"Đoàn Văn Hậu sẽ thành công hơn các cầu thủ HAGL khi xuất ngoại"

Đó là nhận định của HLV Vũ Hồng Việt về khả năng thành công khi xuất ngoại thi đấu của Đoàn Văn Hậu so với các cầu thủ HAGL.

Đoàn Văn Hậu đã trở về sau chuyến bay dài từ Pháp, khép lại hành trình tại Hà Lan cùng SC Heerenveen. Dù không có nhiều thi đấu trong thành phần đội 1 nhưng màn trình diễn của anh tại đội trẻ Jong Heerenveen là rất đáng trân trọng.

Tính đến thời điểm hiện tại, cầu thủ Việt Nam không còn trường hợp xuất ngoại đáng chú ý. Trước đó, Lương Xuân Trường cũng từ giã Hàn Quốc về nước và gần nhất là Nguyễn Công Phượng chia tay Incheon United (Hàn Quốc) rồi Sint-Truiden (Bỉ) trong năm 2019 để về thi đấu cho CLB TP.HCM.

Văn Hậu đã có những bước tiến nhất định sau thời gian tại SC Heerenveen.

Nhận định về tương quan và khả năng thành công của cậu học trò cũ với lứa cầu thủ khóa I HAGL JMG khi xuất ngoại, HLV Vũ Hồng Việt chia sẻ trên BongdaPlus: "Đúng là mặc dù Đoàn Văn Hậu gần như không được thi đấu ở đội 1 của SC Heerenveen. Nhưng bù lại, Văn Hậu được tập luyện và tiếp xúc với nền bóng đá tiên tiến tại châu Âu. Điều đó giúp cho Văn Hậu rất tốt. Tư duy chơi bóng là yếu tố đầu tiên cần phải đề cập vì nó rất quan trọng.

 

Một yếu tố khác có thể thấy rõ giữa một Văn Hậu ở Việt Nam và Văn Hậu tại châu Âu 1 năm qua. Thể hình cậu ấy phát triển rất nhanh và chuẩn. Nhìn tạng người của Văn Hậu thì tôi thích lắm. Cũng nhờ sự phát triển cơ bắp, thể hình mà sức bật kéo theo đó của Hậu cũng tốt hơn.

Theo tôi, Văn Hậu sẽ còn làm tốt hơn những gì mà các cầu thủ HAGL sang nước ngoài chơi bóng. Văn Hậu hội tụ đầy đủ tố chất để thi đấu với đẳng cấp cao. Như ở SEA Games cuối năm ngoái, Văn Hậu chỉ ở Heerenveen đúng 2 tháng thôi mà trở về đã chơi khác hẳn."

    Bình Luận