Vòng 17 V-League: Đợi HAGL bùng nổ; Tiến sát ngôi vương

CLB HAGL được dự báo tiếp đà thăng hoa còn Nam Định hứa hẹn sẽ bứt tốc tại vòng 17 V-League 2023/2024.

Đợi HAGL bùng nổ

CLB HAGL đang trên đà hồi sinh sau khi HLV Vũ Tiến Thành tiếp quản chiếc ghế nóng với chuỗi 7 trận bất bại liên tiếp (3 thắng và 4 hòa). Mới đây thôi, họ đã đánh bại Thể Công Viettel ngay trên sân Hàng Đẫy. Với phong độ tốt, NHM kỳ vọng đội bóng Phố Núi sẽ tiếp tục thi đấu bùng nổ khi chỉ tiếp đón đội bóng yếu là SLNA.

Vòng 17 V-League: Đợi HAGL bùng nổ; Tiến sát ngôi vương - Bóng Đá

HAGL đang thể hiện phong độ cao tại V-League 2023/2024. Ảnh: VPF.

Nói thế bởi lẽ, đoàn quân HLV Phan Như Thuật đang xếp áp chót trên BXH với 15 điểm và đang đối diện với nguy cơ phải đá play-off vào cuối mùa để ở lại với V-League. Với dàn cầu thủ thiếu chiều sâu, còn non kinh nghiệm trong khi ngoại binh Raphael Success xuống phong độ, thật quá khó để đội bóng 'quê choa' tạo bất ngờ tại Pleiku.

Tiến sát ngôi vương

Thêm 1 vòng đấu nữa, 2 đội bóng đang dẫn đầu BXH sẽ gặp nhau, lần này là màn đối đầu giữa Nam Định và Bình Dương (đội bóng đất Thủ đã soán ngôi CAHN). Với lợi thế sân nhà, đoàn quân HLV Vũ Hồng Việt vẫn được đánh giá cao hơn cho khả năng giành trọn 3 điểm để đòi lại món nợ thua 2-3 ở lượt đi.

Nhìn chung, Nam Định vẫn sở hữu nhiều cái tên chất lượng, cùng 1 lối chơi hoa mĩ, thuyết phục hơn Bình Dương. Nếu giành trọn 3 điểm, họ sẽ bứt tốc và tiến sát ngôi vô địch của mùa giải năm nay. Tất nhiên, lối chơi phòng ngự phản công khó chịu của HLV Lê Huỳnh Đức cũng sẽ là trở ngại với đội chủ sân Thiên Trường.

CAHN trút giận

Sau thất bại trước chính đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Nam Định, tham vọng vô địch của CAHN đã bị đe dọa nghiêm trọng, nếu không muốn nói là gần như không còn. Hơn lúc nào hết, đoàn quân HLV Kiatisuk Senamuang rất cần chiến thắng để vớt vát hy vọng mong manh. Quảng Nam sẽ là đối thủ để nhà ĐKVĐ có thể trút giận.

Vòng 17 V-League: Đợi HAGL bùng nổ; Tiến sát ngôi vương - Bóng Đá

CAHN rất cần chiến thắng để bám đuổi Nam Định. Ảnh: VPF.

Dẫu vậy, tham vọng này của đại diện ngành công an cũng sẽ không hề dễ dàng khi mà đoàn quân HLV Văn Sỹ Sơn thi đấu rất khó chịu ở mùa giải năm nay. Mới nhất, họ đã đánh bại Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ngay trên sân khách. Bởi thế, đây là thời điểm mà bản lĩnh của nhà ĐKVĐ cần được thể hiện.

Derby thủ đô đượm buồn

Màn đọ sức giữa Hà Nội và Thể Công Viettel từng là trận derby rực lửa của 2 thế lực hàng đầu Việt Nam. Tuy nhiên, vào thời điểm hiện tại, nó lại không mang lại nhiều sức hút khi 2 đội thi đấu khá bết bát ở mùa giải năm nay. Hiện tại, đoàn quân HLV Iwamasa Daiki đang xếp thứ 6 với 23 điểm trong khi Cơn lốc đỏ còn tệ hơn với vị trí thứ 12 khi chỉ được 17 điểm.

Cả Hà Nội và Thể Công Viettel đều rất cần tích lũy những điểm số vào thời điểm này để vươn lên. Bên cạnh đó, chiến thắng trong trận derby thủ đô sẽ mang lại niềm kiêu hãnh cho 1 trong 2 đội. Bởi vậy, NHM vẫn có quyền chờ đợi vào một trận đấu cống hiến tại Hàng Đẫy.

Vòng 17 V-League: Đợi HAGL bùng nổ; Tiến sát ngôi vương - Bóng Đá

 Lịch thi đấu vòng 17 V-League 2023/2024. Ảnh: VPF.

Vòng 17 V-League: Đợi HAGL bùng nổ; Tiến sát ngôi vương - Bóng Đá

BXH trước vòng 17 V-League 2023/2024. Ảnh: VPF.

Danh Nguyễn | 05:11 08/05/2024
    Bình Luận