Chia tay Bắc Á, chủ mới của SLNA là đối tác của bầu Hiển?

Ngân hàng Bắc Á sẽ chia tay Sông Lam Nghệ An sau 12 năm gắn bó. Bóng đá xứ Nghệ hứa hẹn sẽ có những thay đổi lớn.

Theo hợp đồng giữa hai bên, Ngân hàng Bắc Á sẽ hết nghĩa vụ tài chính với SLNA kể từ sau năm 2021. Vì nhiều lý do khác nhau, doanh nghiệp này không tiếp tục gắn bó với đội bóng sau khi mùa giải 2021 khép lại. Bắc Á đã “trả” đội bóng về lại tỉnh Nghệ An.

Khi trả lại, Bắc Á không tính toán nợ nần vào trong đó mà mở đường để một doanh nghiệp khác tiếp nhận đội bóng trong thế chủ động, không vướng bận cơ chế cũ. Một trong những việc cấp bách trong thời gian qua là đàm phán và thương thảo với các đối tác để tìm nhà tài trợ cho CLB SLNA.

Phan Văn Đức sẽ hết hạn hợp đồng với SLNA sau khi mùa giải 2021 khép lại.

Tổng giám đốc Cty CP bóng đá SLNA Nguyễn Hồng Thanh tiết lộ, có 3 mạnh thường quân muốn trở thành nhà tài trợ chính cho SLNA. Ông Thanh không tiết lộ cụ thể các doanh nghiệp. Tuy nhiên, theo tìm hiểu, UBND tỉnh Nghệ An đã có các buổi tiếp xúc, thương thảo với các nhà tài trợ.

Sau quá trình đàm phán, phía UBND tỉnh đã tìm được đối tác tiếp quản đội bóng. Các thỏa thuận về cơ bản đã được thông qua và sớm được ký kết trong thời gian tới. Nhiều nguồn tin cho hay, nhà tài trợ mới là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, khoáng sản và hóa chất. Thế mạnh của doanh nghiệp này liên quan đến xuất khẩu lúa gạo, hạt điều,… Đặc biệt, doanh nghiệp này cũng là đối tác của bầu Hiển, hiện đang là một trong những nhà tài trợ của CLB Hà Nội.

Khi tiếp quản đội bóng, nhà tài trợ mới đứng trước thử thách đầu tiên là giữ chân trụ cột. Có khoảng 10 cầu thủ hết hạn hợp đồng khi mùa giải 2021 khép lại. Trong đó có hai cầu thủ nổi bật là Phạm Xuân Mạnh và Phan Văn Đức. Ngoài ra, với nguồn lực vừa thiếu lại vừa yếu, giới chuyên môn cho rằng, SLNA cần cấp thiết bổ sung lực lượng.

Hiện tại, sau 12 vòng V.League 2021, SLNA đang đứng cuối bảng. Họ sẽ phải “vắt chân lên cổ” để đua trụ hạng ở giai đoạn tới, trước khi được chuyển giao cho nhà tài trợ mới. 

    Bình Luận