Nữ Việt Nam đứng thứ 13, U16 Indonesia gọi 7 cầu thủ nước ngoài tập trung

FIFA lần đầu công bố bảng xếp hạng Futsal thế giới cho cả nam và nữ, U16 Indonesia gọi 7 cầu thủ nước ngoài tập trung.

Futsal Việt Nam xếp thứ 33 thế giới trên BXH FIFA

Ngày hôm qua 6/5, FIFA đã chính thức ra mắt bảng xếp hạng (BXH) dành cho các đội tuyển futsal nam trên toàn thế giới. Trên BXH lần đầu tiên được FIFA công bố này, đội tuyển futsal Việt Nam đứng ở vị trí thứ 33 thế giới.

 - Bóng Đá

 Đội tuyển Việt Nam xếp hạng 33 thế giới trên BHX futsal lần đầu tiên được FIFA công bố.

Trong lần đầu tiên BXH được công bố, đứng ở vị trí số 1 thế giới là đội tuyển futsal Brazil – đội vô địch trong 9 kỳ FIFA Futsal World Cup đến nay. Tiếp theo là Bồ Đào Nha, đội có mặt tại futsal World Cup 2024 với tư cách là đương kim vô địch và sở hữu hai chức vô địch châu Âu gần đây. Tây Ban Nha – đội có hai lần vô địch FIFA Futsal World Cup (2000 và 2004) và bảy lần vô địch châu Âu – đứng thứ ba trên bảng xếp hạng.

Đội tuyển Thái Lan là đại diện duy nhất của Đông Nam Á góp mặt trong top 10 thế giới và đứng thứ hai tại châu Á, sau đội tuyển Iran (hạng 4 thế giới). Xếp thứ hai tại khu vực Đông Nam Á là đội tuyển futsal Indonesia (hạng 28 thế giới), hơn đội tuyển futsal Việt Nam 5 bậc.

Đội tuyển futsal nữ Việt Nam xếp hạng 13 FIFA

Ở BXH FIFA lần đầu tiên được công bố dành cho các đội tuyển futsal nữ quốc gia trên toàn thế giới, đội tuyển futsal nữ đứng ở vị trí thứ 13 thế giới, thứ 4 châu Á và thứ 2 tại Đông Nam Á.

Cũng tương tự như BXH dành cho các đội tuyển futsal nam, BXH futsal nữ của FIFA sẽ là căn cứ để phân loại hạt giống cho các giải futsal do FIFA tổ chức, trong đó có giải World Cup futsal nữ lần đầu tiên trong lịch sử được tổ chức vào năm 2025 tới. Do vậy, việc nằm trong top 4 châu Á cũng có thể xem là một thuận lợi đối với đội tuyển futsal nữ Việt Nam.

 - Bóng Đá

 Futsal nữ Việt Nam sẽ hướng tới chiếc vé dự World Cup futsal nữ 2025. Ảnh: VFF.

Ở top 10 thế giới, không bất ngờ khi đội tuyển nữ Brazil chiếm vị trí dẫn đầu. Tiếp theo là Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha.

Cũng trong top 10, châu Á có 3 đại diện góp mặt là Thái Lan (hạng 6 thế giới), Iran (hạng 8 thế giới) và Nhật Bản (hạng 9 thế giới).

U16 Indonesia triệu tập 7 cầu thủ nước ngoài 

 - Bóng Đá

 U16 Indonesia triệu tập nhiều nhân tố ngoại để chuẩn bị cho U17 Đông Nam Á 2024. Ảnh: ASEAN FOOTBALL.

Nhằm chuẩn bị cho U17 Đông Nam Á 2024 và xa hơn là vòng loại U17 châu Á 2025 vào tháng 10 tới, mới đây Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đã công bố danh sách tập trung 16 Quốc gia. Đáng chú ý trong lần hội quân lần này là 7 cái tên nước ngoài gồm: Diego Andres - PSG Pro Residence (Pháp), Eizar Tanjung - Sydney FC (Australia), Lucas Raphael Lee - DeAnza Force (Mỹ), Ocean Erwin Lim - Cardedeu FC (Tây Ban Nha), Sitorus Baker - Melbourne City (Australia), Fernando Momor - Atletico Madrid (Tây Ban Nha) và Kohnke - CF Baco Mirasol (Tây Ban Nha).

Nam Thành | 16:31 07/05/2024
    Bình Luận