Phan Tuấn Tài: 'Lên đội một Viettel là bước ngoặt trong sự nghiệp'

Phan Tuấn Tài cho biết anh cảm thấy may mắn hơn một chút so với nhiều đồng đội U23 Việt Nam khi được đôn lên đội một CLB Viettel và có cơ hội đá V-League.

"Sau các giải đấu vừa qua của U23 Việt Nam, tôi đã được CLB Viettel nhìn nhận và gọi trở lại để đôn lên đội một. Có thể nói đây là bước ngoặt trong sự nghiệp của tôi cũng như trong cuộc đời cầu thủ nói chung", hậu vệ Phan Tuấn Tài trả lời câu hỏi của Zing trong buổi tập chiều 3/7.

Tuấn Tài mới trở lại bản doanh CLB Viettel hôm 2/7 để hội quân với các đồng đội vừa thi đấu xong vòng bảng AFC Cup 2022. Anh cho biết mình rất vui khi được gặp lại đồng đội và bạn bè cũ, không gặp nhiều trở ngại gì trong việc tái hòa nhập tại nơi được coi là "mái nhà xưa".

 - Bóng Đá

Phan Tuấn Tài trong buổi tập đầu tiên với đội một CLB Viettel. Ảnh: Ngọc Lê.

Được đào tạo từ nhỏ tại lò Viettel, tới năm 2020, Phan Tuấn Tài được gửi đi cho mượn tại CLB Đắk Lắk ở giải hạng Nhất. Sau 2 năm, sự nghiệp của Phan Tuấn Tài chuyển biến vượt bậc. Anh từ vô danh trở thành hiện tượng ở U23 Đông Nam Á, SEA Games 31 và U23 châu Á 2022 khi chiếm suất đá chính ở biên trái, giành trọn lòng tin của 3 HLV trưởng khác nhau là Đinh Thế Nam, Park Hang-seo và Gong Oh-kyun.

Ngay sau giải châu lục, Tuấn Tài là cầu thủ đầu tiên của U23 Việt Nam được CLB chủ quản gọi về đôn lên đội một. Hậu vệ sinh năm 2001 cho biết đây là sự đền đáp xứng đáng với nỗ lực của mình.

"Có thể nói tôi may mắn hơn so với nhiều đồng đội ở U23 Việt Nam. Nhưng cũng không thể nói là mình không nỗ lực. Tôi phải nỗ lực mới được như ngày hôm nay. Được lên V-League là cơ hội tiếp theo để tôi chứng tỏ bản thân sau thời gian được gửi đi cho mượn và thi đấu cùng U23 Việt Nam", Tuấn Tài nói.

Không có nhiều tuyển thủ U23 Việt Nam đang đá chính ở các CLB V-League. Việc các cầu thủ trẻ ít có cơ hội ở giải đấu cao nhất Việt Nam không phải chuyện mới nên nếu phải dự bị, đây là thử thách mà Phan Tuấn Tài sẵn sàng đón nhận. "Tôi nghĩ tôi sẽ phải cố gắng hết khả năng để không phải dự bị dài", cầu thủ này nói.

Tuấn Tài cũng chia sẻ anh từng có thời gian làm việc bên HLV Trương Việt Hoàng trước đây nên cũng đã hiểu về chiến thuật của ông. Anh cho biết không phải cứ có điểm mạnh tạt bóng tốt là sẽ có chỗ đứng tại CLB Viettel mà còn tùy thuộc vào yêu cầu của HLV trưởng.

CLB Viettel sẽ tiếp đón Hà Tĩnh trên sân Hàng Đẫy vào ngày 4/7 tại vòng 5 V-League.

Ngọc Lê | 19:33 03/07/2022
    Bình Luận