U23 Việt Nam: Đằng sau sự hồ nghi

Đang có những hoài nghi về năng lực của U23 Việt Nam trong việc bảo vệ tấm HCV đã giành được tại Philippines năm 2019. Sự hoài nghi ấy đến từ nhiều góc độ và lăng kính khác nhau. Tuy nhiên, cần phải thẳng thắn với nhau, đấy chỉ mới là thứ lý thuyết toàn cảnh chứ không phải thực tiễn của những người trong cuộc.
U23 Việt Nam: Đằng sau sự hồ nghi

Thật ra, sự hoài nghi ấy chẳng phải không có lý. Tới đây, U23 Việt Nam có thể sẽ phải rơi vào cảnh “tứ bề thọ địch”. Tức, chúng ta đã nhận diện đâu là những đối thủ cạnh tranh tấm HCV tại SEA Games 31. Dường như U23 Indonesia, “bại tướng” của U23 Việt Nam đã chuẩn bị cho cuộc chinh phục HCV từ gần 3 năm về trước với một đội hình 19, đôi mươi. Phần đa những “sao mai” ấy đã vào tới trận chung kết AFF Cup 2020. Và cũng bấy nhiêu con người đó nhận được đặc ân chưa từng có trong lịch sử bóng đá Indonesia, đó là đón người nhà vào khách sạn ăn Tết với mình để tránh sự mất tập trung.

Thái Lan cũng có thừa tham vọng. Madam Pang, nữ Trưởng đoàn của bóng đá xứ Chùa vàng làm tất cả để HLV Mano Polking có được những cầu thủ giỏi nhất. Và người phụ nữ này cũng sẵn sàng chi không ngớt tay miễn sao U23 Thái Lan đạt được mục đích giành lấy tấm HCV của Việt Nam. Singapore, Malaysia cũng rất đáng sợ khi gom tất cả những tinh hoa và đấy là lứa cầu thủ mà họ đào tạo như nuôi “gà chọi” chứ không phải tiện tay thì gắp lên.

U23 Việt Nam sẽ phải đối đầu với những đối thủ rất mạnh, còn các học trò của HLV Park Hang Seo chưa cho thấy được sức mạnh của mình sau những giải đấu đã tham gia. Chính 2 điều này kết thành những nỗi hoài nghi rằng, dù được chơi trên sân nhà nhưng U23 Việt Nam khó bảo vệ tấm HCV.

Ở địa hạt bóng đá trẻ, cái ranh giới đẳng cấp đôi khi mong manh như một sợi chỉ tơ. Hãy đừng quên, các học trò của ông Park được chơi trên sân nhà, một bệ phóng lớn về mặt tinh thần. Và hãy đừng quên, U23 Việt Nam đã có những sự bổ sung chất lượng từ những cầu thủ trên 23 tuổi. Vậy thì chẳng có lý do gì để không thay sự hoài nghi bằng những hy vọng với U23 Việt Nam.

    Bình Luận