Nguyên Mạnh gia nhập CLB Nam Định

Trưa 5/12, CLB Nam Định công bố tân binh Trần Nguyên Mạnh trước mùa giải 2023.
Nguyên Mạnh gia nhập CLB Nam Định - Bóng Đá

 Lãnh đạo CLB Nam Định thông báo ký hợp đồng với Trần Nguyên Mạnh sáng 5/12. Ảnh: CLB Nam Định.

Theo tìm hiểu của Zing, Trần Nguyên Mạnh ký hợp đồng 3 năm với Nam Định từ mùa giải 2023. Mức lương, số tiền lót tay và một số đãi ngộ khác trong điều khoản hợp đồng không được tiết lộ.

Việc Nguyên Mạnh đến với Nam Định không bất ngờ. Sau khi Mạnh thông báo chia tay CLB Viettel, anh đã bắt đầu tìm bến đỗ mới với nguyện vọng được thi đấu gần quê nhà (Nghệ An). CLB Nam Định với nhà tài trợ mới đã không bỏ lỡ cơ hội khi khẩn trương đề nghị thủ môn này mức đãi ngộ hấp dẫn và Nguyên Mạnh đồng ý.

Nguyên Mạnh sinh năm 1991, thi đấu cho SLNA từ nhỏ và có 8 mùa giải chuyên nghiệp cho đội chủ sân Vinh. Tới năm 2020, Nguyên Mạnh gia nhập CLB Viettel, có chức vô địch V.League và ngôi á quân Cúp Quốc gia.

Nhờ đó, Nguyên Mạnh có cơ hội trở lại khoác áo tuyển Việt Nam dưới thời ông Park Hang-seo. Anh được dự AFF Cup 2020, bắt ba trận ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 và có tên trong danh sách tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2022. Hiện Nguyên Mạnh là đối thủ cạnh tranh vị trí đáng gờm với Đặng Văn Lâm và Bùi Tấn Trường ở khung gỗ tuyển Việt Nam.

Thi đấu ổn định ở cả cấp CLB lẫn đội tuyển, Nguyên Mạnh xứng đáng được săn đón trên thị trường chuyển nhượng. Đến Nam Định, Mạnh khả năng cao sẽ được bắt chính khi thủ môn U23 Việt Nam Trần Liêm Điều quá trẻ còn Đinh Xuân Việt đã lớn tuổi. Người còn lại là Hồ Văn Tú cũng không thể so với Nguyên Mạnh về kinh nghiệm trận mạc.

CLB Nam Định hội quân chuẩn bị cho mùa giải mới từ sáng 5/12. Đội sẽ tiếp tục công bố các tân binh trong thời gian tới, đáng chú ý có trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn và tiền đạo gốc Việt Alexander Đặng. Ngoại binh chất lượng Hendrio Araujo da Silva cũng có thể gia nhập đội bóng thành Nam.

Nam Định cũng đã đạt thỏa thuận chiêu mộ một số tuyển thủ quốc gia nhưng những cầu thủ này đang bận chuẩn bị cho AFF Cup ở tuyển Việt Nam. Các hợp đồng này sẽ được công bố sau trong thời gian tới.

Bảo Ngọc | 14:35 05/12/2022
    Bình Luận