Vì sao Công Phượng bùng nổ cùng các vị tướng người Hàn Quốc?

“Messi Việt Nam” Công Phượng là tiền đạo đầy tiềm năng nhưng không phải huấn luyện viên nào cũng biết cách “kích” khả năng săn bàn của cầu thủ xứ Nghệ.

Đến thời điểm này có thể nói Nguyễn Công Phượng đã gần như hồi phục phong độ đỉnh cao của một trong những tiền đạo hay nhất Việt Nam. Anh ghi 3 bàn thắng, có 1 đường chuyền quyết định cho TP.HCM trong những trận đấu đầu mùa giải. Trong bối cảnh hàng loạt chân sút binh đoàn Rồng vàng vẫn chưa “vào phom”, không ngoa nếu nói “Messi Việt Nam” là tuyển thủ Việt Nam thể hiện phong độ ấn tượng nhất.

Công Phượng thăng hoa là hình ảnh hoàn toàn đối lập với khoảng thời gian hơn 1 năm tịt ngòi mà tiền đạo xứ Nghệ trải qua từ Incheon United đến Sint Truidense. Vì sao CP21 hồi sinh mạnh mẽ, đâu là bí quyết?

Trước hết cần nhắc lại cái tên Park Hang-seo. Chính “phù thủy” người Hàn Quốc đã đưa cái tên Công Phượng vượt khỏi khu vực Đông Nam Á bằng những chiến tích “đánh đông dẹp tây” trong hơn 2 năm qua. Chẳng phải tự nhiên mà tiền đạo sinh năm 1995 thể hiện phong độ ấn tượng tại Asian Cup 2019 với đỉnh cao là trận gặp Nhật Bản ở vòng tứ kết. Tướng Park hiểu rất rõ về học trò và luôn biết cách giúp Phượng phát huy hơn 100% khả năng chuyên môn.

 - Bóng Đá

Tướng Chung đã giúp Công Phượng lấy lại phong độ đỉnh cao.

Không hề thua kém người đồng hương Park Hang-seo, HLV Chung Hae Seong góp công lớn đánh thức khát vọng, bản năng săn bàn tưởng chừng như đã thui chột nơi Công Phượng. Thành tích nổ súng 3 lần, có 1 pha kiến tạo nói lên tất cả về những phép màu của “phù thủy” Chung. Thuyền trưởng TP.HCM rất tâm lý khi biết cách cởi bỏ áp lực thành công cho học trò cũ. Công Phượng mang chiếc áo số 21 và giải phóng khỏi vai trò mũi nhọn số 10 trên hàng công.

Thực tế là sự điều chỉnh nhỏ nhưng mang tính chất đột phá này đã giúp CP21 hồi phục hoàn toàn sự tự tin, quan trọng hơn tìm lại được niềm vui chơi bóng. Lâu lắm rồi, người hâm mộ mới chứng kiến những nụ cười sảng khoái trên sân bóng của Công Phượng. Cần nhớ “Messi Việt Nam” chưa đạt 100% tình trạng thể lực. Chắc chắn anh sẽ càng lợi hại và đáng gờm hơn khi ở điều kiện tốt nhất về sức khỏe, tinh thần.

 - Bóng Đá

Với Công Phượng hòa nhập hiệu quả, TP.HCM sẽ đáng gờm hơn ở mùa giải năm nay.

Công Phượng hồi sinh cùng TP.HCM, suy cho cùng, không phải là kết quả từ trên trời rơi xuống. Màn trình diễn bước đầu của CP21 chứng minh “Messi Việt Nam” đã đúng khi quyết định hồi hương. Với HLV Chung Hae Seong ở TP.HCM và Park Hang-seo trong thành phần tuyển Việt Nam, cổ động viên có cơ sở để kỳ vọng một Công Phượng ngày càng sắc bén, hiệu quả hơn vào thời gian tới.

    Bình Luận