Cựu tiền đạo U23 Việt Nam chia tay Khánh Hòa

Lê Thanh Bình sẽ trở về Thanh Hóa thăm gia đình sau khi góp công không nhỏ vào chặng đường trở lại V.League của Khánh Hòa.
Cựu tiền đạo U23 Việt Nam chia tay Khánh Hòa - Bóng Đá

Thanh Bình hết hợp đồng với Khánh Hòa sau khi ghi 8 bàn thắng sau 10 trận. Ảnh: Quang Thịnh. 

"Tôi sẽ trở về quê trước khi nghĩ đến mục tiêu ở mùa giải sau. Tôi vui vì đóng góp của mình cho CLB Khánh Hòa được ghi nhận. Tôi hy vọng có thể duy trì phong độ này cho đội bóng tương lai của mình", Thanh Bình nói với Zing trong ngày cùng Khánh Hòa giành vị trí á quân V.League 2.

Ngày Khánh Hòa thăng hạng V.League 2023 cũng là lúc Thanh Bình hết hạn hợp đồng với đội bóng phố biển. Cựu tiền đạo U23 Việt Nam gia nhập đội bóng hạng Nhất ở giai đoạn giữa mùa giải 2022. Anh thi đấu 10 trận và ghi đến 8 bàn cho thầy trò HLV Võ Đình Tân.

Thanh Bình trở thành chân sút số 1 của Khánh Hòa ở mùa giải này. Cầu thủ sinh năm 1995 chỉ thua Vua phá lưới giải hạng Nhất Nguyễn Thanh Nhàn (Phố Hiến) 2 bàn. Anh cùng Nguyễn Văn Thạnh (Bà Rịa - Vũng Tàu) cùng về nhì trong danh sách ghi bàn của giải.

Cựu tiền đạo U23 Việt Nam chia tay Khánh Hòa - Bóng Đá

Lê Thanh Bình (giữa) thăng hoa giúp Khánh Hòa lên V.League 2023. Ảnh: Quang Thịnh. 

HLV Võ Đình Tân đánh giá về cầu thủ này: "Thanh Bình đến vào giữa mùa giải theo hợp đồng mua lại từ Bình Định. Cậu ấy giải quyết được khâu ghi bàn cho chúng tôi trong giai đoạn quan trọng nhất và đóng góp không nhỏ vào thành công chung của đội bóng".

Bước ngoặt đến với cầu thủ quê Thanh Hóa khi anh đồng ý lùi về hạng Nhất thi đấu thay vì dự bị ở đội V.League. Thanh Bình tìm lại cảm giác ghi bàn và thăng hoa trong từng lượt đấu để duy trì bản năng của một tiền đạo cắm. Đó cũng là điều tốt giúp anh tự tin ở mùa giải tới.

Lê Thanh Bình là tiền đạo rất bén duyên với các đội hạng Nhất muốn thăng hạng. Mùa giải 2020, anh góp mặt trong đội hình đưa Bình Định lên chơi V.League 2021 với 6 bàn thắng, xếp thứ 2 trong danh sách "dội bom" của giải đấu. Hai năm sau, anh lại cùng Khánh Hòa lên hạng.

Mục tiêu của cầu thủ này vẫn là muốn tìm kiếm một đội bóng V.League phù hợp với cách chơi của mình. Đó cũng có thể lại là Khánh Hòa. Tuy nhiên vào thời điểm hiện tại, đội bóng phố biển chưa có kế hoạch cho mùa giải tới trong khi V.League 1 vẫn còn thi đấu những vòng cuối.

Quang Thịnh | 13:54 30/10/2022
    Bình Luận