4 chiến binh CLB Long An chờ ngày trở lại: Cựu học viên Aspire, "chiếc container" dũng mãnh

Đang trong giai đoạn điều trị chấn thương và không được đăng ký ở giai đoạn lượt đi, 4 "chiến binh" dưới đây đang nôn nóng chờ ngày tái xuất trong màu áo CLB Long An.

1. Nguyễn Thái Sung - cựu học viên Aspire

Nguyễn Thái Sung là học viên của học viện bóng đá Aspire (Qatar) niên khóa 2009-2012. Năm 2010, trong màu áo Aspire, Thái Sung đã đi đến trận chung kết giải trẻ châu Âu mở rộng, vượt qua các lò đào tạo danh tiếng của M.U hay Barca, AC Milan và chỉ để chịu thua Sporting Lisbon. Trong giải đấu năm ấy, Sung đã có màn trình diễn rất tốt và lọt vào Top 10 cầu thủ trẻ xuất sắc.

4 chiến binh CLB Long An chờ ngày trở lại: Cựu học viên Aspire,

 Nguyễn Thái Sung đang chờ ngày trở lại trong hàng ngũ CLB Long An. Ảnh: Trần Anh Tuấn.

Sau khi trở về đầu quân cho đội bóng quê nhà vào năm 2012, tài năng của tiền vệ này đã 'không có đất dụng võ' khi lối đá của anh không phù hợp với đội bóng. Mãi đến năm 2016, anh mới có cơ hội ra sân thi đấu tại V-League trong màu áo Sài Gòn FC theo dạng cho mượn và anh cũng chưa thể tạo nên dấu ấn khi chỉ được ra sân 3 lần. Ở mùa giải 2017, Thái Sung được trở về khoác áo SHB Đà Nẵng và chỉ được trao cơ hội ra sân 1 lần với 45 phút thi đấu.

Góp mặt trong đội hình CLB Long An tại giải Hạng Nhất 2018, Thái Sung đóng góp 1 bàn thắng tuyệt đẹp trong trận hoà trước CLB Hà Nội B (nay là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh). Hiện tại, cựu tiền vệ của SHB Đà Nẵng vẫn đang chờ hồi phục chấn thương đầu gối và chờ trở lại ở giai đoạn lượt về.

Nguyễn Thái Sung

Năm sinh: 1994

Vị trí sở trường: Tiền vệ trung tâm

2. Huỳnh Trần Đức Thịnh - "chiếc container" dũng mãnh

Bắt đầu tập luyện bóng đá chuyên nghiệp từ năm 16 tuổi, trung vệ Đức Thịnh đã dần khẳng định tài năng của mình và được gọi vào thành phần U19 Đồng Tháp tham dự giải U19 Quốc gia 2012. Ở đó, anh cùng các đồng đội xuất sắc giành chức vô địch sau chiến thắng nghẹt thở trước U19 Hà Nội. Một năm sau đó, Đức Thịnh ký hợp đồng chuyên nghiệp với CLB Đồng Tháp và tiếp tục gặt hái thành công cùng U21 Đồng Tháp tại VCK U21 Quốc gia 2014. Giải đấu năm đó, anh đoạt HCĐ và được gọi vào thành phần U21 Việt Nam tuyển chọn dưới sự dẫn của HLV Phan Công Thìn.

4 chiến binh CLB Long An chờ ngày trở lại: Cựu học viên Aspire,

 Đức Thịnh có lối chơi không ngại va chạm và không chiến tốt.

Đến mùa giải 2016, trung vệ cao 1m82 chuyển sang đầu quân cho CLB Long An, chinh chiến tại đấu trường V-League. Dưới triều đại của HLV Nguyễn Minh Phương, Đức Thịnh được tạo nhiều cơ hội ra sân và tạo được một số điểm nhấn. Ở mùa giải 2018 vừa qua, số 6 thường xuyên sát cánh cùng Phạm Hoàng Lâm và cả Châu Lê Phước Vĩnh. Thời điểm hiện tại, anh đang dính chấn thương dập sụn xương bánh chè và đang hồi phục chờ ngày trở lại.

Chia sẻ với người viết, Đức Thịnh bộc bạch: "Là cầu thủ ai cũng muốn được trao cơ hội ra sân và cống hiến cho CLB cũng như NHM. Tuy nhiên chấn thương là điều khó tránh khỏi của sự nghiệp cầu thủ và tôi cũng đang mong chờ ngày trở lại. Hiện tại tôi vẫn tập cùng đội nhưng với cường độ nhẹ, chấn thương đã thuyên giảm đôi phần."

Huỳnh Trần Đức Thịnh

Sinh năm: 1993

Vị trí sở trường: Trung vệ

3. Trần Văn Thịnh - "lãng tử" tuyến giữa

Là "gà nòi" của bóng đá Long An, Trần Văn Thịnh bắt đầu tập luyện ở đội năng khiếu từ năm 2013. Nay trong năm đầu tiên, anh cùng Hà Vũ Em, Phạm Quốc Ca tham dự vòng loại U15 Quốc gia. Sau đó 2 năm, Văn Thịnh tiếp tục được góp mặt trong thành phần của U17 Long An tham dự vòng loại U17 Quốc gia, tuy nhiên đội chỉ đứng thứ 3 và không được dự VCK.

4 chiến binh CLB Long An chờ ngày trở lại: Cựu học viên Aspire,

 Trần Văn Thịnh (trắng) chờ ngày có trận đấu đầu tiên ở đội 1 CLB Long An. Ảnh: Hồng Dư.

Năm 2017, anh cùng U19 Long An tham dự VCK U19 Quốc gia tổ chức tại Bình Định nhưng lại chia tay giải đấu ngay sau vòng bảng khi không thể tìm được điểm số nào sau 3 trận đấu. Mới đây, năm 2018, Văn Thịnh là một trong những gương mặt chủ chốt của U21 Long An tham dự VCK U23 Quốc gia tại Huế.

Ngoài việc tham gia những giải đấu trẻ chính thức của VFF, tiền vệ sinh năm 1999 cũng tham dự giải Hạng Nhì Quốc gia trong màu áo CLB Hạng Nhì Long An. Tính đến trước thời điểm được đôn lên đội 1, anh đã có có 3 mùa giải thi đấu tại đấu trường này (2016-2018).

Nằm trong "quy hoạch" của HLV Ngô Quang Sang trước Hạng Nhất 2019, Trần Văn Thịnh lại không may mắn khi dính chấn thương gân kheo và lỗi hẹn với giai đoạn lượt đi. "Trong suốt thời gian vừa qua em luôn cố gắng tập luyện để chờ ngày bình phục hẳn chấn thương và đủ điều kiện thi đấu cho đội 1. Cá nhân em luôn ý thức phải luôn cố gắng hoàn thiện mình để đảm bảo yêu cầu chuyên môn của BHL cũng như sự kỳ vọng của NHM đội nhà. Người mà em luôn xem là hình mẫu để phấn đấu chính là anh Mười [Phan Văn Tài Em] - một hình mẫu cho sự chuyên nghiệp và luôn khát khao cống hiến."

Trần Văn Thịnh

Sinh năm: 1999

Vị trí sở trường: Tiền vệ trung tâm

4. Phạm Quốc Ca - mũi nhọn đầy triển vọng

Phạm Quốc Ca đi lên từ lò đào tạo Long An, năm 10 tuổi anh bắt đầu tập luyện và nhanh chóng chứng tỏ được tài năng của mình. Năm 2010, anh góp mặt trong thành phần U13 Long An giành HCĐ tại giải thiếu niên toàn quốc diễn ra tại Bình Định. Lỡ hẹn với các VCK U15, U17 và U19, Quốc Ca chỉ góp mặt tại VCK U21 Quốc gia 2018 vừa qua tại Huế.

4 chiến binh CLB Long An chờ ngày trở lại: Cựu học viên Aspire,

 Phạm Quốc Ca tạo ra dấu ấn đậm nét ở vòng bảng Hạng Nhì 2017.

Điểm nhấn đáng chú ý nhất trong sự nghiệp của chàng tiền đạo gốc Tiền Giang này chính là vòng bảng Hạng Nhì 2017 nơi anh đã ghi hơn 10 bàn thắng và giúp đội nhà lọt vào VCK tại Quảng Nam. Tiếc là đội Hạng Nhì Long An đã hứng chịu trận thua 0-8 trước Hà Nội B và không có cơ hội thăng hạng.

Năm 2018, Quốc Ca được đôn lên đội 1 và được trao nhiều cơ hội ra sân. Trước thềm mùa giải 2019, cầu thủ sinh năm 1998 bất ngờ bị sạn khớp gối và phải trải qua 2 lần phẫu thuật. Hiện tại, anh đã trở lại tập luyện, chờ ngày trở lại đấu trường Hạng Nhất.

Phạm Quốc Ca

Sinh năm: 1998

Vị trí sở trường: Tiền đạo.

    Bình Luận