Vì sao nhiệm vụ đầu tiên của HLV Troussier lại bắt đầu với U23 Việt Nam?

Nhiều người đặt câu hỏi: Tại sao nhiệm vụ đầu tiên của ông Troussier lại bắt đầu bằng ĐT U23? Tất nhiên, ông đã có màn chào hỏi với ĐT Việt Nam nhưng chính thức cầm quân lại là Doha Cup với sự tham gia của các cầu thủ U23.
Vì sao nhiệm vụ đầu tiên của HLV Troussier lại bắt đầu với U23 Việt Nam?

Bắt đầu bằng đội trẻ để hướng đến những mục tiêu vừa trước mắt, vừa lâu dài, đó là lựa chọn đầy ý nghĩa của ông Troussier. Thậm chí, ngay từ khi mới ứng tuyển vào chiếc ghế HLV trưởng ĐTQG thì bản kế hoạch dài hàng chục trang đã được ông Troussier gửi đến VFF. Trong bản kế hoạch đó, có rất việc phải làm, nhiều mục tiêu phải hoàn thiện và điểm cuối cùng chính là tham vọng giành vé đến World Cup. Và cũng vì khả năng thuyết phục của ông Troussier và tầm nhìn chung đến tương lai mà ông Troussier đã nhận được bản hợp đồng kéo dài 3 năm từ VFF. Một bản hợp đồng có thời gian đủ dài để VFF và cả ông thầy người Pháp tính chuyện lâu dài.

Đặt mục tiêu lớn và bắt đầu từ những người trẻ với mục tiêu trước mắt là chuẩn bị tốt nhất nhất cho SEA Games 2023. Hãy nhấn mạnh vào chi tiết ông Troussier khởi đầu bằng ĐT U23 trong lịch trình dày đặc của mình. Nó cho thấy một điều, ông rất hiểu bối cảnh và nhu cầu thực sự của bóng đá Việt Nam, của dư luận bóng đá Việt Nam và những tác động về vĩ mô nếu chúng ta có được kết quả tốt ở SEA Games sắp tới.

Bắt đầu từ U23 Việt Nam và mong muốn chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games phản ánh những đặc thù của nền bóng đá. Rằng, SEA Games vẫn là nhu cầu tất yếu của người yêu bóng đá và nó có thể tác động mạnh đến mọi định hướng phát triển.

Chuẩn bị cho SEA Games cũng là cách chúng ta chuẩn bị cho những mục tiêu lâu dài và lớn hơn trong thời gian sắp tới. Bởi, ai cũng biết, nếu định hướng đến World Cup thì những cầu thủ U23 hôm nay sẽ là những nhân vật chính gách vác giấc mơ lịch sử của nền bóng đá.

Vậy mới nói, việc dồn nguồn lực và thời gian cho U23 Việt Nam trong những ngày đầu tiên ông Troussier đến Việt Nam không phải là ngẫu nhiên. Đó là quyết định có sự tính toán kỹ lưỡng cho hiện tại, cho tương lai, cho chiến lược chung của nền bóng đá. Và nói cho cùng, muốn làm việc lớn, bóng đá Việt Nam phải chinh phục được mọi giới hạn xung quanh mình. Hãy bắt đầu từ những giải đấu thân thuộc nhất, làm tốt nhất có thể, đầu tư một cách kiên nhẫn, dài hạn cho những hạt giống đó, đó chính là chìa khóa để bóng đá Việt Nam thực hiện giấc mơ của mình.

    Bình Luận