4 cầu thủ HAGL lên ĐT Việt Nam?; Sao Việt kiều về Việt Nam thi đấu

Bốn cầu thủ trụ cột của CLB HAGL mới đây đã được đề cử với HLV Kim Sang-sik cho một suất tại ĐT Việt Nam thời gian tới.

4 cầu thủ HAGL lên ĐT Việt Nam?

Trong thời gian qua, nhiều HLV đã đề cử những học trò của mình để chiến lược gia Kim Sang-sik có thể lựa chọn lên ĐT Việt Nam vào tháng 06 tới. Nói về vấn đề này, vị thuyền trưởng Vũ Tiến Thành đã nêu ra 4 cái tên của CLB HAGL xứng đáng góp mặt tại Những chiến binh Sao Vàng. Ông phát biểu: "Tôi sẽ tiến cử Bùi Tiến Dũng, Trần Minh Vương, Châu Ngọc Quang và Dụng Quang Nho lên tuyển Việt Nam. Trong đó Dụng Quang Nho là chìa khóa của đội. Tôi nghĩ họ đủ khả năng lên tuyển, và đội tuyển Việt Nam cần sự đổi mới để có sức bật mới".

Tin bóng đá Việt Nam ngày 18/05 - Bóng Đá

4 cầu thủ HAGL được đề xuất lên ĐT Việt Nam.

Nói về hành trình sắp tới của HAGL sau thất bại trước Hà Nội tại vòng 19 V-League, chiến lược gia sinh năm 1964 cho biết: "Tôi xác định trận tới gặp Hà Tĩnh FC là trận cầu 6 điểm. Chúng tôi cần thêm 5-6 điểm nữa trong 7 vòng còn lại. Tôi tin HAGL sẽ trụ hạng. Tôi từng đi trục vớt những đội ở nhóm dưới, phải đua trụ hạng, nên tôi hiểu sự khó khăn mà đội gặp phải. Tôi cho rằng công tác trọng tài cần tốt để trận đấu cân bằng”.

Lý do Kiatisuk từ chức

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận thua Bình Dương, HLV Trần Tiến Đại đã có những chia sẻ về lý do CAHN chia tay với chiến lược gia Kiatisuk Senamuang. Ông cho biết: "Việc thay đổi HLV là điều không hề mong muốn. Nhưng bóng đá chuyên nghiệp là thế, nếu không đạt được mục tiêu dẫn đến thay HLV hoặc cầu thủ là chuyện bình thường. Đội bóng lớn có mục tiêu cao, nhưng không hoàn thành thì việc thay đổi là tất yếu".

Tin bóng đá Việt Nam ngày 18/05 - Bóng Đá

HLV Kiatisuk Senamuang chia tay CAHN vì thành tích không tốt.

Nói về vị thuyền trưởng mới của CAHN, ông Trần Tiến Đại bày tỏ: "Chuyện tìm HLV là của lãnh đạo CLB, sẽ sớm có thông báo. Đội bóng cũng cần một HLV đẳng cấp để lèo lái".

HLV Nhật Bản bức xúc vì cầu thủ bị triệt hạ

HLV Daiki Iwamasa tỏ ra không hài lòng với công tác trọng tài ở vòng 19 khi Phạm Tuấn Hải liên tục bị các cầu thủ HAGL phạm lỗi trên sân Hàng Đẫy. Ông nói: "Tôi không có gì để đánh giá, nhận xét về lối chơi của CLB HAGL cả. Tuy nhiên trước đây, tôi từng chia sẻ về chấn thương của Tuấn Hải. Những vòng trước cậu ấy từng bị đau, hôm nay cũng vậy".

"Tôi cho rằng trọng tài cần bảo vệ cầu thủ. Tôi luôn đứng ở đường biên và thúc giục trọng tài phải bảo vệ các cầu thủ trên sân. Chúng ta cần biện pháp cảnh cáo, rút thẻ phạt với những pha vào bóng như vậy. Nếu không làm thế, sẽ có rất nhiều pha phạm lỗi dẫn đến chấn thương của cầu thủ. Chúng ta có luật để bảo vệ cầu thủ, hãy tận dụng điều đó", chiến lược gia của Hà Nội cho biết sau chiến thắng của đội nhà trước HAGL.

Sao Việt kiều rục rịch về Việt Nam thi đấu

Mới đây, CLB Quevilly-Rouen của ngôi sao Việt kiều - Jason Quang-Vinh Pendant đã chính thức phải xuống hạng trước 2 vòng đấu cuối tại Ligue 2 và phải chơi ở giải Hạng 3 vào năm sau. Điều này khiến tương lai của cầu thủ sinh năm 1997 trở nên bất định. Nhiều nguồn tin cho hay, hậu vệ này đang rục rịch trở về Việt Nam thi đấu trong thời gian tới.

Tin bóng đá Việt Nam ngày 18/05 - Bóng Đá

Jason Quang-Vinh Pendant có thể về Việt Nam thi đấu trong thời gian tới.

Được biết, nhiều CLB tại V-League như CAHN, Nam Định hay Thể Công Viettel cũng rất mong muốn có được sự phục vụ của Jason Quang-Vinh Pendant. Cầu thủ sinh năm 1997 cũng nhiều lần bày tỏ khát khao sẽ khoác áo ĐT Việt Nam và việc trở lại dải đất hình chữ S thi đấu là cơ hội để anh làm được điều đó.

U19 Việt Nam đặt mục tiêu tại giải giao hữu ở đất Trung Quốc

Tối 17/05, U19 Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên tại Trung tâm đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Hứa Hiền Vinh. Đội sẽ có hơn 2 tuần tập luyện tại đây, trước khi lên đường sang Trung Quốc tham dự giải giao hữu U19 quốc tế. Phát biểu trước báo giới, vị thuyền trưởng sinh năm 1973 cho biết: "Tôi có một chút áp lực vì các lứa trẻ dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn đã gặt hái nhiều thành công. Hy vọng tôi sẽ tiếp nối được người tiền nhiệm trong công việc tại U19 Việt Nam”.

Nói về mục tiêu sắp tới, HLV Hứa Hiền Vinh chia sẻ: “Thực sự U19 Việt Nam hiện không có nhiều cầu thủ xuất sắc như các lứa trước của Công Phượng, Tuấn Anh, Quang Hải. Tuy nhiên, lứa cầu thủ này có thể hình tốt hơn cũng như đã trải qua quá trình trui rèn để hiểu hơn về lối chơi đặc trưng được xây dựng cho các đội tuyển trẻ Việt Nam. Bên cạnh đó, lứa cầu thủ này cũng nhận nhiều sự quan tâm từ VFF khi có nhiều lần tập trung đội tuyển cùng nhau. Đây là tiền đề giúp chúng tôi có thể hy vọng toàn đội sẽ chơi tốt ở các giải đấu sắp tới”.

Danh Nguyễn | 16:26 18/05/2024
    Bình Luận