Bùi Tiến Dũng cản 11m giúp HAGL chặn bước Nam Định; SLNA hút chết trước TP.HCM

Thủ môn Bùi Tiến Dũng tiếp tục thể hiện phong độ xuất sắc khi giúp HAGL cản bước tiến của Nam Định tại vòng 18 V-League 2023/2024.

Bùi Tiến Dũng cản 11m giúp HAGL chặn bước Nam Định

Sau 2 chiến thắng liên tiếp gần đây, CLB HAGL đang thật sự lấy lại niềm tin nơi NHM. Dẫu vậy, ở vòng 18, họ sẽ gặp thử thách cực đại khi đón tiếp đội bóng đang dẫn đầu BXH là Nam Định. Về lực lượng, rõ ràng đoàn quân HLV Vũ Hồng Việt được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đội bóng Phố Núi. Dẫu vậy, đây là màn đọ sức mà đội khách không có sự phục vụ của Rafaelson vì thẻ phạt, còn Hendrio Da Silva cũng bất ngờ dính chấn thương.

Thiếu vắng 2 nhân tố chủ lực, nhưng Nam Định vẫn thể hiện sức mạnh đáng nể. Phút 14, họ được hưởng phạt đền khi Nguyễn Văn Toàn bị Jairo Rodrigues Peixoto Filho phạm lỗi trong vòng cấm. Tuy vậy, trên chấm 11m, Lucas Alves đã không thắng được thủ môn Bùi Tiến Dũng. HAGL đáp trả bằng tình huống đánh đầu của Gabriel Ferreira Dias ở phút 20 nhưng bóng đi không chính xác. Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bài sau trận HAGL vs Nam Định ; SLNA vs TPHCM  - Bóng Đá

HAGL xuất sắc cầm hòa Nam Định. Ảnh: Vietnamnet.

Sau giờ nghỉ, hai đội thi đấu giằng co với tốc độ khá chậm. Phút 55, Lê Văn Sơn tung cú sút vọt xà ngang bỏ qua cơ hội đáng tiếc cho HAGL. Gần như trong suốt hiệp 2, các pha tấn công của Nam Định đều không tạo ra được sự đột biến. Sau nhiều cơ hội, tới phút 71, HAGL mở tỷ số sau 1 tình huống cố định với pha lập công của Jairo Rodrigues Peixoto Filho. Nhưng chỉ 5 phút sau, đội bóng đang dẫn đầu BXH đã gỡ hòa với quả đánh đầu thành bàn của Lucas Alves.

Ở những phút cuối trận, Nam Định dồn lên tấn công để hy vọng kết liễu đối thủ. Dẫu vậy, không có bàn thắng nào được ghi thêm. HAGL có trận thứ 9 liên tiếp bất bại, được 22 điểm, xếp thứ 10. Trong khi đó, Nam Định được 39 điểm, tiếp tục một mình một ngựa thống trị BXH.

Kết quả: HAGL 1-1 Nam Định.

Ghi bàn: Jairo Rodrigues Peixoto Filho (71') - Lucas Alves (76')

Đội hình ra sân:

HAGL: Bùi Tiến Dũng (36), Lê Văn Sơn (2), Châu Ngọc Quang (8), Trần Minh Vương (10), Huỳnh Tấn Tài (17) Gabriel Ferreira Dias (22), Nguyễn Đức Việt (24), Jairo Rodrigues Peixoto Filho (33), Joao Henrique Oliveira Veras (45), Phan Du Học (62), Dụng Quang Nho (86).

Nam Định: Trần Nguyên Mạnh (26), Dương Thanh Hào (3), Lucas Alves (4), Nguyễn Phong Hồng Duy (7), Nguyễn Văn Toàn (9), Trần Văn Kiên (13), Lê Ngọc Bảo (16) Trần Văn Đạt (19), Tô Văn Vũ (28), Trần Văn Công (37), Lý Công Hoàng Anh (88).

SLNA hút chết trước TP.HCM

Đang xếp áp chót BXH, SLNA gần như không còn đường lùi trong cuộc chiến tránh suất đá play-off để trụ hạng ở mùa giải năm nay. Tiếp đón đội bóng không quá mạnh là TP.HCM, mục tiêu của đoàn quân tân HLV Phạm Anh Tuấn không gì khác hơn là phải giành trọn 3 điểm để cải thiện vị trí. Với quyết tâm lớn, đội bóng 'quê choa" đã tạo sức ép lớn về phía khung thành của Chiến Hạm đỏ.

Dù rất nỗ lực nhưng gần như trong suốt hiệp 1, những cơ hội được SLNA tạo ra là chưa rõ ràng. Trong khi đó, đoàn quân HLV Phùng Thanh Phương cũng không khá hơn là bao. Để rồi, 45 phút đầu tiên khép lại với kết quả bất phân thắng bại.

Bài sau trận HAGL vs Nam Định ; SLNA vs TPHCM  - Bóng Đá

SLNA hút chết trước TP.HCM. Ảnh: VPF.

Bước sang hiệp 2, đoàn quân HLV Phạm Anh Tuấn vẫn nỗ lực đẩy cao đội hình để tìm bàn thắng. Dẫu vậy, vấn đề lớn mà họ gặp phải là khâu tạo ra đột biến. Thậm chí, phút 54 và 55 TP.HCM suýt mở tỷ số khi Nguyễn Thanh Khôi 2 lần đối mặt thủ môn Văn Việt nhưng không thắng được người gác đền bên phía SLNA. Tới phút 59, đội chủ nhà đáp trả bằng cú sút xa rất căng của Ngô Văn Lương khiến Patrik Lê Giang phải cứu thua.

Phút 65, Cheick Timite tung cú dứt điểm sấm sét khiến thủ môn Văn Việt phải tung hết người để cản phá. Chơi lép vế trong hiệp 2, SLNA may mắn có được 1 điểm nhưng đây là kết quả thất vọng với đội chủ sân Vinh. Đoàn quân HLV Phạm Anh Tuấn vẫn xếp áp chót BXH với 16 điểm trong khi TP.HCM được 23 điểm, xếp hạng 9.

Kết quả: SLNA 0-0 TP.HCM

Đội hình ra sân:

SLNA: Nguyễn Văn Việt (1), Vương Văn Huy (2), Lê Văn Thành (5), Mario Zebic (95), Trần Đình Hoàng (6), Nguyễn Quang Vinh (16), Phan Bá Quyền (19), Trần Mạnh Quỳnh (11), Ngô Văn Lương (20), Michael Olaha (7) Phan Xuân Đại (21).

TP.HCM: Patrik Lê Giang (89), Ngô Tùng Quốc (2), Nguyễn Thanh Thảo (3), Nguyễn Minh Tùng (5), Võ Huy Toàn (6), Cheick Timite (10), Nguyễn Thanh Khôi (16), Hoàng Vĩnh Nguyên (23), Brendon Lucas (43), Sầm Ngọc Đức (77), Patino Pizano (90).

Danh Nguyễn | 18:21 13/05/2024
    Bình Luận