Vì sao Martin Lo và dàn sao giải hạng Nhất “mất tích” ở U22 Việt Nam? 

Những cầu thủ xuất sắc nhất ở hạng đấu lớn thứ hai của bóng đá Việt Nam bất ngờ không được HLV Park Hang-seo triệu tập lên U22 Việt Nam.

Vào ngày 26/8 tới, 27 thành viên ở đợt tập trung thứ 7 của U22 Việt Nam chính thức hội quân tại Trung tâm Bóng đá trẻ PVF (Hưng Yên) và sẽ tập luyện đến khi thi đấu xong trận giao hữu với U22 Trung Quốc đất khách vào tối 8/9 mới được trở về đội bóng chủ quản. Tính từ tháng 6, đây là đợt tập trung lớn nhất của U22 Việt Nam khi nhiều gương mặt quen thuộc từng thi đấu tại vòng loại giải U23 châu Á 2020 như: Đức Chinh, Tiến Dũng, Tấn Tài, Tấn Sinh, Thái Quý … đều góp mặt.

Không khác gì một đợt “tổng duyệt” thế nhưng, HLV Park Hang-seo lại gây bất ngờ lớn khi gạch tên những ngôi sao đang thi đấu tại giải hạng Nhất Quốc gia 2019 như Đỗ Sỹ Huy, Martin Lo, Nguyễn Trọng Long, Trần Danh Trung ... Trong đó, Hà Tĩnh và Phố Hiến - hai đội bóng luôn chiếm số quân đông nhất trong những đợt tập trung vừa qua lại không có gương mặt nào được triệu tập.

Nhưng âu cũng là điều dễ hiểu bởi hạng đấu lớn thứ hai của bóng đá Việt Nam đang bước vào giai đoạn quyết định và ảnh hưởng rất lớn đến tấm vé thăng hạng. Cụ thể, Hà Tĩnh sẽ có chuyến làm khách trên sân Huế tại vòng 19 với mục tiêu kiếm trận hòa để chính thức giành quyền lên chơi V.League 2020. Không muốn “đêm dài lắm mộng”, thầy trò HLV Phạm Minh Đức cần sớm hoàn thành chỉ tiêu.

Vì sao Martin Lo và dàn sao giải hạng Nhất “mất tích” ở U22 Việt Nam? 
Danh Trung và Martin Lo không được HLV Park Hang-seo triệu tập. Ảnh: Bình An.

Trong khi đó, đội nhì bảng Phố Hiến sẽ bước vào trận cầu “sống còn” với chủ nhà Bình Phước – đội bóng đang xếp thứ ba ở vòng 20 vào tuần sau. Mặt khác, nếu “nhả quân” cho U22 thì đồng nghĩa với việc các đội bóng hạng Nhất sẽ không có được sự phục vụ của cầu thủ ở chính vòng 20. Bởi vòng đấu này được diễn ra ngay trong thời điểm U22 Việt Nam hội quân tại Hưng Yên.

Rõ ràng, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và ông Park đành phải tôn trọng quyền lợi của các CLB. Theo nguồn tin, các lãnh đạo của những đội bóng thừa nhận VFF đã đặt vấn đề cho cầu thủ được triệu tập nhưng họ phải từ chối.

Dĩ nhiên, ở thời điểm nhạy cảm như vậy, rất khó để cho những đội bóng đang chạy đua thăng hạng có thể chấp nhận “nhả quân”. Và nếu có chuyện xảy ra với “gà nhà”, không ai hết chính đội bóng chủ quản phải chịu thiệt nhất.

    Bình Luận