Sát thủ mới có giúp HAGL tháo nút thắt nan giải?

Sự góp mặt của tiền đạo Jhon Cley được kỳ vọng sẽ giúp đoàn quân HLV Kiatisuk Senamuang giải được bài toán hàng công vốn là vấn đề suốt thời gian vừa qua.

Trong buổi tập gần nhất của CLB HAGL chuẩn bị cho chuyến làm khách trên sân Quy Nhơn (Bình Định), người ta thấy sự góp mặt của một nhân tố mới rất đáng chú ý. Đó là tiền đạo Jhon Cley của CAHN - người đã khiến các CĐV SLNA vô cùng thất vọng khi "quay xe" và gia nhập đội bóng Phố Núi theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm. Sự có mặt của chân sút người Brazil được kỳ vọng sẽ là sự bổ sung chất lượng giúp hóa giải bài toán hàng công vốn là vấn đề của đoàn quân HLV Kiatisuk Senamuang.

Sau 2 vòng đấu đầu tiên của V-League 2023/2024, hàng tiền đạo của HAGL đã để lại nỗi thất vọng cực lớn. Đội bóng Phố Núi chỉ ghi được duy nhất 1 bàn thắng do công của Jairo Rodrigues vốn là một trung vệ. Các nhân tố được kỳ vọng ở tuyến trên gồm Martin Dzilah, Đinh Thanh Bình hay Nguyễn Quốc Việt đều tỏ ra vô hại.

Sát thủ mới có giúp HAGL tháo nút thắt nan giải? - Bóng Đá

Jhon Cley gia nhập HAGL.

Trên thực tế, suốt rất nhiều năm đã qua, hàng tiền đạo vốn là vấn đề lớn với đội bóng Phố Núi. Sau thời Kiatisuk với tư cách cầu thủ (59 bàn sau 75 trận), Evaldo Goncalves có lẽ là mũi tấn công lợi hại nhất mà HAGL từng sở hữu với 68 bàn thắng sau 82 lần ra sân. Kể từ đó đến nay, đội bóng của bầu Đức luôn chật vật trong việc tìm kiếm một sát thủ thật sự có thể đảm đương nhiệm vụ ghi bàn. Nguyễn Công Phượng hay Nguyễn Văn Toàn dẫu sao cũng là những nội binh và chưa bao giờ ghi được quá nhiều bàn cho đội chủ sân Pleiku trong một mùa giải.

Chính vì thế, sự có mặt của Jhon Cley nhận được sự kỳ vọng lớn cho việc gánh vác nhiệm vụ ghi bàn của HAGL. Ở mùa giải 2023, chân sút 29 tuổi là một sát thủ vòng cấm thật sự với 11 lần nổ súng, góp công lớn giúp CAHN lên ngôi vô địch. Mạnh mẽ trong tranh chấp, khả năng dứt điểm đa dạng đã làm nên một trong những cầu thủ tấn công đáng sợ nhất tại đấu trường V-League.

Tuy nhiên, dù thành công tại CAHN nhưng việc Jhon Cley có phát huy được khả năng của mình trong đội hình của Zico Thái hay không vẫn là một câu hỏi cần thời gian để trả lời. Bởi lẽ, tại nhà ĐKVĐ V-League, nhân tố sinh năm 1994 được sự hỗ trợ tối đa từ một đội hình toàn sao với nhiều chân chuyền chất lượng ở tuyến dưới. Trong khi đó, tại HAGL, điều này rất khó được thực hiện bởi ngoài Nguyễn Tuấn Anh, trong đội hình của bầu Đức không có những tiền vệ chơi bóng thật sự đẳng cấp. 

Sát thủ mới có giúp HAGL tháo nút thắt nan giải? - Bóng Đá

Jhon Cley được kỳ vọng giúp hàng công HAGL thi đấu khởi sắc. Ảnh: Vietnamnet.

Còn nhớ, trong giai đoạn HAGL chưa bị chảy máu lực lượng với sự rời đi của những Lương Xuân Trường, Nguyễn Phong Hồng Duy, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Công Phượng thì một sát thủ tại V-League khác là Rimario Gordon cũng phải thất bại tủi hổ tại Phố Núi. Gia nhập đội chủ sân Pleiku ở mùa 2018, chân sút người Jamaica đã thi đấu 801 phút mà chẳng có nổi 1 bàn thắng. Thế nhưng, khi rời HAGL, anh lại tỏa sáng rực rỡ khi khoác áo Thanh Hóa, Hà Nội rồi trở thành vua phá lưới vào năm 2022 trong màu áo Hải Phòng. 

Rimario Gordon chính là ví dụ điển hình để thấy rằng hàng tiền đạo vẫn là cái gì đó ám ảnh với các ngoại binh khi đến thi đấu cho HAGL mà Jhon Cley cần chú ý để tránh đi vào vết xe đổ. Dẫu sao, NHM vẫn đang kỳ vọng chân sút người Brazil sẽ giúp đội bóng Phố Núi thi đấu khởi sắc hơn trong giai đoạn sắp tới.

Danh Nguyễn | 05:50 02/11/2023
    Bình Luận