Công Phượng chìm nghỉm và cái giá của sự đánh đổi

Sự nghiệp bóng đá của Nguyễn Công Phượng đang bị đặt dấu hỏi lớn khi anh liên tiếp không được ra sân thi đấu suốt thời gian qua.

Công Phượng chìm nghỉm…

Vào cuối tuần qua, Nguyễn Công Phượng tiếp tục không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu trong màn tiếp đón Kyoto của Yokohama FC tại vòng 5 J-League 1. Như vậy, cầu thủ sinh năm 1995 vẫn chưa thể ra sân ở đấu trường số 1 Nhật Bản kể từ khi xuất ngoại. Giờ đây, người ta đã bắt đầu hình dung về tương lai u ám ở phía trước với CP10 và sự nghiệp của cựu tiền đạo CLB HAGL bị đặt dấu chấm hỏi lớn.

Tưởng chừng như kinh nghiệm của 3 lần ra nước ngoài thi đấu trước đây sẽ giúp chàng trai quê Nghệ An dễ dàng thích nghi và sẽ tìm được chỗ đứng tại Yokohama FC. Thế nhưng, điều đó đã không xảy ra khi Công Phượng liên tục “mất tích” trong màu áo mới. Không quá để nói CP10 đã thất bại toàn tập trên bước đường xuất ngoại của mình kể từ trước đến nay.

Công Phượng chìm nghỉm và cái giá của sự đánh đổi - Bóng Đá

Nguyễn Công Phượng dường như thiếu động lực thi đấu.

Điểm lại màn trình diễn của Công Phượng trong năm vừa qua, anh cũng không để lại quá nhiều dấu ấn đặc biệt. Anh ra sân 16 trận, ghi 5 bàn cho đội bóng Phố Núi nhưng đã có giai đoạn bị chấn thương và không thi đấu. Tại ĐTQG, anh đã có 2 lần xin vắng mặt vì các lý do khác nhau và không tham dự AFF Cup 2022. Đóng góp của CP10 trong màu áo Những chiến binh Sao Vàng là không nhiều. Rõ ràng, ngôi sao sinh năm 1995 đang “chìm” dần trong giai đoạn sung sức nhất của sự nghiệp.

…và cái giá của sự đánh đổi

Nguyễn Công Phượng từng được xem là ngôi sao sáng giá nhất của bóng đá Việt Nam khi HAGL trình làng lứa cầu thủ khóa 1 Học viện Arsenal JMG với những pha đi bóng và kỹ thuật cá nhân điêu luyện. Anh cũng đã sớm thử sức ở nước ngoài với hy vọng vươn mình ra biển lớn. Tuy vậy, mọi thứ đã không giống như mong đợi khi cầu thủ sinh năm 1995 ngày càng mờ nhạt dần. Đáng nói hơn, điều đó xuất phát từ nhiều nguyên nhân trong đó có cả do chính bản thân tiền đạo này.

Còn nhớ, ở các trận đấu đầu tiên của ĐT Việt Nam tại VL cuối cùng World Cup 2022, Công Phượng đã chủ động xin rút lui khỏi danh sách tập trung của HLV Park Hang-seo vì lý do gia đình. Đến khi Những chiến binh Sao Vàng tham dự AFF Cup 2022, anh tiếp tục tự loại mình khỏi thành phần tham dự giải đấu bởi bận chuẩn bị sang Nhật Bản thi đấu cho CLB mới.

Công Phượng chìm nghỉm và cái giá của sự đánh đổi - Bóng Đá

Nguyễn Công Phượng khó trở lại ĐT Việt Nam.

Rõ ràng, với những sự việc trên, NHM có quyền đặt dấu chấm hỏi cho động lực thi đấu và khát khao cống hiến cho ĐTQG của chàng trai quê Đô Lương. Giờ đây, khi không được trọng dụng tại Yokohama FC, khả năng trở lại màu áo ĐT Việt Nam của CP10 lại càng trở nên khó khăn bởi dưới thời HLV Philippe Troussier, công cuộc cải tổ đang diễn ra mạnh mẽ với nhiều nhân tố mới.

Liên tục mất tích tại Nhật Bản, Nguyễn Công Phượng cũng không có bất cứ động thái nào và tỏ ra khá bình thản. Phải chăng, cựu cầu thủ HAGL đã chấp nhận số phận. Sự nghiệp bóng đá của anh lẽ nào đang dần rẽ sang một hướng khác.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Hữu Danh | 05:36 20/03/2023
    Bình Luận