2 đội Việt Nam vào top 10 thế giới bởi thống kê quá đặc biệt

Đó không phải là Hà Nội FC hay HAGL, những CLB có lượng người hâm mộ quan tâm nhất của bóng đá Việt Nam. 
2 đội Việt Nam vào top 10 thế giới bởi thống kê quá đặc biệt

Tổ chức thống kê bóng đá và thể thao thế giới CIES (International Centre for Sports Studies Football Observatory) vừa đưa ra thống kê về số lượng cầu thủ mà những đội bóng chuyên nghiệp trên thế giới sử dụng khi thi đấu, tính trong 5 mùa giải gần nhất, từ mùa 2015 đến mùa 2019. Dựa trên tiêu chí này, họ đã công bố top 10 CLB dùng ít cầu thủ nhất. 

Đáng chú ý danh sách mà CIES đưa ra có đến 2 CLB của Việt Nam. Đó không phải là Hà Nội FC, HAGL hay Thanh Hóa, Hải Phòng. Mà đấy là Sông Lam Nghệ An và Sanna Khánh Hòa BVN. CIES cho biết, cả 2 CLB này chỉ sử dụng tối đa là 50 cầu thủ trong suốt 5 mùa V.League vừa qua. 

Sanna.KH và SLNA vào top 10 CLB dùng ít cầu thủ nhất khi thi đấu chuyên nghiệp

Với Sanna.KH, đội bóng phố Biển thường xuyên sử dụng những cầu thủ quen thuộc liên tục trong những năm qua như Tấn Điền, Tuấn Mạnh, Zarour Chaher, Văn Vũ, Đình Khương, Ti Phông… Trong khi đó với SLNA, đội bóng xứ Nghệ vẫn nổi tiếng luôn bị “hút máu trụ cột” và phải đôn các cầu thủ trẻ từ lò đào tạo cũng nằm trong danh sách mà CIES thống kê.

Cũng theo danh sách mà CIES đưa ra, đội bóng sử dụng ít cầu thủ nhất 5 năm qua lại là "gã nhà giàu" của bóng đá Trung Quốc - Shanghai SIPG. Trong 5 mùa giải gần nhất, đội bóng cựu vô địch Trung Quốc chỉ tung ra sân có 44 cầu thủ.

XEM THÊM

Việt Nam vào top 12 ĐTQG gây bất ngờ nhất thế giới

Cầu thủ 11 tuổi của Việt Nam xuất hiện trên trang tin nước ngoài

Ngôi sao ĐT Indonesia đối diện án phạt 7 năm tù

    Bình Luận