"Chính rào cản ấy khiến Văn Hậu chưa được đón nhận tại SC Heerenveen"

HLV của U19 Việt Nam Philippe Troussier đã có những nhận định về tình hình của Đoàn Văn Hậu tại châu Âu.

Mới đây, trong cuộc trả lời phỏng vấn trên Thanh Niên, HLV của U19 Việt Nam Philippe Troussier đã có những nhận định về tình hình của Đoàn Văn Hậu tại châu Âu.

"Dù Việt Nam có cầu thủ tài năng như Lionel Messi thì các đội bóng châu Âu cũng không coi trọng. Bản thân cầu thủ Việt khi được sang châu Âu cũng sẽ phải nhận thái độ không mấy thân thiện từ các đồng nghiệp.

Đoàn Văn Hậu vẫn chưa nhận được động thái gia hạn từ SC Heerenveen.

Với Văn Hậu cũng vậy, tôi nghĩ HLV trưởng Heerenveen đánh giá cao cậu ấy. Tuy nhiên cộng đồng tại Hà Lan vẫn có định kiến không hay về bóng đá châu Á hay Việt Nam nên họ chưa đón nhận Văn Hậu. Chính điều đó kéo theo hệ lụy cho HLV trưởng Heerenveen buộc ông phải sử dụng cầu thủ người Hà Lan hay châu Âu trước khi đưa ra quyết định có đưa Văn Hậu vào sân hay không. Ở đây không phải vấn đề cầu thủ mà nằm ở định kiến của châu Âu với phần còn lại."

 

Hiện tại, tương lai của cầu thủ sinh năm 1999 tại SC Heerenveen vẫn chưa được định đoạt. CLB Hà Nội vẫn thể hiện thiện chí và sẵn sàng trả lương của Văn Hậu nếu được đội bóng Hà Lan gia hạn. Tuy nhiên, tất cả vẫn phải tiếp tục chờ đợi để biết được hậu vệ gốc Thái Bình có tiếp tục ở lại với đội chủ sân Abe Lenstra Stadion hay không.

    Bình Luận