'Suýt chút nữa tôi đã đến Liverpool thay vì Man Utd'

Cựu danh thủ Edwin van der Sar tiết lộ về việc suýt gia nhập Liverpool vào năm 1999, cũng như việc chuyển đến Man Utd sau này.

Huyền thoại người Hà Lan chia sẻ với tạp chí Four Four Two: "Khi tôi rời Ajax Amsterdam năm 1999, tôi đã đến Liverpool và nói chuyện với Gerard Houllier. Tôi đã được dẫn đi tham quan sân Anfield... Tôi đã nghĩ về chuyện gia nhập The Kop, nhưng Juventus bất ngờ xuất hiện. Cuối cùng tôi quyết định sẽ chơi bóng tại Italy".

Trên thực tế, Van der Sar là thành viên của đội bóng vô địch Champions League mùa 1994/95 (Ajax). Anh sau đó cũng cùng đội tuyển Hà Lan góp mặt vào nhóm bốn đội mạnh nhất World Cup 1998 (thua Brazil ở bán kết), trước khi tìm thử thách mới vào hè năm sau.

Nhưng sự nghiệp của anh gặp trắc trở khi đến Ý, vì chỉ chơi hai mùa tại Juventus, trước khi đội bóng thành Turin chiêu mộ Gianluigi Buffon từ Parma. Sau đó, vì mất vị thế, Van Der Sar chuyển sang Fulham. Bốn năm sau, anh gia nhập Man Utd và phần còn lại là lịch sử.

Anh nói: "Tôi vô tình phát hiện ra Alex luôn dõi theo và quan tâm đến việc ký hợp đồng với tôi. Tuy nhiên Chủ tịch Man Utd lúc ấy đã đồng ý ký với Mark Bosnich, và tôi đã phải chờ sáu năm, kể từ ngày Peter Schmeichel ra đi, để được chơi cho Man Utd".

Van der Sar: I came close to signing for Liverpool instead of Juventus in 1999 - Bóng Đá

 Van der Sar có những chia sẻ với tạp chí 4-4-2.

Anh chia sẻ thêm: "Vào một ngày nọ, tôi nhận một cuộc thư thoại từ Ferguson. Đó là thời khắc thật đặc biệt. Tôi nghĩ cuối cùng mình đã tìm được lý do cho việc đến London, đó là bước đệm để chuyển sang nấc thang tiếp theo".

Solskjær vui vì Maguire, Wan-Bissaka:

    Bình Luận