Trung phong từng được xem triển vọng nhất U19 Việt Nam rời Viettel

Lưu Công Sơn, trung phong một thời của U19 Việt Nam đã nói lời tạm biệt CLB Viettel.
Trung phong từng được xem triển vọng nhất U19 Việt Nam rời Viettel

Sau khi tiền vệ Đặng Văn Trâm thông báo rời Viettel sau 10 năm gắn bó, đến lượt một cầu thủ khác cũng nói lời từ biệt đội bóng quân đội. Đó là Lưu Công Sơn, sản phẩm do chính Viettel đào tạo nên. Chân sút sinh năm 1998 sẽ cập bến đội bóng hạng Nhất là Bình Phước.

Cầu thủ có chiều cao 1m77 này từng được gọi lên đội U19 Việt Nam cách đây 8 năm về trước, khi anh mới chỉ 16 tuổi. Khi đó, Công Sơn từng có dịp được sát cánh với Tuấn Anh, Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy trong đội hình U19 Việt Nam. Sau đó, Công Sơn tiếp tục được HLV Hoàng Anh Tuấn triệu tập lên U19 Việt Nam lứa 1997 – 1999, vào năm 2015.

Lưu Công Sơn (phải) từng được xem là tiền đạo trẻ triển vọng của Việt Nam

Trong bối cảnh Đức Chinh, Tiến Linh vẫn còn non kinh nghiệm khi mới lên đội tuyển U19 Việt Nam lần đầu, Công Sơn được xem như trung phong triển vọng nhất của đội bóng khi ấy. Tiền đạo này có thể trạng lý tưởng, khả năng tì đè, cài người tốt. Anh có thể xem như một số 9 thực thụ mà bóng đá Việt Nam vốn dĩ đang khán hiếm trong nhiều năm qua.

Đáng tiếc là Công Sơn đã không nắm bắt được cơ hội của mình. Một phần cũng bởi anh gặp những chấn thương liên tiếp. Công Sơn bắt đầu bị tăng cân sau giai đoạn nghỉ đá bóng triền miên. Đến khi tập lại và ép cân, Công Sơn lại bị tái phát chấn thương. Hệ quả là tiền đạo này bị tụt lại so với thế hệ cùng trang lứa ở U19 Việt Nam. Không còn hiện diện ở U19 Việt Nam ở những giải đấu sau đó, Công Sơn cũng phải chơi ở vị trí khác lạ tại Viettel trong những lần ra sân của mình. Đó là trung vệ. Và cũng vì không thể cạnh tranh được với những tiền đạo hiện tại của Viettel, Công Sơn quyết định nói lời tạm biệt CLB đã đào tạo nên mình.

    Bình Luận