6 ngôi sao trẻ đang tỏa sáng tại V-League 2022

V-League 2022 đang chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của các ngôi sao trẻ. Dưới đây là 6 cầu thủ thi đấu nổi bật trong thời gian qua.

1. Nguyễn Phi Hoàng (SHB Đà Nẵng)

Nguyễn Phi Hoàng là phát hiện lớn của HLV Phan Thanh Hùng tại V-League 2022. Anh đã thi đấu ấn tượng với 3 pha lập công tính đến thời điểm hiện tại (cú đúp trước SLNA và 1 bàn vào lưới Bình Định). Ngôi sao trẻ sinh năm 2003 sở hữu kỹ thuật, tốc độ cùng lối chơi mạnh mẽ gây không ít khó khăn cho các hàng phòng ngự. Nếu duy trì phong độ tốt, nhiều khả năng Phi Hoàng sẽ được triệu tập lên màu áo U23 Việt Nam trong thời gian tới.

6 ngôi sao trẻ đang tỏa sáng tại V-League 2022 - Bóng Đá

Nguyễn Phi Hoàng đang bùng nổ mạnh mẽ tại V-League.

2. Phạm Đình Duy (SHB Đà Nẵng)

Tuy không sở hữu lối chơi mạnh mẽ như người đồng đội Phi Hoàng nhưng Phạm Đình Duy là mẫu cầu thủ có nhãn quan chiến thuật tốt cùng những pha xử lý bóng tinh tế. Cầu thủ sinh năm 2002 biết cách tỏa sáng đúng lúc khi đã 3 lần nổ súng tại V-League. Ngoài ghi bàn, anh còn tung ra nhiều đường chuyền quyết định mở ra cơ hội cho đồng đội. Với màn thể hiện ấn tượng, tương lai của sao mai 20 tuổi đang khá rộng mở.

3. Lương Duy Cương (SHB Đà Nẵng)

Thi đấu ổn định trong màu áo U23 Việt Nam, Lương Duy Cương được HLV Phan Thanh Hùng trao cơ hội nơi hàng phòng ngự SHB Đà Nẵng. Anh cùng với Lâm Anh Quang tạo thành bộ đôi trung vệ chắc chắn của đội bóng sông Hàn khi chỉ để thủng lưới 1 bàn trong 3 vòng đấu gần đây. Chàng trai sinh năm 2001 cho thấy khả năng chọn vị trí, đánh chặn và cắt bóng khá tốt dù phải đối mặt với nhiều ngoại binh có thể hình cao lớn. 

6 ngôi sao trẻ đang tỏa sáng tại V-League 2022 - Bóng Đá

Lương Duy Cương là chốt chặn tin cậy nơi hàng thủ CLB Đà Nẵng.

4. Nhâm Mạnh Dũng (Viettel)

Dù phải cạnh tranh với các ngoại binh chất lượng tại Viettel nhưng Nhâm Mạnh Dũng vẫn biết cách ghi dấu ấn mỗi khi được vào sân. Người hùng của U23 Việt Nam tại SEA Games 31 đã có 1 bàn thắng tại V-League 2022 cùng với đó là nhiều cơ hội nguy hiểm. Tuy vậy, trước vòng 8, tiền đạo quê Thái Bình đã bị chấn thương ở vùng mắt cá chân và chưa hẹn ngày trở lại. NHM trông chờ Mạnh Dũng sẽ sớm bình phục để tái xuất trong thời gian tới.

5. Phan Tuấn Tài (Viettel)

Sau một thời gian được Viettel cho Đắk Lắk mượn, Phan Tuấn Tài đã trở lại đội bóng chủ quản và ghi dấu ấn trong 2 trận đấu gần đây. Anh là người khởi nguồn cho bàn thắng duy nhất của Magno Geovane vào lưới TP.HCM ở vòng 9. Những quả tạt bóng có điểm rơi chính xác của cầu thủ sinh năm 2001 hứa hẹn sẽ là vũ khí tấn công nguy hiểm của Cơn lốc đỏ trong thời gian tới.

6 ngôi sao trẻ đang tỏa sáng tại V-League 2022 - Bóng Đá

Phan Tuấn Tài đang chơi tốt trong màu áo Viettel.

6. Dương Văn Lợi (HAGL)

Là sự lựa chọn số 3 ở vị trí người gác đền của HAGL nhưng chấn thương của Huỳnh Tuấn Linh và Lê Văn Trường đã mở ra cơ hội cho thủ môn trẻ Dương Văn Lợi. Đáp lại lòng tin của HLV Kiatisak, chàng trai sinh năm 2000 chơi ổn định với nhiều tình huống ra vào hợp lý, cứu thua xuất sắc. Anh có những đóng góp vào thành tích 6 trận bất bại gần nhất của đội bóng phố Núi. Nếu được thi đấu thường xuyên, Văn Lợi hứa hẹn sẽ còn tiến bộ hơn nữa.

Hữu Danh - theo xevathethao.vn | 06:15 04/08/2022
    Bình Luận