Chuyến xuất ngoại đáng kỳ vọng nhất của bóng đá Việt Nam

Nguyễn Quang Hải đã gia nhập Pau FC và trở thành chuyến xuất ngoại đáng kỳ vọng nhất của bóng đá Việt Nam.

1. Thuần chuyên môn

Chuyện xuất ngoại của các cầu thủ Việt Nam đã không còn quá lạ lẫm. Trong hơn 5 năm trở lại đây, ông bầu Đoàn Nguyên Đức từng tạo dấu ấn với việc mang Nguyễn Tuấn Anh, Lương Xuân Trường hay Nguyễn Công Phượng ra nước ngoài thi đấu. Hay gần đây nhất là trường hợp của Đoàn Văn Hậu (đến SC Heerenveen tại Hà Lan). Song những gì họ thể hiện và đạt được vẫn rất khiêm tốn.

 - Bóng Đá

Quang Hải cập bến Pau FC.

Tuy nhiên, nhìn từ nhiều khía cạnh, chuyến xuất ngoại của Nguyễn Quang Hải lần này lại rất khác so với những người đi trước, mang đậm tính chuyên môn hơn là thương mại. Đầu tiên, "Hải con" đã lựa chọn bến đỗ vừa tầm để có nhiều cơ hội ra sân thi đấu hơn (Pau FC là đội bóng tầm trung của giải Ligue 2). Thứ 2, anh nhận một mức độ đãi ngộ không quá cao, rơi vào khoảng 2.000 euro/tuần (50 triệu đồng).

Chưa kể, CLB nước Pháp cũng tha thiết muốn có được sự phục vụ của tuyển thủ ĐT Việt Nam. Người đại diện Nguyễn Đắc Văn cho hay: "Chủ tịch CLB đã loại 1 cầu thủ chỉ để có thể chiêu mộ Quang Hải. HLV cũng rất muốn có Quang Hải. Ông ấy đã gọi điện trực tiếp cho chủ tịch CLB để biết liệu Quang Hải có tham gia CLB ngay mùa giải 2022/23. Cả Chủ tịch CLB và HLV không bao giờ nói về nhà tài trợ hay tiếp thị, họ chỉ quan tâm đến Quang Hải về chuyên môn mà thôi."

2. Cơ hội nâng tầm

Như đã đề cập, Pau FC là đội bóng thi đấu ở Ligue 2 - đấu trường cao thứ 2 của bóng đá xứ sở lục lăng. Điều đó đồng nghĩa Quang Hải có cơ hội thi đấu trong hệ thống tiệm cận 5 giải đấu hàng đầu châu Âu - điều mà chưa cầu thủ Việt Nam nào có được. Chưa kể, nếu đội nhà tiến sâu ở đấu trường Cúp Quốc gia Pháp, cầu thủ sinh năm 1997 hoàn toàn có thể đối đầu với những ngôi sao lớn của Ligue 1.

 - Bóng Đá

Ở Pau FC, Quang Hải có cơ hội tốt để nâng tầm bản thân.

Việc được tập luyện, thi đấu ở một giải đấu chuyên nghiệp và có tính cạnh tranh cao như Ligue 2 sẽ giúp cho cựu sao Hà Nội có thêm kinh nghiệm, hoàn thiện bản thân. Và cũng như những cầu thủ đã xuất ngoại trước, NHM rất kỳ vọng anh sẽ mang những điều tốt đẹp trở về cống hiến cho ĐTQG Việt Nam ở những giải đấu quan trọng tầm châu lục.

3. Vị thế của Quang Hải

Nguyễn Quang Hải là tiền vệ công hàng đầu của bóng đá Việt Nam. Đích thân HLV Park Hang-seo cũng từng phát biểu rằng: "Làm gì có ai ở vị trí tiền vệ tấn công xuất sắc hơn Quang Hải."

 - Bóng Đá

Quang Hải là nhân tố ưu tú của bóng đá Việt Nam.

Quả thật anh là đại diện tiêu biểu cho lứa cầu thủ tài năng từng đạt được những cột mốc lịch sử của bóng đá nước nhà từ đấu trường khu vực đến châu lục. Có thể kể như: vô địch AFF Cup 2018, vô địch SEA Games 2019, Á quân U23 châu Á 2018. Trong những thành công này, số 19 luôn đóng vai trò hạt nhân và chứng tỏ được giá trị của bản thân.

Từ lý do đó, giới mộ điệu trong nước có thể kỳ vọng Quang Hải sẽ có những bước tiến vững chắc khi đến khoác áo tại Pau FC vì những phẩm chất tốt nhất anh đang sở hữu.

Đăng Huy - theo Saigonthethao.vn | 05:43 30/06/2022
    Bình Luận