Vì sao sân tập đối thủ của U23 Việt Nam ở SEA Games 31 có mặt cỏ chưa tốt?

Sân Tam Nông, nơi các đối thủ của U23 Việt Nam ở bảng A tập luyện trong quá trình tham dự SEA Games 31 đang bị chê có chất lượng mặt cỏ không tốt.
Vì sao sân tập đối thủ của U23 Việt Nam ở SEA Games 31 có mặt cỏ chưa tốt?

Sân Tam Nông, cách thành phố Việt Trì gần 30km được chọn là một trong hai sân tập của 4 đội bóng Myanmar, Indonesia, Philippines và Timor Leste ở bảng A SEA Games 31. Được biết, Sân Tam Nông mới được tỉnh Phú Thọ cho xây mới để phục vụ cho SEA Games 31. Sân bóng này được khánh thành vào cuối năm 2021
Theo ghi nhận của Bongdaplus, những người trực tiếp đã tác nghiệp trong buổi tập đầu tiên của U23 Myanmar hôm 1/5, sân Tam Nông dù nhỏ nhưng khá khang trang. Sân bóng được trồng bởi lớp cỏ tự nhiên Bermuda, giống các sân bóng hàng đầu của V.League. Bên cạnh đó, sân Tam Nông cũng có hệ thống đèn chiếu sáng, có đường chạy bao quanh sân, chiều rộng 1,2m; khán đài có mái che được thiết kế gần 1000 chỗ ngồi, tổng kinh phí xây dựng trên 13 tỷ đồng.

Là sân bóng được xây mới khá hiện đại nhưng khi đội U23 Myanmar đến tập luyện, mặt cỏ sân Tam Nông lại chưa đáp ứng được chất lượng như kỳ vọng. Một phần sân cỏ bị úa vàng, loang lổ, không được bắt mắt. HLV Popov của U23 Myanmar thể hiện sự không hài lòng về điều kiện tập luyện tại đây.

Các cầu thủ U23 Myanmar là đội bóng đầu tiên ở bảng A tập luyện trên sân Tam Nông chiều ngày 1/5 - Ảnh: Đức Cường

Một phần sân Tam Nông mặt cỏ bị úa vàng, không bắt mắt - Ảnh: Đức Cường

Theo tìm hiểu, lý do khiến sân Tam Nông cỏ bị khô, vàng úa nhiều vì cách đây chưa lâu vừa diễn ra một giải đấu phong trào tại huyện. Điều này khiến công tác chăm sóc, bão dưỡng mặt sân của BTC địa phương bị ảnh hưởng đáng kể. Nhìn chung, theo ghi nhận, ngoài việc mặt cỏ bị úa vàng, sân Tam Nông vẫn được đánh giá có chất lượng khá tốt. 

Theo lịch, 4 đội bóng còn lại của bảng A gồm Myanmar, Indonesia, Philippines và Timor Leste sẽ lần lượt tập luyện trên sân Tam Nông và Phù Ninh trong suốt thời gian diễn ra SEA Games 31. Theo kế hoạch, U23 Indonesia sẽ có buổi tập đầu tiên trên sân này vào lúc 18h00 chiều ngày 3/5. Tuy nhiên, do chuyến bay đến muộn nên buổi tập của U23 Indonesia sẽ lùi lại vào sáng ngày 4/5.

    Bình Luận