Chữ 'Nếu' của Hà Nội FC

Hà Nội FC đang ở một giai đoạn thất vọng về mọi mặt. Họ bước vào mùa giải với ắp đầy hy vọng về sự khẳng định đẳng cấp tuyệt đối với phần còn lại của sân chơi. Thế nhưng, trong bối cảnh đối thủ không quá mạnh thì việc Hà Nội FC tự đánh mất lợi thế đã mở ra những cục diện không như mong đợi.
Chữ 'Nếu' của Hà Nội FC

Lịch thi đấu, truyền hình vòng 8 V.League 2020

Bây giờ, khi Hà Nội FC trở thành bệnh viện thu nhỏ với hàng loạt cầu thủ bị chấn thương dài hạn, hoặc bị đau không thể thi đấu với phong độ cao nhất thì nhiều người đã ước có một chữ ‘nếu’ để quay ngược bánh xe thời gian. Nếu Hà Nội FC có quan điểm rõ ràng, kiên định hơn trong quá trình hồi phục của Đình Trọng thì có lẽ, anh đã có thể sớm thi đấu ở V.League. Nếu những cầu thủ như Duy Mạnh vốn bị bào mòn thể lực bởi rất nhiều hoạt động được chăm sóc tốt hơn thì giờ Hà Nội FC đã có một lá chắn hữu hiệu. Nếu Quang Hải được quản trị tốt hờn thì chắc anh sẽ trở thành cảm hứng chiến thắng cho đội bóng. Và nếu những phương án hai được chuẩn bị kỹ hơn, không bị chấn thương thì giờ, cuộc khủng hoảng về nhân sự cũng không thể làm lung lay đế chế Hà Nội FC.

Có vô vàn chữ “nếu” trong khủng hoảng của một đội bóng. Với Hà Nội FC, vấn đề càng trở nên nghiêm trọng khi mà đội bóng này được mặc định là hoàn hảo, đủ sức chinh phục mọi đỉnh cao. Và nói thẳng ra, Hà Nội được định vị để làm những chuyện lớn, vươn ra khỏi biên giới, cho lịch sử bóng đá nước gọi tên. Và trước hết, Hà Nội FC phải thật sự long lanh về hình ảnh, thành công về chuyên môn để họ trở thành đội bóng quốc dân, đội bóng của cộng đồng và vì cộng đồng.

Người ta bảo, chữ “nếu” không tồn tại trong từ điển và bạn sẽ chẳng bao giờ quay ngược được bánh xe thời gian để làm lại, để sửa sai. Điều cốt tử cần phải làm chính là đối diện với thực tế dù nó nghiệt ngã như thế nào. Chấp nhận hoàn cảnh, tìm cách giảm thiểu tác động tiêu cực và sớm trở nên hoàn thiện là con đường mà những đội bóng giàu tham vọng phải đi.

Nói cho cùng, đường dài mới biết ngựa hay. Người ta vẫn tin Hà Nội FC dù ở tận cùng khủng hoảng thì họ vẫn có bản sắc, cá tính và những thứ vũ khí mà nhiều đội bóng khác thèm khát. Vấn đề mà đội bóng đang thiếu lúc này chính là sự giải phóng khỏi những áp lực tâm lý để họ có thể chơi thứ bóng đá cảm xúc, đam mê nhưng đầy hiệu quả.

XEM THÊM

Khó khăn lại dồn dập với Hà Nội trước cuộc đối đầu Viettel

Đây rồi, ngựa ô Sài Gòn FC!

Quảng Nam FC thay HLV: Thách thức chờ đón tân thuyền trưởng

    Bình Luận