U23 Indonesia vs U23 Việt Nam: Cuộc chiến vương quyền

Nếu không tính Thái Lan, Indonesia là đội tuyển luôn mang đến cảm xúc đặc biệt cho giới mộ điệu Việt Nam. Có một cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa hai nền bóng đá suốt hơn 20 năm qua và những trận đấu giữa hai đội tuyển luôn là câu chuyện có thật nhiều điều để nói.
U23 Indonesia vs U23 Việt Nam: Cuộc chiến vương quyền

Thời Hồng Sơn còn thi đấu, anh và các đồng đội luôn mang đến nỗi ám ảnh cho ĐT Indonesia. Thậm chí, giới truyền thông Indonesia còn cho rằng “ĐT Việt Nam là cái gai trong mắt” khi quá nhiều lần phải nếm trái đắng trong các cuộc đối đầu. Suốt một thời gian dài, kể từ khi bóng đá Việt Nam hội nhập với đấu trường khu vực, Indonesia là đội bóng ưa thích của chúng ta. Thi đấu với đối thủ này dễ chịu hơn rất nhiều so với Thái Lan. Nói đâu xa, tại SEA Games 30, dù U23 Indonesia thể hiện quyết tâm rất cao thì họ vẫn không thể tạo ra bất ngờ với U23 Việt Nam.

Nói về tiềm năng, bóng đá Indonesia không thua kém bất cứ đối thủ nào ở khu vực. Họ có dân số đông nhất khu vực. Họ có sự đầu tư mạnh mẽ về tiền bạc. Và quan trọng hơn, tố chất con người, độ cuồng nhiệt của giới mộ điệu thậm chí còn vượt trội so với các nước trong khu vực. Nền bóng đá này luôn hướng đến phía trước với khát vọng vẽ lại bản đồ quyền lực bóng đá ĐNÁ. Và với họ, Việt Nam, Thái Lan là những đối thủ số 1 cần phải đánh bại để thiết lập sự thống trị của mình.

Không hề ngạc nhiên khi BHL U23 Indonesia bày tỏ quyết tâm và sự tự tin trong lần tái ngộ với U23 Việt Nam. Họ muốn đòi lại món nợ 2 năm trước. Nói đúng hơn, họ phải vượt qua Việt Nam nếu muốn trở thành đội bóng số 1 khu vực và trước tiên là sở hữu tấm vé đi tiếp. Tất nhiên, mong muốn của bóng đá Indonesia cũng là mục tiêu của U23 Việt Nam. Chúng ta hiểu cuộc đối đầu này là cuộc quyết chiến chiến lược cho tấm vé đến bán kết. Bài học từ AFF Cup 2020 còn nguyên giá trị với ông Park Hang Seo. Muốn nắm thế chủ động, U23 Việt Nam cần phải thể hiện sự ưu việt của mình trong cuộc đối đầu với đối thủ số 1 vòng bảng.

Có một cuộc chiến vương quyền sẽ diễn ra ở sân Việt Trì vào tối nay. Và đương nhiên, với tư cách là nhà ĐKVĐ, U23 Việt Nam hiểu sứ mệnh của mình. Một trận đấu khó khăn, nhưng vượt qua nó là cách để thầy trò ông Park Hang Seo gửi thông điệp đầy sức nặng đến các đối thủ. Đánh bại một ứng viên là cơ hội để một ứng viên thể hiện sức mạnh của mình.

    Bình Luận