Báo Hàn Quốc: 'Quang Hải đã đạt được ước mơ'

Truyền thông Hàn Quốc đã theo sát diễn biến chuyển nhượng của tiền vệ tuyển Việt Nam, Nguyễn Quang Hải.

"Nguyễn Quang Hải, 25 tuổi, nhân tố quan trọng của đội tuyển quốc gia Việt Nam, đã gia nhập đội bóng Pháp. Sau khi chấm dứt hợp đồng với CLB Hà Nội hồi tháng 4, Quang Hải nỗ lực muốn được chơi bóng ở châu Âu. Cuối cùng, anh đã đạt được ước mơ của mình khi sang Pháp thi đấu", Chosun viết.

Quang Hải ra mắt Pau FC hôm 29/6 sau khi vượt qua buổi kiểm tra sức khỏe. Anh sẽ gắn bó với Pau theo bản hợp đồng kéo dài 2 năm kèm điều khoản gia hạn. Tiền vệ tuyển Việt Nam khoác số áo quen thuộc 19 tại đội bóng mới.

Báo Hàn Quốc: 'Quang Hải đã đạt được ước mơ' - Bóng Đá

Quang Hải tập buổi đầu tiên cùng câu lạc bộ mới. Ảnh: Pau FC. 

"Quang Hải đã ghi 10 bàn sau 45 trận khoác áo tuyển quốc gia Việt Nam. Anh trở thành cầu thủ Việt Nam thứ 4 chơi bóng tại châu Âu sau Lê Công Vinh (Bồ Đào Nha), Đoàn Văn Hậu (Hà Lan) và Nguyễn Công Phượng (Bỉ)", Chosun thống kê.

Sau khi ra mắt đội bóng mới, Quang Hải có buổi tập đầu tiên hôm 30/6. Anh được yêu cầu chạy bộ vòng quanh sân tập sát bên sân thi đấu Nouste Camp. Để hỗ trợ, phiên dịch luôn theo sát Quang Hải trong quá trình khởi động.

MK đưa tin: "Quang Hải trải nghiệm đấu trường châu Âu khi thi đấu tại giải Ligue 2. Anh là cầu thủ Việt Nam đầu tiên chơi bóng tại Pháp".

"Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, Quang Hải đã cùng tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, giành á quân U23 châu Á 2018, hạng 4 Asian Games 2018 và HCV SEA Games 30. Quang Hải đã khẳng định được tài năng khi nhận giải Cầu thủ nam hay nhất Đông Nam Á 2018-2019", MK tin tưởng vào thành công của Quang Hải.

Trong buổi họp báo ra mắt các tân binh của Pau, Quang Hải cho biết sẽ chấp nhận mọi thử thách, nỗ lực để thi đấu không chỉ tiền vệ mà cả các vị trí khác trên hàng công. Anh mong muốn cống hiến và góp phần vào thành tích chung của đội.

Duy Minh | 12:00 01/07/2022
    Bình Luận