Quang Hải so tài Tiến Dũng: Những ngôi sao dự bị

Cuối tuần này, sân Hàng Đẫy sẽ là điểm đến của V.League 2018! Đó sẽ là nơi hai đội hùng mạnh bậc nhất của bóng đá Việt Nam lúc này là Hà Nội FC và FLC Thanh Hóa so tài cao thấp. Nhưng, bên cạnh cuộc thư hùng thượng đỉnh ấy, người ta rất quan tâm đến tình trạng của những người hùng U23 Việt Nam sau chiến tích ở đấu trường châu Á.
Quang Hải so tài Tiến Dũng: Những ngôi sao dự bị
Có một thực tế là không phải ngôi sao U23 Việt Nam nào cũng chiếm được vị trí chính thức ở CLB sau khi trở thành người hùng trong mắt CĐV. Bùi Tiến Dũng phải làm quen với băng ghế dự bị ở FLC Thanh Hóa dù đang được săn đón với tư cách một nhân vật hot trong làng quảng cáo. 

Quang Hải thì mới đây mới được thi đấu thường xuyên hơn khi Hà Nội FC có những biến động về lực lượng. Đức Huy cũng lâm vào cảnh tương tự khi đội bóng thủ đô có quá nhiều ngôi sao và quan trọng hơn, BHL vẫn coi anh là một cầu thủ trẻ cần khẳng định hơn nữa.

Những người yêu bóng đá dành sự quan tâm đặc biệt đối với các ngôi sao U23 Việt Nam cũng là điều dễ hiểu. Với họ, các cầu thủ trẻ đang khoác trên vai sứ mệnh chinh phục của nền bóng đá. Sự trưởng thành của họ là cơ hội để đội tuyển nuôi tham vọng lớn. Thế nhưng, bóng đá có những ngôn ngữ và triết lý riêng của nó.

Không phải đội bóng nào cũng như HAGL khi chấp nhận chơi tất tay trong cuộc chơi khắc nghiệt để dành cơ hội được thi đấu thường xuyên cho lứa cầu thủ U19 từ hơn 3 năm trước. Và giờ, họ có thêm động lực để thực hiện chiến lược của mình.

Hà Nội FC và FLC Thanh Hóa không phải là HAGL hay bất cứ đội bóng nào khác. Họ có quan điểm và chiến lược dùng người riêng. Và cũng vì thế mà những Đức Huy, Quang Hải hay Tiến Dũng vẫn chỉ là các cầu thủ trẻ dù đang trở thành kênh tối quan trọng để hút tài trợ và các CĐV. 

Nhưng, trong bóng đá, đôi khi phải tách bạch giữa thương mại và chuyên môn. Ở đó, những cầu thủ tốt nhất, bản lĩnh nhất và phù hợp nhất mới được ra sân bởi điều đó quyết định đến sự thành bại của đội bóng. Và khi ấy, những ngôi sao trẻ không thể đến với đội hình chính thức bằng giá trị trên mạng xã hội. Họ phải chiến đấu để chứng tỏ giá trị bản thân chứ không thể trông chờ vào sự đặc cách, dù là nhỏ nhất!
    Bình Luận