Bị Myanmar cầm hòa, ĐT futsal Việt Nam gặp khó ở giải châu Á

Để Myanmar cầm hòa ngay trận ra quân, đội tuyển futsal Việt Nam đối mặt nhiều khó khăn ngay từ vòng bảng giải châu Á.

Myanmar chưa bao giờ là đối thủ dễ nhằn với futsal Việt Nam và sự thăng tiến mạnh mẽ của họ thời gian qua thực sự đe dọa vị thế của chúng ta ở đấu trường khu vực cũng như châu lục.

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, đội tuyển futsal Việt Nam dù được đánh giá cao hơn đã gặp vô vàn khó khăn trong ngày ra quân trước Myanmar. Thủ thành Mai Soe Myat có ngày thi đấu ấn tượng với hàng loạt các tình huống cứu thua trước các pha dứt điểm của Ngọc Sơn và đồng đội. 

Bị Myanmar cầm hòa, ĐT futsal Việt Nam gặp khó ở giải châu Á - Bóng Đá

 Bàn thắng của Minh Quang không đủ giúp futsal Việt Nam giành trọn 3 điểm ngày ra quân. Ảnh: AFC.

Bên kia chiến tuyến, thủ thành Hồ Văn Ý cũng phải trổ tài trước các tình huống tấn công của Myanmar. Thậm chí nếu không có pha trượt chân của cầu thủ Myanmar ở những giây cuối hiệp 1 có lẽ chính đội tuyển futsal Việt Nam mới là bên bị thủng lưới trước.

Sang hiệp 2, HLV Diego Giustozzi đã yêu cầu các học trò gia tăng sức ép và những nỗ lực của đội tuyển futsal Việt Nam được đền đáp với bàn mở tỷ số của Minh Quang ở giây thứ 20 phút 23 sau pha xoay người dứt điểm đẳng cấp.

Bị Myanmar cầm hòa, ĐT futsal Việt Nam gặp khó ở giải châu Á - Bóng Đá

 Niềm vui của các cầu thủ Myanmar sau bàn quân bình tỷ số. Ảnh: AFC.

Tuy nhiên, ở khoảng thời gian tiếp theo, sự vô duyên của các chân sút áo đỏ đã khiến họ phải trả giá. Giây thứ 30 phút 39, Ko Ko Lwin nhanh chân dứt điểm vào góc hẹp, nỗ lực của Hồ Văn Ý không thể cứu thua cho đội tuyển futsal Việt Nam.

Không thể tạo ra sự khác biệt trong những phút còn lại, các học trò HLV Diego Giustozzi đành chấp nhận kết quả hòa 1-1 đáng tiếc ngày ra quân tại bảng A VCK futsal châu Á 2024. 

Đội hình ra sân:

Futsal Việt Nam: Văn Ý, Đoàn Phát, Anh Duy, Thịnh Phát, Minh Quang.

Futsal Myanmar: Mai Soe Myat Htwe, Myo Thet Aung, Nyein Min Soe, Myo Mint Soe, Myo Thet Kyaw.

Nam Thành | 17:31 17/04/2024
    Bình Luận