Ba cầu thủ CLB Sài Gòn còn ở Nhật Bản

Sau khi hết thời hạn hợp đồng cho mượn ở CLB Azul Claro Numazu, Bùi Ngọc Long, tiền đạo Nguyễn Văn Sơn và Nguyễn Ngọc Hậu vẫn chưa về nước.
 - Bóng Đá

Ba cầu thủ Sài Gòn đang ở Nhật Bản sẽ về Việt Nam vào ngày 25/11.

Cả ba cầu thủ 22 tuổi phải chờ đến ngày 25/11 mới có thể lên máy bay quay lại Việt Nam sau gần một năm thi đấu ở J3 League. Những thay đổi ở thượng tầng đội bóng cùng thủ tục chuyển giao khiến quá trình này kéo dài hơn bình thường.

Ở Nhật Bản, các cầu thủ này rất quan tâm đến tình hình CLB chủ quản Sài Gòn trong những tháng gần đây. Dần dần, họ càng cảm thấy hoang mang khi các đồng nghiệp liên tiếp rời đi. Trong khi đó, đội bóng giải tán ngay sau trận cuối cùng hôm 19/11.

May mắn là cả ba đều đã đặt được vé về Việt Nam. Tuy nhiên, các cầu thủ vẫn phải thanh toán một số chi phí sinh hoạt trước khi về. Thời gian vừa qua, khoản chi phí này chưa được đội bóng chuyển sang vì nhiều lý do khác nhau. Việc này khiến các cầu thủ cũng gặp khó khăn.

 - Bóng Đá

Tiền vệ Ngọc Long chơi 20 phút trong gần một năm ở J3 League của Nhật Bản.

Quan trọng hơn, họ không rõ tương lai sẽ như thế nào. Nhiều khả năng, Ngọc Long, Ngọc Hậu và Văn Sơn cũng sẽ nhận giấy thanh lý hợp đồng đào tạo sau khi trở về Việt Nam. Thủ tục này sẽ giúp họ tìm kiếm đội bóng mới trước khi mùa giải 2023 bắt đầu.

Cả ba cầu thủ đều chuyển đến đội Sài Gòn sau khi CLB Quảng Ninh giải thể vào cuối năm 2021. Họ được ký hợp đồng đào tạo, chưa có chi phí lót tay như cầu thủ chuyên nghiệp. Sau đó, ba cầu thủ được chọn sang Nhật để tích lũy và học hỏi kinh nghiệm.

Trong ba cầu thủ, Ngọc Long là người duy nhất từng ra sân và thi đấu hai trận với 20 phút. Hai đồng đội của anh chưa có dịp ra mắt đội bóng hạng ba Nhật Bản. Cả ba cầu thủ đều sinh năm 2001. Chặng đường tiếp theo của họ còn nhiều khó khăn.

Trước đó, hai cầu thủ thuộc biên chế CLB Sài Gòn thi đấu ở Nhật Bản đã về nước. Phạm Văn Luân, Vũ Hồng Quân đang ở Việt Nam để làm thủ tục thanh lý hợp đồng với đội bóng chủ quản và tìm CLB mới.

Nguồn: Zing.vn
Quang Thịnh - Zing.vn | 21:00 23/11/2022
    Bình Luận