HLV Vũ Tiến Thành chê trách trọng tài khi thua SLNA

HLV CLB TP.HCM cho rằng trọng tài mắc lỗi ở bàn thua đầu tiên và đề nghị VPF xem lại công tác điều hành trong thất bại 1-2 trước SLNA ở vòng 11.
HLV Vũ Tiến Thành chê trách trọng tài khi thua SLNA - Bóng Đá

HLV Vũ Tiến Thành phàn nàn công tác trọng tài trong trận thua 1-2 trước SLNA. Ảnh: Quang Thịnh. 

"Lúc ở trên sân chúng tôi cũng không để ý, sau này xem lại mới biết đó là bàn thắng không hợp lệ của SLNA. Cầu thủ SLNA đã việt vị và tham gia vào pha bóng tấn công đó nhưng tổ trọng tài không phát hiện", HLV Vũ Tiến Thành ngậm ngùi cho biết sau khi được trợ lý cho xem lại băng quay chậm.

Pha bóng diễn ra ở phút 18, cầu thủ Trần Nam Hải, đứng dưới hàng thủ CLB TP.HCM, bật lên đón đường tạt vào ở vị trí việt vị. Nam Hải đánh đầu hụt, bóng đến chân Jordy Soladio và ngoại binh này ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

Trợ lý trọng tài số 2, ông Lê Xuân Vũ không phát hiện ra Nam Hải việt vị khi tham gia pha bóng này. Do đó, ông ra hiệu bàn thắng hợp lệ và trọng tài Nguyễn Mạnh Hải công nhận pha lập công cho đội chủ nhà. Đến phút 23, SLNA nhân đôi cách biệt do công của Olaha.

"Ở tình huống Victor Mansaray bị phạm lỗi cuối trận, đáng lẽ trọng tài phải phạt thẻ đỏ cầu thủ SLNA và cho CLB TP.HCM hưởng quả đá phạt. Nếu trọng tài thổi như vậy thì chưa biết trận đấu sẽ như thế nào. Chúng tôi xứng đáng có 1 điểm", ông Thành phàn nàn thêm.

Sau khi trận đấu kết thúc, tiền vệ Victor Mansaray bị trọng tài rút thẻ vàng vì lỗi phản ứng. Trợ lý CLB TP.HCM phải vào sân can ngăn chân sút ngoại.

"Trọng tài thổi như vậy thì ban tổ chức phải xem lại. Trọng tài thổi vậy thì gây ức chế cho cầu thủ. Dù vậy, CLB TP.HCM cũng không có gì gọi là chìm vào khủng hoảng. Chúng tôi sẽ gặp HAGL và Viettel và mục tiêu là phải có điểm để đua trụ hạng", ông kết luận.

Bàn thắng duy nhất của CLB TP.HCM là siêu phẩm sút xa của tiền đạo Hoàng Vũ Samson. Bàn thắng thứ 7 của chân sút nhập tịch không đủ giúp đội khách rời sân với 1 điểm. Họ thua nhưng không phục. Đội chỉ hơn CLB Đà Nẵng ở vị trí chót bảng có 1 điểm.

Zing.vn | 23:28 06/06/2023
    Bình Luận