Các cầu thủ làm gì trong kỳ nghỉ? Không đâu bằng gia đình

V.League 2023 đang trong kỳ nghỉ hơn 1 tháng. Tranh thủ thời gian này, nhiều cầu thủ cùng gia đình đi du lịch khắp nơi. Ngoài việc đền bù cho những ngày nghỉ tết ít ỏi, với họ chẳng đâu ấm áp bằng gia đình của mình.
Các cầu thủ làm gì trong kỳ nghỉ? Không đâu bằng gia đình

Biển xanh, cát vàng và nhiều dịch vụ hấp dẫn, Phú Quốc có lẽ là điểm du lịch thu hút các cầu thủ nhiều nhất trong kỳ nghỉ này. Không hẹn mà gặp, rất đông các cầu thủ như Phan Văn Đức (CLB Công an Hà Nội), Trần Nguyên Mạnh (Nam Định), Nguyễn Hữu Sơn (Hải Phòng), Bùi Tấn Trường (Hà Nội FC)… đã cùng bay đến Phú Quốc để nghỉ ngơi.

Thủ môn Trần Nguyên Mạnh cười vui chia sẻ: “Đội Nam Định của em được nghỉ đến ngày 26/2 thì tập luyện trở lại, nên những ngày nghỉ vừa qua em về bên gia đình ở Vinh. Tuy nhiên, do vợ con muốn có một chuyến du lịch ở Phú Quốc để tránh rét nên em chiều thôi. Bọn em tập luyện và thi đấu xa nhà quanh năm, lâu lâu mới có dịp nghỉ ngơi, nên vợ con muốn gì thì là ý trời anh à. Hiện gia đình em đang ở Phú Quốc đây”.

Trong khi đó, tiền vệ Phan Văn Đức và thủ môn Bùi Tấn Trường cũng khoe ảnh đang cùng gia đình du lịch ở biển đảo khiến nhiều đồng đội và các fan phải “ganh tỵ”. Riêng tiền vệ Hữu Sơn của CLB Hải Phòng bày tỏ: “Tết Nguyên Đán vừa qua, thời gian nghỉ của bọn em rất ít, do V.League 2023 đá gần như ngay sau tết, nên các đội nghỉ nhiều nhất cũng chỉ khoảng 5-6 ngày.

Vì vậy đợt nghỉ này bọn em muốn bù đắp cho gia đình nhỏ của mình có những chuyến đi nghỉ thú vị. Bên cạnh đó, việc cả nhà ở cùng bên nhau khiến bọn em cảm thấy rất vui, bởi chẳng ở đâu bằng ở cùng gia đình anh ạ”.

HLV Nguyễn Đức Thắng của Bình Định cũng tranh thủ những ngày nghỉ để đưa vợ con về Hà Nội thăm gia đình và bạn bè để bù cho cái tết vừa qua nghỉ rất ít. Kỳ nghỉ này, do đang đứng đầu bảng với 9 điểm, nên HLV Nguyễn Đức Thắng đã cho các cầu thủ đất Võ nghỉ đến ngày 2/3 mới tập trung trở lại. Bình Định có lẽ là đội bóng nghỉ dài nhất trong đợt này, và tranh thủ ngày nghỉ, cầu thủ trẻ Lý Công Hoàng Anh đã tổ chức lễ cưới ở quê nhà Hòa Bình.

Phan Văn Đức khoe ảnh đưa gia đình đi nghỉ ở Phú Quốc

Nhân dịp đám cưới của Hoàng Anh, nên các cầu thủ của Bình Định như Mạc Hồng Quân, Nghiêm Xuân Tú và cả Dương Thanh Hào (giờ chuyển về đá cho Nam Định) đã cùng nhau đưa gia đình lên thuê biệt thự ở Hòa Bình nghỉ ngơi và cùng chờ đón đám cưới của cậu em cùng đội bóng.

Tiền đạo Mạc Hồng Quân cho biết: “Đợt nghỉ này em gần như chỉ ở nhà cùng vợ con tại Hà Nội hoặc đi thăm thú anh em ở loanh quanh đây thôi, do cu nhỏ nhà em đang phải đi học. Xa nhà quanh năm, nên được về với vợ con là vui rồi, chẳng cần đi đâu cả”.

Nếu như nhiều cầu thủ chọn cách đi du lịch trong nước hoặc ở nhà cùng gia đình, ngược lại cũng có những cầu thủ đã du lịch khá xa cùng gia đình như Bùi Tiến Dũng (Viettel) và Võ Huy Toàn (TP.HCM) đã sang Thái Lan. Tiến Dũng chia sẻ: “Đá với tuyển Thái Lan nhiều lần, nhưng đây có lẽ là lần đầu tiên em cùng vợ con sang Thái Lan du lịch.

Những chuyến du lịch xa thế này, ngoài việc có thêm thời gian bên gia đình, em cảm thấy bản thân mình cũng học hỏi và hiểu biết thêm nhiều thứ từ những nơi mình đặt chân tới. Điều mà khi đến đây thi đấu, bản thân không có nhiều thời gian để tìm hiểu anh ạ”.

Có thể thấy sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán ngắn ngủi, đợt nghỉ sau 4 vòng đầu của V.League 2023 đang là thời gian quý báu để giới bóng đá gần gũi bên gia đình. Đồng thời, đấy cũng là dịp để các cầu thủ tái tạo năng lượng, nhằm chuẩn bị cho những cuộc đua tranh quyết liệt sắp tới của mùa giải 2023.

Nam Định hội quân sớm để rèn thể lực

Thay vì được “xả trại” 10 ngày giống như nhiều CLB tại V.League thì đội Nam Định lại quyết định rút ngắn thời gian nghỉ xuống chỉ còn 7 ngày. Và ngày mai, đội bóng thành Nam sẽ hội quân trở lại để chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo của mùa giải 2023. HLV Vũ Hồng Việt muốn tận dụng tối đa quãng thời gian mùa giải 2023 tạm dừng để rèn thể lực cho các học trò. Nam Định dự kiến sẽ chọn Trung tâm PVF làm điểm tập huấn, rèn thể lực trong quãng thời gian hơn 10 ngày sau khi đội hội quân trở lại. Hiện nay ở V.League 2023, Nam Định đang xếp thứ 3 trên BXH với 2 trận thắng và 2 trận hòa sau 4 lượt đấu.

    Bình Luận