Trực tiếp họp báo sau trận U23 Việt Nam vs U23 Philippines

HLV Park Hang Seo đã có những chia sẻ sau trận hòa thất vọng của U23 Việt Nam trước U23 Philippines ở SEA Games 31.

HLV Norman Fegidero của U23 Philippines sẽ là người vào họp báo trước. "Thuyền trưởng" của U23 Philippines không giấu được sự hài lòng khi đội nhà cầm chân thành công các nhà ĐKVĐ SEA Games ngay trên nhà.

- Phóng viên: Ông nghĩ sao khi hôm nay cầm hòa ĐKVĐ SEA Games U23 Việt Nam trên sân nhà?

HLV Norman Fegidero: Với chúng tôi đây là trận đấu thành công bởi U23 Việt Nam là đội mạnh nhất của bảng đấu và toàn giải đấu.

- Thời tiết có ảnh hưởng thế nào đến trận đấu ngày hôm nay, thưa ông?

Trước trận đấu, chúng tôi đã chuẩn bị chiến thuật phòng thủ. Chúng tôi biết Việt Nam tấn công nhiều. Chúng tôi có kế hoạch ngăn chặn các phương án tấn công của U23 Việt Nam. Hòa trận này là thành công lớn với Philippines. Rất khó để phòng ngự ở thời tiết bình thường. Việc thi đấu trong mưa chúng tôi dễ dàng triển khai lối chơi phòng ngự của mình.

- Ông đánh giá trận trước U23 Việt Nam và trận này có những khác biệt gì ?

Tôi nghiên cứu rất kỹ của U23 Việt Nam. Tôi biết họ tấn công rất hay. Tôi đã có một vài điều chỉnh để đội nhà hóa giải U23 Việt Nam. 

- Cơ hội vào bán kết của U23 Philippines ra sao?

Hòa trận này giống như một chiến thắng. Mục tiêu của chúng tôi vào bán kết. Chúng tôi sẽ nỗ lực để hiện thực mục tiêu này. Tôi sẽ tập trung vào trận đấu trước mắt với U23 Myanmar để dần dần tiến sâu hơn vào bán kết. 

HLV Park Hang Seo trả lời họp báo sau trận.

- Phóng viên: Kết quả hòa U23 Philippines có phải làm trong tính toán của chúng ta khi U23 Thái Lan mới thất bại trước U23 Malaysia?

Trước tiên tôi xin chia sẻ rằng kết quả trận Malaysia và Thái Lan ngày hôm qua không liên quan đến trận này. Tôi không hề có tính toán nào. Nếu tôi tính toán để hòa, thua trận này khác gì chúng ta dàn xếp đâu. Hôm nay, tuy chỉ có kết quả hòa không phải là tốt nhất. Nhưng đây là trận đấu đối phương đá phòng ngự số đông rất khó để xuyên phá. Ở ĐTQG chúng ta cũng có nhiều trận đấu khó khăn tương tự. Tôi không thể trình bày hết lý do khiến U23 Việt Nam bị cầm chân. Toàn đội sẽ còn vài ngày nghỉ để hướng tới trận tiếp theo. Chúng tôi sẽ cố gắng để giành kết quả tốt. 

- Ông có thể chia sẻ những điểm mà U23 Việt Nam cần phải cải thiện. Và có điều nào ông cảm thấy hài lòng sau trận đấu này không?

Kết quả hòa không làm tôi hài lòng. Trận này, đối phương đã sử dụng hệ thống phòng ngự dày đặc. Sau trận này, tôi cùng BHL sẽ phải tìm ra kế sách khi gặp những đối thủ đá phòng ngự dày đặc. Chúng tôi cần phải cải thiện những vấn đề này trong trận tới. Bóng đá có nhiều biến số mà chúng ta không thể nói trước được. Chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm và sẽ cố gắng giải quyết trận tới.

- Ông có thể nói giải pháp nếu Hùng Dũng và Hoàng Đức không thể song hành cùng nhau trong các trận đấu tới?

Thực tế, trong danh sách của chúng tôi lựa chọn mỗi vị trí 2 cái tên. Trong trường hợp nếu có chấn thương, hoặc gặp vấn đề khác chúng tôi có người để thay thế. Những cầu thủ trên 23 tuổi khẳng định được đẳng cấp, có phần chênh lệch với các cầu thủ U23. Trong trường hợp nếu cầu thủ quá tuổi không thể ra sân thì chúng tôi vẫn còn những phương án dự phòng. Chúng tôi luôn chuẩn bị điều đó.

    Bình Luận