Các CLB V.League cho phép cầu thủ xem EURO

Khác so với những kỳ EURO trước đây, các đội bóng V.League sẽ thường siết chặt các quy định về thời gian sinh hoạt đối với cầu thủ của mình.

Lịch thi đấu EURO 2020

Nhận định EURO 2020

Bảng xếp hạng EURO mới nhất

Theo đó, lo ngại việc thức khuya xem bóng đá sẽ ảnh hưởng đến phong độ nên các CLB V.League đã cấm cầu thủ xem các trận đấu ở giải đấu lớn nhất châu Âu. Tuy nhiên năm nay tình hình khác rất nhiều khi V.League đang phải tạm hoãn vì dịch Covid-19 và chưa xác định thời gian thi đấu trở lại nên giai đoạn này các CLB sẽ cho phép cầu thủ được xem bóng đá khuya. 

Hiện nay ngoài Hải Phòng đến Gia Lai để tập huấn dài hạn bởi sân Lạch Tray đang trong quá trình sửa chữa thì các CLB khác đều chỉ tập huấn tại đại bản doanh của mình. Thế nên việc cho phép các cầu thủ được theo dõi EURO là điều tương đối thuận lợi. Trong giai đoạn này, các CLB V.League chủ yếu tập thể lực là chính và do vẫn trong quá trình ảnh hưởng dịch Covid-19 nên việc thi đấu giao hữu, cọ xát là điều không thể diễn ra. Không phải thi đấu nên các CLB có nhiều thời gian xem các trận EURO là điều khả thi. Các CLB cho rằng việc theo dõi các trận đấu đỉnh cao ở EURO sẽ giúp ích nhiều cho các cầu thủ trong việc học hỏi cách vận hành chiến thuật, xử lý bóng của các ngôi sao đẳng cấp châu Âu. Hơn nữa, hiện nay, lối đá phòng ngự chặt chẽ đang dần là xu thế ở châu Âu cũng được các CLB V.League rất quan tâm học hỏi.

Vẫn còn 2 đội V.League chưa thể tập luyện

Than.QN vẫn chưa thể bước vào tập luyện Ảnh: Minh Tuấn

Cho đến thời điểm này vẫn còn 2 đội bóng của V.League là CLB TP.HCM và Than Quảng Ninh vẫn chưa thể bước vào tập luyện chuẩn bị mùa giải mới. Sở dĩ thế, bởi 2 địa phương này vẫn đang tiến hành giãn cách xã hội, nên các sân bóng vẫn chưa thể hoạt động. Tuy nhiên, CLB TP.HCM đã lên kế hoạch sẽ bước vào tập luyện từ ngày 14/6 nếu lệnh giãn cách được gỡ bỏ, nhưng CLB Than Quảng Ninh vẫn chưa biết khi nào mới có thể tập luyện trở lại.

    Bình Luận