Nguyễn Khánh: Sát thủ vòng cấm của CLB Long An

Cù Nguyễn Khánh đang là một trong 2 chân sút chủ lực của CLB Long An tại giải Hạng Nhất 2023/2024.

Chiều ngày 15/05, CLB Long An đã có trận hòa đầy tiếc nuối với tỷ số 2-2 trước Bình Phước tại vòng 17 giải Hạng Nhất 2023/2024. Hai bàn thua ở những phút bù giờ trong đó có 1 quả phạt đền khiến đoàn quân HLV Ngô Quang Sang không thể vượt lên trên BXH, vẫn xếp thứ 4 với 23 điểm. Ở màn đọ sức vừa qua, Cù Nguyễn Khánh là cái tên để lại ấn tượng lớn nhất bên phía "Trâu chiến" với cú đúp bàn thắng.

Phút 36 của trận đấu, tiền đạo sinh năm 2000 lần đầu tiên điền tên lên bảng tỷ số với pha dứt điểm đẳng cấp trong vòng cấm đánh lừa hoàn toàn hướng di chuyển của thủ môn lão làng Bùi Tấn Trường bên phía Bình Phước. Để rồi, khi bước vào hiệp 2, chân sút quê Bến Lức tiếp tục ghi dấu ấn bằng tình huống phá bẫy việt vị để hoàn tất cú đúp cho riêng mình. Hai bàn thắng cho thấy những phẩm chất của 1 sát thủ thực thụ, với khả năng di chuyển, phán đoán thông minh và dứt điểm đa dạng.

Nguyễn Khánh: Sát thủ vòng cấm của CLB Long An - Bóng Đá

Cù Nguyễn Khánh lập cú đúp trong trận gặp Bình Phước tại vòng 17 giải Hạng Nhất 2023/2024. Ảnh: Đặng Văn Tý.

Nếu may mắn hơn, Cù Nguyễn Khánh đã có thể lập hattrick nếu cú sút rất căng bằng chân phải của cầu thủ này ở phút 53 không bị người gác đền bên phía đối thủ xuất sắc cản phá. Cú đúp trong trận hòa Bình Phước tại vòng 17 đã là pha lập công thứ 6 của Nguyễn Khánh tại giải Hạng Nhất 2023/2024.

Trước đó, anh đã ghi 2 bàn trong 2 trận gặp Huế cùng với 2 lần nổ súng ở chuyến làm khách trước Bà Rịa Vũng Tàu. Thành tích của nhân tố sinh năm 2000 ở mùa giải này đang bằng với Phan Văn Long và Nguyễn Minh Quang (Đà Nẵng) là những cầu thủ có số bàn thắng cao thứ 2 tại Hạng Nhất 2023/24. Nguyễn Khánh cũng tiệm cận với chân sút hàng đầu của CLB Long An (cũng là số 1 tại giải) là Lê Thanh Phong - 7 bàn thắng. Với những gì đã thể hiện, chân sút quê Bến Lức xứng đáng là sát thủ vòng cấm thực sự của "Trâu chiến".

Cù Nguyễn Khánh bắt đầu tập luyện tại lò đào tạo trẻ Long An từ năm 11 tuổi. Anh là một trong những trụ cột quan trọng của các lứa trẻ thi đấu tại các giải đấu quốc gia và sau đó được đôn lên đội 1 vào năm 2019. Tuy vậy, chấn thương dai dẳng đã khiến chân sút năm nay 24 tuổi chưa có đóng góp quá nhiều cho đội bóng quê hương suốt một thời gian dài. Để rồi, chính sự nỗ lực miệt mài đã giúp anh trở lại mạnh mẽ và thu về quả ngọt như hiện tại.

Nguyễn Khánh: Sát thủ vòng cấm của CLB Long An - Bóng Đá

Cù Nguyễn Khánh đang trở thành chân sút chủ lực của CLB Long An. Ảnh: Đặng Văn Tý.

Trong một chia sẻ trước đây, Nguyễn Khánh từng cho biết: "Kể từ khi nghỉ thi đấu vì chấn thương em luôn tâm niệm phải nỗ lực để trở lại thật tốt. Những bàn thắng là thành quả em rất trân trọng. Ngoài phương diện cá nhân, em cũng rất hạnh phúc khi đóng góp vào thành công chung của tập thể đội".

Rõ ràng, sự nỗ lực, quyết tâm chứng tỏ mình, trân trọng những cơ hội được ra sân đã đem lại thành quả xứng đáng cho chân sút 24 tuổi. Anh hứa hẹn sẽ còn thi đấu bùng nổ hơn trong phần còn lại tại giải Hạng Nhất 2023/2024 và các mùa giải tiếp theo.

Danh Nguyễn - Đăng Huy | 12:56 16/05/2024
    Bình Luận