Patiyo Tambwe giúp thầy trò Đinh Hồng Vinh bay cao trên bảng xếp hạng

Ngoại binh Patiyo Tambwe là đầu tàu trong thành tích vô cùng ấn tượng của Cần Thơ ở 7 vòng đấu đã qua tại V-League 2018.

Tính đến vòng đấu thứ 7 V-League 2018, Cần Thơ đã 8 lần xuyên thủng mảnh lưới đối phương. Riêng cá nhân ngoại binh Patiyo Tambwe, anh đóng góp một nửa trong số đó, tức hiệu suất ghi bàn trung bình 0.6 bàn thắng/trận.

 Patiyo Tambwe giúp thầy trò Đinh Hồng Vinh bay cao trên bảng xếp hạng - Bóng Đá

Tiền đạo Patiyo Tambwe mang đến sức sống mới cho Cần Thơ mùa giải năm nay. 

Chưa dừng lại, học trò “cưng” của HLV Đinh Hồng Vinh còn đóng góp 1 đường kiến tạo. Với những gì đã thể hiện, Patiyo Tambwe đã đem về tổng cộng 7/10 điểm, giúp đội bóng đến từ vùng đồng bằng sông Cửu Long bay vào Top 5 BXH V-League 2018.

Những con số thống kê trên đã minh chứng cho tầm ảnh hưởng quan trọng của chàng tiền đạo Congo với đội bóng Tây Đô. Đã bước sang tuổi 34, thế nhưng Patiyo Tambwe vẫn cho thấy sự mạnh mẽ và khả năng đánh hơi bàn thắng nhạy bén của mình.

Với khả năng tì đè và không chiến tốt, số 10 của Cần Thơ luôn là nỗi ám ảnh với bất kỳ hàng phòng ngự nào tại V-League 2018. Ở hậu trường, cựu cầu thủ Quảng Ninh rất được lòng đồng đội bởi tính cách hài hước, hoạt bát và vui vẻ 

So với những mùa giải trước, năm nay đã có sự thay đổi lớn với chính cá nhân của tôi. Nói về người thầy Đinh Hồng Vinh, anh ấy là một người tốt. Nếu bạn mới đến đây, bạn sẽ không biết ai là cầu thủ và HLV. Bởi anh Vinh rất hòa đồng và gần gũi với tất cả mọi người.

 Patiyo Tambwe giúp thầy trò Đinh Hồng Vinh bay cao trên bảng xếp hạng - Bóng Đá

Patiyo là nỗi ám ảnh của bất cứ hàng phòng ngự nào, anh đang xếp thứ hai trong sách dội bom ở V-League 2018.

Còn nói về Cần Thơ, đội bóng của chúng tôi là một đại gia đình và thân thiện. Điều này giúp tập thể anh em trong đội chơi tốt ở thời điểm hiện tại,” Patiyo Tambwe dành những lời “có cánh” đến đội bóng chủ quản.

Bên cạnh Oseni của Hà Nội, Patiyo Tambwe đang là số ít ngoại binh để lại nhiều ấn tượng ở giai đoạn đầu V-League 2018. Từng được ví như “hàng thải” của Quảng Ninh, thế nhưng Patiyo Tambwe đang trở lại đúng với danh nghĩa cây làm bàn hàng đầu của bóng đá Việt Nam.

    Bình Luận