CLB Viettel biến động trước thềm AFC Cup

CLB Viettel đang trải qua những sự thay đổi có thể ảnh hưởng đến sự ổn định của nhà vô địch V-League 2020.

Ngày 20/6, CLB Viettel đã di chuyển vào TP.HCM để chuẩn bị cho ba trận vòng bảng AFC Cup 2022. Họ mang đến những sự thay đổi, nhất là ở cương vị huấn luyện viên. Ông Bae Ji-won sẽ đứng tên dẫn dắt đội bóng áo lính, cùng với đó là những tin đồn xung quanh tương lai của ông Trương Việt Hoàng.

Cựu tuyển thủ Việt Nam sẽ không đi cùng các học trò vào sân Thống Nhất dự AFC Cup 2022. Theo đại diện của đội bóng, nhà cầm quân sinh năm 1975 có đơn xin nghỉ phép nên không có mặt. Tuy nhiên, nhiều thông tin bên lề cho rằng ông Hoàng nộp đơn xin nghỉ và xin nghỉ hết phép trước khi chính thức rời đi.

 - Bóng Đá

HLV Trương Việt Hoàng trở thành chủ đề nóng xung quanh CLB Viettel. Ảnh: Quang Thịnh.

Báo chí cố gắng nghe câu trả lời từ vị HLV này nhưng ông không trả lời. Điều đó càng làm cho vụ việc này thêm phức tạp. Trang tin CLB Viettel đã phải hai lần đính chính thông tin rằng HLV trưởng của họ đang nghỉ phép.

Dẫu vậy, HLV Trương Việt Hoàng xin nghỉ phép khi đội bóng dự AFC Cup là điều khó lý giải. Viettel từng dự AFC Champions League 2021, khi đó, ông Hoàng chưa đủ bằng cấp để đăng ký chức danh HLV trưởng theo quy định của AFC, nhưng ông vẫn theo đội đến Thái Lan và ngồi trong cabin kỹ thuật. Khi đó, Giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede là HLV trưởng.

Ở AFC Cup 2022, Viettel cũng sử dụng cách tương tự, nhưng bổ nhiệm ông Bae Ji-won (người Hàn Quốc, cựu trợ lý thể lực của ông Park Hang-seo) làm HLV trưởng. Ông Bae đảm nhận vị trí này tạm thời hết giải đấu chứ không phải được bổ nhiệm thay HLV Trương Việt Hoàng. HLV Bae có bằng HLV loại Pro.

Các cầu thủ Viettel dường như cũng quen với việc không có HLV Trương Việt Hoàng trong đội hình sau giải tứ hùng ở Hải Phòng. Thậm chí, đội trưởng Bùi Tiến Dũng còn đăng bài viết "Hẹn gặp lại chú" khi hay tin người thầy chia tay. Sau đó, anh sửa lại và cho biết là "Chú đi nghỉ mát" chứ không phải nghỉ việc.

Trong khi đó, HLV Bae đã quen với việc tiếp quản công việc khi ông Việt Hoàng bị bệnh. Ông từng thay ông Hoàng dẫn dắt CLB ở V-League 2022. Nhiều khả năng sau khi Viettel thông qua việc chia tay HLV Trương Việt Hoàng, ông Bae Ji-won sẽ chính thức được bổ nhiệm tạm quyền.

HLV Trương Việt Hoàng có thể sớm tìm được bến đỗ mới nếu hoàn tất các thủ tục cần thiết với Viettel. Quan trọng nhất là thời điểm V-League 2022 trở lại sắp đến nên cả Viettel và HLV Việt Hoàng đều muốn nhanh chóng ổn định sự thay đổi mới.

 - Bóng Đá

Trọng Đại rời Viettel sau khi không phát triển đúng hướng. Ảnh: Quang Thịnh.

Trong chuyến vào Nam lần này, CLB Viettel không có tên tiền vệ Nguyễn Trọng Đại. Cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của đội bóng bị thanh lý sau giải tứ hùng ở Hải Phòng. CLB có một quyết định cần thiết trước khi Trọng Đại tiếp tục tình trạng vô kỷ luật ở đội và làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của tập thể đội bóng.

Sự ra đi của Trọng Đại cũng có thể xem là một biến động. Viettel dứt khoát loại "đứa con" do mình đào tạo nên. Trọng Đại từng là một tiền vệ sáng giá trong các lứa trẻ Việt Nam nhưng anh dần đánh mất năng lực của mình. Anh buộc phải tìm một con đường khác để đi trong thời gian tới. Trước mắt, anh phải gặp đúng người có thể thay đổi suy nghĩ và tính cách của mình.

Ngoài ra, trung vệ Bùi Tiến Dũng không thể góp mặt trong chiến dịch châu Á của đội bóng Viettel. Anh phải điều trị chấn thương đầu gối, phải phẫu thuật. Anh đã vắng mặt từ hai trận vòng loại thứ ba World Cup 2022 gặp Oman và Nhật Bản hồi giữa tháng 3. Tiến Dũng phải nghỉ thi đấu khá lâu để hồi phục sức khỏe.

Tiền vệ Nguyễn Đức Chiến sẽ tạm thời đeo băng đội trưởng của Viettel. Đội bóng sẽ có ba trận đấu gặp Young Elephants FC (Lào, ngày 24/6), Phnom Penh Crown FC (Campuchia, 27/6) và Hougang United (Singapore, 30/6). Tất cả các trận đấu của bảng I AFC Cup 2022 diễn ra trên sân Thống Nhất (TP.HCM).

Lê Minh - Zing.vn | 18:47 21/06/2022
    Bình Luận