Tổng hợp vòng 5 Hạng Nhất 2018: Viettel, Đồng Tháp khẳng định sức mạnh

Với những chiến thắng trên sân nhà, cả Viettel và Đồng Tháp đã cùng nhau tạo nên một khoảng cách an toàn với nhóm bám đuổi phía sau.

Cụ thể, ở trận đấu sớm của vòng đấu này, các học trò của HLV Trần Công Minh đã có chiến thắng tối thiểu trước Công An Nhân Dân tại Cao Lãnh bằng pha lập công duy nhất trên chấm 11m của Thiện Chí ngay ở phút thứ 4. Trận đấu này đã diễn ra với tốc độ vừa phải và dường như sự vượt trội về đẳng cấp cũng như kinh nghiệm đã giúp Đồng Tháp hướng trận đấu theo ý muốn của mình.

 - Bóng Đá

 Thiện Chí (11) ghi bàn thắng duy nhất mang về 3 điểm cho Đồng Tháp. Ảnh: Hồng Dư.

Trong khi đó, ở trận đấu muộn diễn ra vào ngày 27/05 vừa qua, đội bóng áo lính Viettel cũng có chiến thắng rất nhẹ nhàng trước Đak Lak tại Hàng Đẫy với tỷ số 2-0. Các cầu thủ lập công cho đội chủ nhà là Bùi Tiến Dũng và Bùi Duy Thường.

Như vậy, cả Đồng Tháp và Viettel đều đã bứt tóp với 11 điểm trong tay qua đó tạo một khoảng cách 3 điểm với đội xếp ở vị trí thứ 3.

Trận cầu tâm điểm của vòng đấu này chính là cuộc thư hùng giữa 2 đội bóng đầy tham vọng là CLB Huế và Long An trên sân Tự Do. Với tính chất quan trọng của trận đấu, cả 2 đội đã nhập cuộc hết sức thận trọng. Phút 29, tiền đạo Nguyễn Tuấn Anh đã bất ngờ có bàn thắng phá vỡ thế cân bằng sau phạt tỳ đè đột phá và dứt điểm chéo góc. Sau bàn thua, đoàn quân của HLV Đức Dũng đã cố gắng đẩy cao đội hình song vẫn không thể tạo nên những khó khăn cho hàng phòng ngự khá kín kẽ của Long An.

 - Bóng Đá

 Long An lại để đánh rơi chiến thắng và chỉ có 1 điểm sau trận đấu trên sân Tự Do của CLB Huế. Ảnh: Hữu Phúc.

Sang hiệp 2, các cầu thủ áo trắng tiếp tục tạo sức ép về phía khung thành thủ môn Tiến Anh. Và những nỗ lực ấy đã giúp họ có được quả 11m sau tình huống phá bóng hụt của Phạm Hoàng Lâm ở phút thứ 59. Trên chấm phạt, tiền đạo chủ lực của đội bóng cố đô Trần Thành đã làm tốt nhiệm vụ và quân bình tỷ số.

Những phút còn lại, dù rất cố gắng nhưng cả 2 bên đều không thể ghi thêm bàn thắng. Tỷ số chung cuộc của trận đấu là 1-1.

Sau trận đấu, HLV trưởng Phan Văn Giàu của CLB Long An cho biết: “Đây là một kết quả đáng ghi nhận sau những gì các cầu thủ đã thi đấu. CLB Huế đã vùng lên ở hiệp 2 và tạo cho chúng tôi vô vàn khó khăn. Thật tiếc ở tình huống phạm lỗi của Hoàng Lâm dẫn đến bàn thua ở đầu hiệp 2. Nhưng sau tất cả, tôi hài lòng với tỷ số hòa ngày hôm nay.”

Kết quả hai trận đấu còn lại: Bình Định TMS hòa nhạt nhòa Bình Phước 0-0 trên sân nhà và Hà Nội B đã có chiến thắng 2-0 ngay trên sân của XM Fico Tây Ninh.

Kết quả cụ thể vòng 5 giải Hạng Nhất 2018:

 - Bóng Đá

 

Bảng xếp hạng sau vòng 5 Hạng Nhất 2018:

 - Bóng Đá

 

    Bình Luận