Hạng nhất 2020: Kịch bản nào giúp Đồng Tháp, Long An thoát hiểm?

Với những gì đang diễn ra tại giải Hạng nhất, Đồng Tháp và Long An đang bị dồn vào thế chân tường.

Từng là những ông lớn của bóng đá niềm Tây Nam Bộ, thế nhưng Đồng Tháp và Long An đang ở thế đường cùng, bởi cả hai ngụp lặn khá sâu dưới đáy bảng xếp hạng. Nếu không vươn lên mạnh mẽ sau 3 vòng đấu cuối mùa giải, một trong hai đội bóng này sẽ trở về giải hạng nhì năm sau.

Xét vị trí trên bảng xếp hạng, Đồng Tháp (9 điểm) và Long An (10 điểm) vẫn còn cơ hội khi khoảng cách giữa họ với XSKT Cần Thơ (13 điểm), Đắk Lắk (14 điểm) ở ngay phía trên không quá xa. Có thể thấy, không chỉ có cuộc đua vô địch của nhóm A, trong nhóm tranh suất trụ hạng, các đội bóng cũng đang cạnh tranh quyết liệt tìm "sự sống".

Đồng Tháp đanh gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc chiến trụ hạng. Ảnh: VPF.

Ở lượt trận thứ 3 của giai đoạn 2, Đồng Tháp được chơi trên sân nhà tiếp đón XSKT Cần Thơ. Khoảng cách giữa hai đội lúc này đang là 4 điểm. Thi đấu trên sân nhà Cao Lãnh chắc chắn mục tiêu của thầy trò HLV Nguyễn Anh Tông sẽ là 3 điểm để giữ hy vọng trong cuộc đua trụ hạng.

Sau cuộc chạm trán XSKT Cần Thơ, Đồng Tháp sẽ gặp Huế và sau đó là trận “chung kết ngược” với Long An ở vòng đấu cuối cùng của mùa giải. Một cách ngắn gọn, 3 vòng cuối đều là những trận cầu sinh tử của Đồng Tháp.

Long An cũng đang tình cảnh tương tự. Nhưng việc được chơi trên sân nhà tiếp đón Tây Ninh hôm nay (21/10), thầy trò HLV Phan Văn Giàu được nhận định sẽ có nhiều cơ hội hơn khi đối thủ của họ đã an toàn. Và trước khi trở về sân nhà đá "chung kết ngược" với Đồng Tháp ở lượt cuối, Long An còn có chuyến làm khách trên Cần Thơ. 

Long An (vàng) buộc phải có 3 điểm trước Tây Ninh để cạnh tranh cuộc đua trụ hạng. Ảnh: VPF.

Trong khi đó chiều nay trên sân Tự do của Huế, thầy trò HLV Nguyễn Văn Dũng sẽ đối đầu Đắk Lắk. Huế đã chính thức trụ hạng trước 3 vòng đấu. Vậy nên, nhiều khả năng những cầu thủ trẻ sẽ được trao cơ hội, và cũng có thể là “món quà” đội chủ nhà tặng Đắk Lắk. 

Lịch thi đấu giải hạng nhất 2020.

Bảng xếp hạng giải hạng nhất 2020

    Bình Luận