Nhật Bản hủy diệt Thái Lan trước ngày đối đầu Việt Nam

ĐT Nhật Bản giành chiến thắng đậm trong trận giao hữu với Thái Lan, trước thời điểm đối đầu Việt Nam tại Asian Cup 2023.

Tại Asian Cup 2023 được tổ chức vào đầu năm nay, ĐT Nhật Bản nằm chung bảng D với các đối thủ Iraq, Indonesia và Việt Nam. Với đẳng cấp vượt trội, Samurai Xanh được nhận định nắm chắc ngôi đầu bảng cùng tấm vé đi tiếp vào vòng sau.

Đại diện đất nước mặt trời mọc sẽ là trở ngại lớn cho bất cứ đối thủ nào muốn giành điểm khi đối đầu với họ, trong đó có Việt Nam. Thầy trò HLV Philippe Troussier đối mặt áp lực khi phải chạm trán Nhật Bản ngay trong trận ra quân (14/1).

Nhật Bản thắng giao hữu Thái Lan - Bóng Đá

 Nhật Bản thắng áp đảo Thái Lan. Ảnh: Vietnamnet

Mới đây, để chuẩn bị cho chiến dịch cấp châu lục sắp diễn ra trên đất Qatar, đoàn quân của HLV Hajime Moriyasu đã có trận đấu giao hữu cùng đội bóng thuộc top đầu Đông Nam Á là Thái Lan. Không nằm ngoài dự đoán, sau 90 phút so tài, Nhật Bản đã hủy diệt đối thủ có biệt danh Voi chiến với tỷ số 5-0.

Ao Tanaka (50'), Nakamura (72'), Elias Doloh (75', phản lưới), Kawamura (82'), Minamino (90'+1) những người điền tên lên bảng tỷ số, giúp đại diện Đông Bắc Á có được chiến thắng tương đối dễ dàng.

Có thể thấy, ĐT Nhật Bản có sự chênh lệch về trình độ rất lớn so với Thái Lan, đội bóng được đánh giá sở hữu năng lực tương đương Việt Nam những năm gần đây. Vậy nên, thất bại của thầy trò HLV Masatada Ishii khiến không ít người hâm mộ trong nước lo lắng, khi thời điểm Những chiến binh Sao vàng đối mặt Samurai Xanh đang đến gần.

Dương Quang | 15:10 01/01/2024
    Bình Luận