U23 Việt Nam: Chọn đường khó

U23 Việt Nam khép lại giải U23 Doha Cup với kết quả không như mong muốn của nhiều người.
U23 Việt Nam: Chọn đường khó

Sức ép bắt đầu dồn lên thầy trò ông Philippe Troussier. Thế nhưng, nhà cầm quân người Pháp vẫn khẳng định U23 Việt Nam đi đúng hướng. Hiểu mong muốn của dư luận, nhưng chấp nhận chọn đường khó để đi, ông Troussier đang cho thấy sự kiên định.

Chọn cách tiếp cận trận đấu mới so với lối chơi đã đưa các ĐTQG Việt Nam gặt hái nhiều thành công thời gian qua là bất ngờ đầu tiên mà ông Troussier mang đến. Xáo trộn nhiều vị trí và không ngừng thử nghiệm nhân sự là dấu ấn thứ hai của ông Troussier. Sẽ không có gì để nói nếu U23 Việt Nam thành công tại U23 Doha Cup sau những thay đổi của ông Troussier. Chỉ có điều, U23 Việt Nam không thể giành được một chiến thắng và điều đó làm xuất hiện những câu hỏi, những hoài nghi, thậm chí là chỉ trích về sự thay đổi của ông thầy người Pháp.

Có thể hiểu mong muốn, thậm chí là trăn trở của dư luận khi chứng khiến U23 Việt Nam thi đấu không thành công về tỷ số ở U23 Doha Cup. NHM luôn muốn đội tuyển thi đấu thành công, dù đó là giải giao hữu để thử nghiệm về con người, lối chơi. Mong muốn ấy càng có cơ sở khi U23 Việt Nam được dẫn dắt bởi một nhà cầm quân tên tuổi. Và càng đáng nói hơn khi bóng đá Việt Nam đã quá quen với thành công khi bước ra ngoài lãnh thổ trong một chặng đường rất dài cùng ông Park Hang Seo.

Không thể duy trì thành công và chinh phục những đỉnh cao lớn với một đội hình, một thế hệ cầu thủ, một cách chơi bóng. Đó cũng là lý do ông Park chọn cách khép lại một chương hiển hách cùng bóng đá Việt Nam. Ông muốn dừng lại sau khi bước đến đỉnh cao cùng bóng đá Việt Nam. Ông cũng muốn nền bóng đá của quê hương thứ hai có được những lựa chọn mới, tầm nhìn mới để tiến đến những giới hạn mới. Và chúng ta cũng phải nhớ về lý do đặt niềm tin và chọn lựa nhà cầm quân từng nhiều lần dự World Cup, ông Troussier. Chúng ta giao phó sứ mệnh lịch sử cho nhà cầm quân người Pháp bởi niềm tin vững chắc rằng ông hiểu bóng đá Việt Nam và biết cách vượt qua những giới hạn vốn đóng đinh vào giấc mơ của chúng ta.

Hãy dành thời gian cho Troussier. Hãy kiên nhẫn với cách chọn con đường khó của nhà cầm quân này thay vì lối cũ an toàn. Bởi nói cho cùng, chúng ta không thể vươn xa nếu không chịu làm mới, không chịu đặt niềm tin vào chính những người được giao phó trọng trách. Đã ngồi trên một con thuyền thì việc cần thiết nhất chúng ta phải làm là tin tưởng và cùng nhau chèo lái.

    Bình Luận