Chuyên gia Iraq: "ĐT Việt Nam nguy hiểm hơn Indonesia rất nhiều"

Dù được đánh giá cao hơn, nhưng ĐT Iraq dự kiến sẽ gặp phải sự cạnh tranh mạnh mẽ từ Việt Nam và Indonesia cho tấm vé đi tiếp ở Asian Cup 2023.

Asian Cup 2023 là giải đấu lớn tiếp theo mà ĐT Việt Nam sắp tham dự. Tại chiến dịch diễn ra trên đất Qatar vào đầu năm sau, đoàn quân của HLV Philippe Troussier sẽ tranh tài cùng những đối thủ hàng đầu như châu lục như Nhật Bản hay Iraq.

Chuyên gia Iraq nói về Asian Cup - Bóng Đá

 ĐT Việt Nam đối mặt với thử thách lớn tại Asian Cup 2023.

Trước thềm giải đấu, chuyên gia Diaa bin Arif của Iraq đã có những nhận định đáng chú ý liên quan đến đội nhà trong một video được đăng tải trên trang cá nhân. Cụ thể, Arif đánh giá về bảng D (được báo Tuổi Trẻ dẫn lại):

"Tuyển Nhật Bản có trình độ vượt trội hoàn toàn so với phần còn lại. Vì vậy, ngôi nhất bảng D gần như sẽ thuộc về họ. Tuyển Nhật Bản chọn ra đội hình mạnh trước ngày gặp Việt Nam.

Trong khi đó, trận gặp đội tuyển Việt Nam có ý nghĩa rất quan trọng với Iraq tại Asian Cup 2023. Màn đọ sức này còn quan trọng hơn cả trận đấu với Nhật Bản."

Ông nói thêm về hiểm họa từ đại diện số 1 Đông Nam Á: "ĐT Việt Nam nguy hiểm hơn Indonesia rất nhiều. Do đó, khả năng Iraq giữ vững vị trí nhì bảng cũng khó khăn hơn đáng kể."

Dù một số ý kiến cho rằng Arif đã quá lo xa khi ĐT Iraq vẫn nhỉnh hơn đáng kể so với 2 đối thủ còn lại, nhưng nhận xét của chuyên gia này không phải không có cơ sở. Trong trận đấu thuộc vòng loại 2 World Cup 2026 gặp Việt Nam cách đây chưa lâu, đoàn quân của HLV Jesus Casas đã gặp không ít khó khăn và chỉ giành được chiến thắng tối thiểu nhờ pha lập công ở phút bù giờ.

Dương Quang | 19:21 23/12/2023
    Bình Luận