Chưa đá Cúp Châu Á, Sài Gòn FC đã gặp bất lợi

CLB Sài Gòn vừa nhận thông tin không vui từ Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC).

Nhằm chuẩn bị cho các trận đấu nằm trong khuôn khổ bảng H AFC Cup 2021, phía Liên đoàn Bóng đá Châu Á đã làm việc với CLB Sài Gòn FC về việc tổ chức các cuộc chạm trán ở sân Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh. 

Với sự hỗ trợ của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), đại diện của V-League thể hiện mong muốn AFC chấp nhận ngoại lệ về thời gian cách ly trước mỗi trận đấu (14 ngày theo quy định của Chính phủ Việt Nam).

Tuy nhiên, phía Liên đoàn bóng đá Châu Á không đồng nhất với quan điểm này. Họ đưa ra yêu cầu các CLB không cách ly quá 4 ngày trước khi bước vào trận đấu đầu tiên, đồng thời được các cơ quan y tế tổ chức xét nghiệm Covid-19 bắt buộc cho toàn bộ thành viên AFC và các đội bóng trong suốt thời gian diễn ra vòng bảng. 

Chưa đá Cúp Châu Á, Sài Gòn FC đã gặp bất lợi - Bóng Đá

CLB Sài Gòn không thể trở thành chủ nhà của bảng H AFC Cup 2021 do những quy định từ phía AFC.  

Phía Uỷ ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh dĩ nhiên không thể đồng ý với quy định này của Ban tổ chức do đó, CLB Sài Gòn đã không thể trở thành chủ nhà của bảng H AFC Cup 2021 như kỳ vọng. 

Ngay lập tức, phía Liên đoàn bóng đá Châu Á cũng đưa ra thông báo CLB Lion City Sailors (Singapore) sẽ được quyền đăng cai tổ chức các trận đấu ở bảng H và với việc phải thi đấu xa nhà, Sài Gòn FC được dự báo sẽ gặp phải một số khó khăn nếu như muốn tiến xa tại giải. 

    Bình Luận