CLB TP.HCM muốn kỷ luật tổ trọng tài FIFA

Cho rằng tổ trọng tài mắc sai sót trong trận thua 1-2 của CLB TP.HCM trên sân của SLNA ở vòng 11, lãnh đạo đội bóng đã gửi công văn kiến nghị cho VFF và VPF.
CLB TP.HCM muốn kỷ luật tổ trọng tài FIFA - Bóng Đá

CLB TP.HCM đòi kỷ luật tổ trọng tài FIFA ở trận thua SLNA 1-2. Ảnh: SLNA.

"CLB TP.HCM đề nghị quý cơ quan xem xét lại công tác trọng tài đồng thời có hình thức kỷ luật thích đáng đối với tổ trọng tài điều khiển trận đấu", công văn ngày 8/6 của CLB TP.HCM có đoạn. Công văn do Tổng giám đốc Nguyễn Bùi An Lộc ký.

Trong công văn, CLB TP.HCM chỉ ra ba tình huống làm ảnh hưởng kết quả trận đấu. Đầu tiên là pha thua bàn ở phút 18 khi cầu thủ Trần Nam Hải của SLNA tham gia vào tình huống dẫn đến bàn thắng trong khi việt vị. Trợ lý Lê Xuân Vũ không phát hiện được. CLB TP.HCM cho rằng trợ lý số hai cố tình không phất cờ.

Tình huống thứ hai ở phút 88 khi trung vệ Trần Đình Hoàng phạm lỗi với tiền đạo Victor Mansaray của CLB TP.HCM. Trọng tài FIFA Nguyễn Mạnh Hải không thổi còi và cho trận đấu tiếp tục. CLB TP.HCM cho rằng đó là lỗi của cầu thủ SLNA và cần có quả phạt cũng như thẻ đỏ cho Đình Hoàng vì Mansaray có cơ hội ghi bàn.

Thứ ba, CLB TP.HCM cho rằng trọng tài bù giờ 3 phút là quá ít. Đội lý giải rằng riêng việc Mansaray phản ứng trọng tài đã kéo dài một phút, trận đấu cũng có nhiều tình huống bóng ra ngoài và cầu thủ nằm sân sau khi có thông báo bù giờ. CLB TP.HCM cho rằng trọng tài cố tình bảo vệ kết quả thắng lợi 2-1 cho SLNA.

CLB TP.HCM cũng nhắc lại sai sót của tổ trọng tài trong trận thua CLB Hà Nội hôm 8/4. Trận đấu đó, trợ lý FIFA Phạm Lâm Minh Đăng đã bị kỷ luật do mắc lỗi nghiêm trọng. Từ đó, đội bóng muốn VFF và VPF xem lại công tác trọng tài, kỷ luật tổ trọng tài FIFA ở trận thua SLNA ở vòng 11.

Sau trận, HLV Vũ Tiến Thành cho rằng: "Lúc ở trên sân, chúng tôi cũng không để ý. Sau này xem lại, chúng tôi mới biết đó là bàn thắng không hợp lệ của SLNA. Cầu thủ SLNA đã việt vị và tham gia vào pha bóng tấn công đó nhưng tổ trọng tài không phát hiện".

CLB TP.HCM muốn kỷ luật tổ trọng tài FIFA - Bóng Đá

CLB TP.HCM đang có 7 điểm, hơn đội chót bảng Đà Nẵng 1 điểm.

Lê Minh | 20:38 08/06/2023
    Bình Luận