4 vấn đề lớn của CLB CAHN

Màn trình diễn kém thuyết phục ở ngày mở màn V-League 2023/2024 đã chỉ ra những vấn đề lớn của CLB CAHN.

CLB CAHN vừa khởi đầu chiến dịch bảo vệ ngôi vương tại V-League 2023/2024 bằng trận hòa nhọc nhằn trước Quy Nhơn Bình Định trên sân nhà. Bị đối phương dẫn trước trong hiệp 1, phải vất vả lắm, đoàn quân HLV Trần Tiến Đại mới giành lại 1 điểm với bàn thắng của Junior. Trận hòa vừa qua đã chỉ ra 4 vấn đề lớn mà đại diện ngành công an phải tìm cách tháo gỡ trong thời gian tới.

1. Hàng thủ lỏng lẻo

Ở trận đấu vừa qua, hàng thủ của CAHN đã thi đấu không thật sự ấn tượng với hàng loạt những tình huống mắc lỗi. Sự phối hợp không tốt giữa Bùi Hoàng Việt Anh, Bùi Tiến Dụng và Huỳnh Tấn Sinh đã để lại nhiều khoảng trống giúp Quy Nhơn Bình Định khai thác. Nếu không nhờ vào sự xuất sắc của Filip Nguyễn, lưới của đại diện ngành công an đã có thể phải rung lên hơn một lần.

4 vấn đề lớn của CLB CAHN - Bóng Đá

Hàng thủ của CAHN chưa có sự kết nối tốt. Ảnh: Vietnamnet.

Rõ ràng, việc Bùi Hoàng Việt Anh mới đến với CAHN khiến cho sự hiểu ý nhau giữa anh và 2 đối tác còn lại ở vị trí trung vệ là chưa cao. Bên cạnh đó, sự thiếu vắng Đoàn Văn Hậu vì chấn thương cũng khiến hành lang trái của nhà ĐKVĐ bị ảnh hưởng. Đây sẽ là điều mà đại diện ngành công an cần khắc phục ở các trận đấu tới.

2. Thiếu nhạc trưởng

Nhìn cách chơi của CLB CAHN, có thể thấy rõ rằng họ thiếu hẳn một nhân tố có thể đóng vai trò cầm nhịp, phát động tấn công và tung ra những đường chuyền quyết định ở khu vực giữa sân. Trong trận đấu vừa qua, Lê Phạm Thành Long chỉ chơi ở mức tròn vai chứ không quá nổi bật. Vũ Văn Thanh cũng chưa thể bùng nổ như mùa giải trước.

Nguyễn Quang Hải có lẽ là nhân tố được kỳ vọng nhất ở vai trò này vào thời điểm hiện tại. Tuy vậy, đây cũng được xem là vị trí không phải sở trường bởi "Hải con" thường dạt biên, thích hoạt động độc lập và tự do để gây đột biến. Rõ ràng, CAHN vẫn đang thiếu vắng một thủ lĩnh thật sự.

4 vấn đề lớn của CLB CAHN - Bóng Đá

Nguyễn Quang Hải chưa thể thi đấu cho CAHN. Ảnh: Vietnamnet.

3. Lối chơi khá rời rạc

Cũng bởi lý do thiếu người thủ lĩnh, lối chơi của CLB CAHN suốt mùa giải trước và cả trận gặp Quy Nhơn Bình Định vừa qua vẫn thiếu tính kết nối. Các pha phối hợp của họ vẫn khá rời rạc và dễ bị cắt đứt dễ dàng.

Việc CAHN thăng hoa với chức vô địch mùa trước có phần lớn nhờ vào sự tỏa sáng của các cá nhân xuất sắc chứ tính kết nối và lối chơi nhuần nhuyễn là chưa cao. Đây chính là vấn đề đáng lo ngại với đại diện ngành công an bởi chắc chắn, trong cuộc đua đường dài, các đối thủ sẽ dễ dàng bắt bài khi đã có thời gian nghiên cứu kỹ nhà ĐKVĐ.

4 vấn đề lớn của CLB CAHN - Bóng Đá

CAHN vẫn nhờ vào sự tỏa sáng của cá nhân nhiều hơn lối chơi tập thể. Ảnh: Vietnamnet.

4. Cần thuyền trưởng mới xứng tầm

Rõ ràng, việc lối chơi có phần thiếu tính kết nối xuất phát từ việc CLB CAHN thiếu đi một vị thuyền trưởng đủ tầm để xây dựng cách chơi lên đại diện ngành công an. Suốt mùa giải vừa qua, với 3 lần thay tướng, họ vẫn chưa thể tìm ra cách giải quyết vấn đề đang mắc phải.

Có thông tin cho rằng, CLB CAHN đã đạt được thỏa thuận với HLV của ĐT Thái Lan - Mano Polking. Nếu hợp đồng được ký kết, đây được xem là mảnh ghép hoàn hảo sẽ giải quyết những tồn tại của nhà ĐKVĐ ở mùa giải năm nay và trong tương lai.

Danh Nguyễn | 05:15 23/10/2023
    Bình Luận