Chung Hae Soung: ‘Cầu thủ HAGL bị stress’

HLV Chung Hae Soung, người từng dẫn dắt HAGL năm 2018 chỉ ra vấn đề ở CLB này.
Chung Hae Soung: ‘Cầu thủ HAGL bị stress’

Ông Chung Hae Soung vừa nói lời chia tay CLB TP.HCM, sau khi đưa đội bóng này kết thúc ở vị trí thứ 5 chung cuộc tại V.League 2020. Trước đó 2 năm, ông Chung từng có 1 năm làm việc với HAGL. Bản thân vị chiến lược gia Hàn Quốc đánh giá cao thái độ, lối sống của nhiều cầu thủ ở đội bóng phố Núi. Trong một chia sẻ gần đây, ông Chung cho hay: “Cầu thủ HAGL đúng là hiền nhất Việt Nam. Có lẽ 20 năm ăn tập ở Trung tâm Hàm Rồng, họ chỉ biết đến bóng đá. Họ khiến tôi có cảm giác đây là những người sống có tâm, tình cảm”…

Còn nhớ khi mới nắm quyền HAGL trên cương vị GĐKT, ông Chung đã hoạch định chiến lược để HAGL đi từ top 3 lên cạnh tranh ngôi vô địch V.League. Nhưng sau cùng ông Chung đã không thành công. 2 năm sau khi ông Chung rời HAGL, đội bóng phố Núi vẫn chỉ hoàn thành mục tiêu trụ hạng, thay vì có thể hướng đến nhóm đầu ở V.League.

HAGL không vui

Ông Chung chia sẻ ngắn gọn: “Tôi nghĩ vấn đề của cầu thủ HAGL không nằm ở chuyên môn. Phần lớn trong số họ đều là những tuyển thủ Việt Nam rồi mà. Vấn đề cũng không nằm ở chuyên môn, lương hay tiền bạc. Tôi nghĩ cầu thủ HAGL cần người giúp họ không bị stress. Nhờ vậy, họ có thể tập trung hơn vào chuyện chuyên môn. Tôi rất muốn các lãnh đạo có thể giúp các học trò cũ của tôi vui hơn”.

Ông Chung bày tỏ: “Khi xem các trận đấu của HAGL, tôi thấy buồn. Bởi vì các cầu thủ chơi bóng mà không vui. Tôi muốn lãnh đạo HAGL có thể giúp các cầu thủ vui hơn trong cuộc sống và tìm niềm vui ở bóng đá”.

    Bình Luận