Sức mạnh khủng khiếp của 3 đối thủ U17 Việt Nam tại U17 Châu Á

U17 Uzbekistan, U17 Nhật Bản, U17 Ấn Độ là 3 đối thủ của U17 Việt Nam tại VCK U17 châu Á 2023. Sức mạnh của 3 đối thủ này đáng gờm đến mức độ nào?
1. U17 Nhật Bản 

Nhật Bản đương nhiên là một trong những nền bóng đá lớn mạnh nhất Châu Á. Vì vậy, đại diện đến từ xứ sở mặt trời mọc luôn được xem là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch, dù có xuất hiện ở bất kì giải đấu nào đi chăng nữa. Rơi vào bảng D cùng với U17 Việt Nam, U17 Uzbekistan và U17 Ấn Độ, đội bóng đang được dẫn dắt bởi HLV Moriyama Yoshiro không chỉ đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng, mà họ còn hướng đến tấm vé tham dự VCK U17 World Cup vào cuối năm nay.

U17 Nhật Bản được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch

Nhằm chuẩn bị cho giải U17 Châu Á 2023, U17 Nhật Bản đã có chuyến du đấu bổ ích tại Algeria. Tại đất nước Bắc Phi, thầy trò HLV Moriyama Yoshiro đã thi đấu vô cùng ấn tượng với chiến thắng 3-1 trước U17 Mali, hoà 3-3 trước chủ nhà Algeria, và sau đó lên ngôi vô địch vô cùng thuyết phục sau đánh bại U17 Comoros ở lượt trận cuối cùng với tỷ số 6-1. 

Lực lượng hiện tại của U17 Nhật Bản chủ yếu đến từ các trường cấp 3 tại địa phương. Một số cầu thủ đang ăn tập tại các lò đào tạo trẻ danh tiếng như: Tokyo FC, Kashima Antlers hay Kawasaki Frontale… HLV Hoàng Anh Tuấn nhận xét: "U17 Nhật Bản thì không cần phải nói nữa. Nền bóng đá của họ với Việt Nam có sự cách biệt, từ đội tuyển quốc gia, đến cấp độ trẻ và kể cả bóng đá nữ cũng vậy". 

2. U17 Uzbekistan

Cũng giống như U17 Nhật Bản, U17 Uzbekistan cũng có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng để chạy đà cho U17 Châu Á 2023. Vào đầu tháng 2 năm nay, đội bóng trung Á đã có chuyến tập huấn dài hạn tại Thổ Nhĩ Kỳ. Tại đất nước nổi tiếng với những chiếc bánh mỳ doner kebab, thầy trò HLV Jamoliddin Rahmatullayev gây chấn động khi đánh bại 2 đội bóng rất mạnh đến từ châu lục khác là U17 CH Czech lẫn U17 Morocco. Ở lượt đấu cuối, U17 Uzbekistan khép lại giải giao hữu với trận thắng 2-1 trước U17 Australia. 

U17 Uzbekistan được đánh giá là đội bóng tiềm năng tại U17 Châu Á

Vào đầu tháng 3 vừa qua, U17 Uzbekistan bất ngờ được cọ xát với hai đội tuyển hàng đầu thế giới vào lúc này là U17 Argentina và U17 Uruguay. Dù đã thi đấu ấn tượng trong trận thua sít sao 1-2 trước U17 Uruguay, nhưng khi gặp Argentina, đoàn quân của HLV Jamoliddin Rahmatullayev không thể tạo nên bất ngờ khi thua với tỷ số 0-8. Dẫu sao, những trận đấu giao hữu bổ ích cũng giúp U17 Uzbekistan học hỏi được nhiều điều trước khi bước vào hành trình tại VCK U17 Châu Á. Có thể khẳng định, U17 Uzbekistan là đội bóng hàng đầu tại giải năm nay sau những gì họ đã thể hiện trong hàng loạt trận giao hữu vừa qua.

3. U17 Ấn Độ 

Sau khi nhận được kết quả bốc thăm VCK U17 Châu Á 2023, huấn luyện viên trưởng của U17 Ấn Độ, ông Bibiano Fernandes đã bất ngờ đặt tham vọng đưa đội bóng nước nhà giành vé đến U17 World Cup 2023. Chia sẻ với tờ Olympics, ông nói: "Trong quá khứ, chúng tôi đã thi đấu với các đội như Uzbekistan và Việt Nam hay Nhật Bản, và chúng tôi đã có một số kết quả tốt trước họ. Vì vậy, chúng tôi rất hy vọng sẽ đạt được mục tiêu của mình. Đó là trở thành đội tuyển đầu tiên của Ấn Độ đủ đủ điều kiện một giải đấu tầm cỡ thế giới”

U17 Ấn Độ bất ngờ đặt mục tiêu đến U17 World Cup 2023

Hiện nay, không quá nhiều thông tin về lực lượng cũng như về sức mạnh của U17 Ấn Độ. Tuy nhiên, dựa trên phát biểu của HLV Bibiano Fernandes, có thể khẳng định U17 Ấn Độ sẽ là ẩn số khó chịu, thách thức U17 Việt Nam và các đội mạnh tại bảng D, VCK U17 Châu Á năm nay.

    Bình Luận