Cầu thủ Hà Nội FC lo lắng COVID-19 ảnh hưởng đến phong độ

Vòng 3 V.League 2021 có 5 cặp đấu bị hoãn vì dịch COVID-19. Thành Chung và Quang Hải đều nhìn thấy những khó khăn của Hà Nội FC đang phải trải qua.

Sau hai lượt trận đầu tiên của V.League 2021, Hà Nội FC đang gặp rất nhiều khó khăn. Họ thua trắng 0-3 trên sân của Nam Định và thất thủ 1-2 trước Bình Dương trên sân nhà.

Tuy vậy, phía trước V.League 2021 là chặng đường dài, cầu thủ Hà Nội giữ sự tự tin. “Ở mùa giải 2021, ứng cử viên nặng ký tất nhiên là Viettel, HAGL năm nay cũng rất đáng gờm. Nếu để đánh giá thì tất cả các đội đều có cơ hội vô địch, tôi cùng toàn đội sẽ làm những gì tốt nhất để nâng cao chiếc cúp vô địch vào cuối mùa”, trung vệ Thành Chung chia sẻ.

Thanh Chung đánh giá cao HAGL và Hà Nội FC sẽ vô địch V.League 2021. Ảnh: Đình Viên.

Trong bối cảnh các CLB chuẩn bị rốt ráo cho những trận cuối năm Canh Tý, dịch COVID-19 quay trở lại khiến trật tự bị đảo lộn. Năm trận đấu thuộc vòng 3 và tất cả 7 trận đấu ở vòng 4 bị hoãn. Các đội bóng được nghỉ tết nguyên đán Tân Sửu 2021 sớm. 

Diễn biến này đã ảnh hưởng đến đời sống bóng đá. Dù vậy, các cầu thủ luôn chủ động trong mọi tình huống. “COVID-19 quay trở lại khiến hầu hết nghề nghiệp bị ảnh hưởng, không chỉ riêng gì bóng đá. Hải cũng như tất cả các anh em khác luôn sẵn sàng khi quay lại với trận đấu, giải đấu mình phải có được phong độ và cảm giác bóng tốt nhất”, Quang Hải cho hay.

Hậu vệ đa năng Thành Chung của Hà Nội FC cũng có góc nhìn riêng, khi đời sống bóng đá bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. “Dịch bệnh quay trở lại khiến mỗi cầu thủ cảm thấy rất chán. Họ đang thi đấu tốt có phong độ ổn định, rồi lại nghỉ 1 thời gian, mọi thứ cảm thấy không ổn chút nào.

Khi bắt đầu vào guồng, bắt nhịp được với mùa giải dịch bệnh tái phát, điều đó thật sự gây ức chế, chán nản. Bởi quy trình tập luyện, ăn uống để 1 cầu thủ đạt phong độ tốt không hề dễ dàng.

Nhiều người nói hoãn các trận đấu vì dịch COVID-19, Hà Nội FC được lợi vì nhiều cầu thủ chấn thương, tôi nghĩ cũng đúng 1 phần nào đó với tình hình hiện tại”, Thành Chung chia sẻ.

    Bình Luận