Thắng làm vua, thua đổ lỗi

Thay vì liên tiếp có những hành động không đáng có, HLV Velizar Popov cần điều chỉnh thái độ của mình để đưa Thanh Hóa trở lại đúng quỹ đạo.

Hôm qua 10/05, Ban Kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã đưa ra những án phạt với các tập thể, cá nhân vi phạm tại vòng 17 V-League. Đáng chú ý, HLV Velizar Popov phải nộp số tiền 10 triệu đồng do không tham dự buổi họp báo sau trận thua của Thanh Hóa trước TP.HCM. Đây không phải là lần đầu tiên chiến lược gia sinh năm 1976 chịu hình phạt này. Dường như ông thầy người Bulgaria đang dần mất bình tĩnh sau liên tiếp những kết quả không tốt của đội nhà suốt thời gian qua.

Nói về án phạt vừa qua, HLV Velizar Popov cho hay: "Mỗi trận đấu ở mỗi tuần đều là những câu chuyện y hệt nhau. Một sự thiếu tôn trọng rất lớn với 4 triệu người dân Thanh Hóa, thiếu tôn trọng với toàn thành phố, với nỗ lực của CLB và sự chăm chỉ của cả đội bóng. Một điều đơn giản: bạn không cần làm nếu như bạn cảm thấy điều đó không xứng đáng được tôn trọng".

Thắng làm vua, thua đổ lỗi - Bóng Đá

Thanh Hóa thất bại trước TP.HCM tại vòng 17 V-League 2023/2024. Ảnh: VPF.

Trở lại với màn đọ sức giữa TP.HCM và Thanh Hóa ở vòng 17, như thường lệ, HLV Velizar Popov liên tiếp có những phàn nàn với đội ngũ trọng tài điều khiển trận đấu. Để rồi, đã có thời điểm, chính chiến lược gia 48 tuổi tranh cãi với cả cầu thủ bên phía "Chiến Hạm đỏ" và chiến lược gia Phùng Thanh Phương bên phía đội chủ nhà. Cần nhớ rằng, đã rất nhiều lần tại V-League 2023/2024, thậm chí mùa giải trước, ông thầy Bulgaria tỏ thái độ chống đối. Vậy chẳng nhẽ, tất cả các vị vua áo đen, các CLB khác đều chơi ép với đội bóng xứ Thanh?

Rõ ràng, hành vi và thái độ của HLV Velizar Popov đang ngày càng đi quá giới hạn khi ông chỉ biết đổ lỗi cho trọng tài để che bớt đi những khuyết điểm, thành tích tệ hại của đội bóng trong suốt thời gian qua mà chính nhà cầm quân 48 tuổi cần phải chịu trách nhiệm. Còn nhớ, trong khoảng thời gian trước đây, chính chiến lược gia người Bulgaria còn lên tiếng khen ngợi trình độ của các ông vua áo đen tại Việt Nam chẳng hề thua kém các ông vua ngoại. Vậy mà giờ đây, sau mỗi trận thua, vị thuyền trưởng của Thanh Hóa lại lấy lý do đó để chỉ trích.

Thắng làm vua, thua đổ lỗi - Bóng Đá

 HLV Velizar Popov đang dần làm mất hình ảnh của chính mình.

Nhìn lại thành tích của Thanh Hóa trong thời gian qua, có thể thấy họ đang trải qua một giai đoạn khá tồi tệ với 7 trận liên tiếp không thắng tại V-League. Với một đội hình không quá mạnh, việc HLV Velizar Popov ghi dấu ấn với vị trí thứ 3 mùa trước và vô địch Cúp Quốc gia là điều đáng ghi nhận. Dẫu vậy, theo thời gian, tập thể này đang dần bộc lộ nhiều vấn đề và kết quả trong thời gian gần đây chứng minh điều đó.

Điều quan trọng lúc này là HLV Velizar Popov cần tìm cách đưa Thanh Hóa trở lại đúng với quỹ đạo chiến thắng chứ không nên sa đà vào những tranh cãi, chống đối không đáng có. Chiến lược gia người Bulgaria được xem là nhà cầm quân cá tính tại V-League. Dẫu vậy, những hành động bộc phát gần đây đang dần cho thấy sự thiếu chuyên nghiệp của chính ông. Làm thế nào để đội nhà thi đấu thuyết phục mới là nhiệm vụ của ông thầy 48 tuổi chứ không phải thắng làm vua, thua thì giận dỗi như lúc này.

Danh Nguyễn | 08:01 11/05/2024
    Bình Luận