"Trò cưng" Miura nổ súng, Long An vùi dập Vĩnh Long trong trận cầu 7 bàn thắng

CLB Long An đã có chiến thắng tưng bừng trước Vĩnh Long tại trận giao hữu chiều 14/03 vừa qua.

Chỉ phải tiếp đội bóng đến từ giải Hạng Nhì, CLB Long An đã cho thấy được sự vượt trội ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đoàn quân của HLV Phan Văn Giàu tổ chức tấn công ngay từ đầu với những đường lên bóng sắc sảo. Phút 16, nhận bóng từ Trần Ngọc Phương, Hà Vũ Em đã có bàn thắng mở tỷ sau tình huống tung người móc bóng mở tỷ số trận đấu.

 Hà Vũ Em là tác giả bàn mở tỷ số cho Long An ở phút thứ 16. Ảnh: Trần Anh Tuấn.

Tám phút sau, đội bóng áo đỏ tạo ra sóng gió trước khung thành Vĩnh Long. Sau cú sút của Dương Anh Tú, bóng dội ra, Cù Nguyễn Khánh có pha áp sát, tiếc là cú sút của tiền đạo số 21 đã không trúng tâm bóng. Tuy nhiên, Nguyễn Khánh cũng không phải chờ đợi lâu khi anh chính là tác giả bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 ở phút thứ 37 của trận đấu.

Cuối hiệp 1, trung vệ Nguyễn Khắc Vũ của đội chủ nhà làm khung thành đội khách chao đảo với pha dâng cao đánh đầu đưa bóng chạm cột dọc. Trong thời gian này, Vĩnh Long cũng tạo ra được một số tình huống đáng chú ý.

 Trần Ngọc Phương thi đấu năng nổ trên hàng công của CLB Long An. Ảnh: Trần Anh Tuấn.

Phút thứ 51, Vũ Em quyết định đột phá từ cánh phải vào khu trung lộ, nhưng cú sút bật chân thủ môn Văn Huyền. Hai phút sau, Huỳnh Tấn Tài sút bóng vào lưới đối phương nhưng trọng tài đã không công nhận bàn thắng do số 10 đã rơi vào thế việt vị.

Những cố gắng của Long An được đền đáp bằng bàn thắng từ cú đánh đầu của Phan Tấn Tài ở phút thứ 59, tỷ số đã là 3-0. Không còn gì để  mất, đội bóng áo vàng đã có câu trả lời đanh thép với bàn thắng rút ngắn tỷ số 1-3 của Lê Hoàng Hải ở phút thứ 65.

 Trần Bảo Anh (5) trong pha tranh bóng với các cầu thủ Vĩnh Long. Ảnh: Trần Anh Tuấn.

Tiếp màn rượt đuổi tỷ số kịch tính, phút 70, Đoàn Hải Quân đã có pha làm bàn từ một tình huống đi bóng kỹ thuật và sút bóng vào góc cao khung thành nâng tỷ số lên 4-1 cho Long An. Đây cũng là bàn thắng thứ 3 liên tiếp trong 3 trận của cựu tuyển thủ U19 Việt Nam. Sau đó 8 phút, đến lượt cựu tuyển thủ U23 Việt Nam dưới thời HLV Toshiya Miura - Huỳnh Tấn Tài - đã ghi bàn đưa đội nhà vượt lên dẫn 5-1 sau pha kiến tạo của Hà Vũ Em.

Tất cả những gì Vĩnh Long làm được trong thời gian cuối trận chỉ là bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-5 của Thạch Mai Quốc Đạt sau cú sút hàng rào đẹp mắt.

 "Trò cưng" Miura - Huỳnh Tấn Tài ghi bàn nâng tỷ số lên 5-1 cho Long An. Ảnh: Trần Anh Tuấn.

Vào ngày 16/03 tới, CLB Long An sẽ có trận giao hữu đáng chờ đợi với một đại diện của giải Hạng Nhất 2019 là XSKT Cần Thơ trên sân Long An.

Tỷ số: Long An 5-2 Vĩnh Long

Ghi bàn:

Long An: Vũ Em (16'), Nguyễn Khánh (37'), Phan Tấn Tài (59'), Hải Quân (70'), Huỳnh Tấn Tài (78').

Vĩnh Long: Hoàng Hải (65'), Quốc Đạt (82').

Đội hình ra sân CLB Long An: Tấn Sang, Bảo Anh, Khắc Vũ, Hiếu Đan, Văn Phi, Vũ Em, Hoàng Anh, Hoàng Dương, Ngọc Phương, Nguyễn Khánh, Anh Tú.

    Bình Luận