Chuyển nhượng V.League: CLB TP. HCM tiếp tục mua sắm cầu thủ

CLB TP. HCM tiếp tục mua sắm và tân binh của đội chủ sân Thống Nhất vừa cùng Đồng Tháp xuống chơi ở hạng Nhì.

Ngày23/12:

ĐKVĐ Viettel mua cầu thủ đầu tiên ở V.League 2021

Cầu thủ Đồng Tháp đến CLB TP. HCM

CLB TP. HCM tiếp tục mua sắm cho mùa giải 2021. Tân binh của đội chủ sân Thống Nhất đến từ CLB Đồng Tháp, đội bóng vừa xuống chơi ở giải hạng Nhì 2021. Cầu thủ sinh năm 1997 sẽ chơi cho CLB TP. HCM với bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 2 năm.

Ngày 22/12: 

Cầu thủ hạng Nhất thứ 3 đến TP. HCM

Sau hai tân binh Huy Tín, Phù Trung Phong (Bình Phước), CLB TP. HCM vừa công bố bản hợp đồng với cầu thủ đến từ giải hạng Nhất khác là Trọng Long (Phố Hiến). Cầu thủ này sẽ gia nhập đội chủ sân Thống Nhất với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm.

Đây là tân binh thứ 9 mà đội bóng này công bố. Dự kiến, trong thời gian tới, Lee Nguyễn sẽ ra mắt đội chủ sân Thống Nhất. 

Ngày 18/12: 

Hai tân binh đầu tiên khoác áo CLB Than Quảng Ninh. Đó là Nguyễn Hoài Anh và Thanh Hiền.

Lee Nguyễn đến CLB TP. HCM

Lãnh đạo đội chủ sân Thống Nhất thông báo, Lee Nguyễn sẽ sang Việt Nam vào tháng 1. Sau đó, tiền vệ 34 tuổi này trải qua đợt cách ly 14 ngày trước khi tập luyện cùng đội bóng để tham dự V.League 2021.

Lee Nguyễn gia nhập CLB TP. HCM với tư cách nội binh vì anh đã có quốc tịch Việt Nam. Cầu thủ này từng khiến đội chủ sân Thống Nhất tốn nhiều công sức theo đuổi. Mùa trước, anh được cho đến CLB TP. HCM nhưng sau đó, phía đại diện của Lee Nguyễn thông báo, họ chưa nhận bất cứ lời đề nghị nào từ đại diện của Việt Nam.

Lee Nguyễn trải qua mùa giải 2020 trong hai màu áo CLB Inter Miami và New Enland Revolution. Anh có 1 bàn thắng ở mùa giải này. 

Ngày 10/12:

Đồng hương ông Park gia nhập CLB Hà Nội

Thị trường chuyển nhượng mở cửa gần 1 tháng nay và CLB Hà Nội mới chỉ đưa về hai tân binh. Đó là bộ đôi Geovane Magno và Quốc Long từ Sài Gòn. Theo chia sẻ của tiền vệ Đỗ Hùng Dũng, đội bóng Thủ đô đang ở tình trạng thừa cầu thủ. 

Một đội hình có chiều sâu và chất lượng là điều có thể nhìn thấy ở Hà Nội FC. Mới nhất, đội chủ sân Hàng Đẫy cho ra mắt “tân binh” khá đặc biệt. Đó là HLV thể lực Lee Gi Nam đến từ Hàn Quốc. HLV thể lực đến từ xứ sở kim chi từng làm việc cho HAGL. Tuy vậy, sau khi mùa giải 2020 khép lại, ông Lee chia tay đội bóng phố Núi. 

Ngày 8/12:

Bình Định tiếp tục chiêu mộ tân binh

Chỉ 24h sau khi có được “bản hợp đồng” chất lượng mang tên Hồ Tấn Tài, CLB Bình Định trình làng thêm tân binh mới là Rimario. Cầu thủ từng thi đấu ở HAGL, Thanh Hóa và Hà Nội đã đáp chuyến bay xuống sân bay Quy Nhơn để hoàn tất các thủ tục cuối cùng khoác áo đội bóng đất Võ.

Rimario là ngoại binh thứ hai của đội bóng này, sau Ahn Byung-keon. CLB Bình Định vẫn sẽ tiếp tục tìm kiếm nguồn nhân lực mới cho đội bóng. Họ bổ sung ít nhất 1 ngoại binh nữa cho đủ số lượng đăng ký là ba.  

Ngày 6/12:

Bình Định có tân binh chất lượng

Sau khi thăng hạng V.League, Bình Định FC đang ráo riết tuyển mộ tân binh. Một trong những cầu thủ mà đội bóng đất Võ nhắm đến và phải đưa về là đứa con quê nhà, Hồ Tấn Tài. Lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao Bình Định nhiều lần gửi công văn để “lấy” Hồ Tấn Tài về.

Quá trình đàm phán giữa B.Bình Dương và Bình Định FC, cuối cùng tuyển thủ QG này đã trở về thi đấu cho đội bóng quê hương. 

Ngày 4/12: 

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có ngoại binh thứ hai

Claudecir đã nói lời chia tay Hải Phòng để đến với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Tiền đạo người Brazil là ngoại binh thứ hai đến với đội chủ sân Hà Tĩnh. Trước đó, HLV Phạm Minh Đức đã đưa về cựu tiền vệ của HAGL, Kelly. Đây là bản hợp đồng thứ 7 của đội bóng này. Claudecir từng vô địch V.League 2017 trong màu áo Quảng Nam. Anh cũng đoạt danh hiệu Vua phá lưới ở mùa giải này.

Nam Định tiếp tục bổ sung tiền đạo

Sau khi có được sự phục vụ của hai tiền đạo Felipe Martins và Rodrigo Dias, Nam Định tiếp tục mua sắm tiền đạo khác là Võ Lý. Cựu tiền đạo SHB Đà Nẵng gia nhập đội bóng thành Nam với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm.

Sài Gòn mua cầu thủ… 39 tuổi

CLB Sài Gòn bất ngờ chiêu mộ cầu thủ đã 39 tuổi, Daisuke Matsui. Cựu tuyển thủ QG Nhật Bản từng thi đấu ở World Cup 2010. Anh ra sân 4 trận. Trong sự nghiệp thi đấu, Matsui từng chơi bóng ở Pháp, Nga, Ba Lan.

Ngoại binh 39 tuổi cập bến CLB Sài Gòn.

Kết thúc mùa giải 2020, anh nói lời chia tay với CLB Yokohama. Tuổi tác là rào cản lớn nhất với cựu tuyển thủ Nhật Bản khi lần đầu tiên thi đấu ở V.League. 

Ngày 3/12 

Bầu Đức tiếp tục “vung tiền” mua cầu thủ

Sau khi có sự phục vụ của Huỳnh Tuấn Linh và Hữu Tuấn, HAGL mang về phố Núi hai tân binh khác. Đó là trung vệ vừa mới được gọi lên ĐT Việt Nam, Nguyễn Văn Việt và Tiêu Eexxal. Trung vệ của Than Quảng Ninh đến với HAGL với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm trong khi cầu thủ trẻ của TP. HCM được cho mượn cũng với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm.

Trước đó, HAGL chia tay một loạt cầu thủ như Chevaughn Walsh, Anh Đức, Kelly và Phan Thanh Hậu. 

Ngày 1/12:

HAGL cho CLB TP. HCM mượn Phan Thanh Hậu

Từng được tờ The Guardian đánh giá cao sẽ trở thành cầu thủ lớn nhưng Phan Thanh Hậu vẫn mãi bị gắn mác là “cầu thủ trẻ không chịu lớn”. Thể hình nhỏ con khiến anh không thể tìm chỗ đứng ở HAGL cũng như các đội trẻ quốc gia. 

Trong 6 mùa thi đấu ở V.League, tiền vệ 23 tuổi này chỉ có đúng 17 trận đá chính. Mùa vừa rồi, anh ra sân đá chính đúng hai trận cho HAGL và đóng góp chỉ là con số 0 tròn trĩnh. 

Phan Thanh Hậu mãi không "lớn" dù có 6 năm thi đấu ở V.League cho HAGL.

Để cứu vớt sự nghiệp, Phan Thanh Hậu đề đạt nguyện vọng đến một đội bóng mới. Sau quá trình thương thảo, HAGL chấp nhận để Phan Thanh Hậu đến CLB TP. HCM với bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 2 năm. 

Ngày 28/11:

B.Bình Dương chiêu mộ hai ngoại binh

Sau khi V.League 2020 khép lại, B.Bình Dương chỉ giữ một ngoại binh là trung vệ Rabo Ali. Họ chia tay Youssouf Toure và Hendipo Gustavo. Để lấp đầy khoảng trống đó, đội bóng đất Thủ vừa đưa về hai ngoại binh là tiền đạo Pape Omar (Hà Nội) và Victor Mansaray (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh).

Cả hai đều ký bản hợp đồng có thời hạn 1 năm. Ngoài ra, Sơn Hải cũng đến đội chủ sân Gò Đậu với vai trò là thủ môn số hai cho Trần Đức Cường sau khi Phạm Văn Tiến ra đi.

Nguyễn Quốc Long trở về Hà Nội

Hậu vệ Nguyễn Quốc Long đã nói lời chia tay với Sài Gòn FC sau quãng thời gian 5 năm tận hiến. Anh trở về CLB cũ Hà Nội với bản hợp đồng có thời hạn 1 năm. Quốc Long là tân binh thứ hai của đội chủ sân Hàng Đẫy. Trước đó, họ chiêu mộ thành công Geovane Magno, đồng đội cũ của Quốc Long ở Sài Gòn FC.

Sài Gòn lại mua cầu thủ hạng Nhất

CLB Sài Gòn tiếp tục mua sắm trên thị trường chuyển nhượng sau khi chia tay 19 cầu thủ. Lần này, họ tiếp tục mang về hai cầu thủ đến từ hạng Nhất là Đình Nhơn và Phạm Văn Luân (Khánh Hòa). 

Ngày 26/11:

Cầu thủ vào Đội hình tiêu biểu V.League 2020 cập bến SHB Đà Nẵng

Janclesio Santos là ngoại binh thứ 3 đến với CLB SHB Đà Nẵng. Cựu trung vệ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh được kỳ vọng sẽ bổ sung chất “thép” cho hàng thủ đội chủ sân Hòa Xuân. Anh cũng là tân binh thứ 5 của SHB Đà Nẵng. Trước đó, HLV Lê Huỳnh Đức có sự phục vụ của Rafaelson, Gustavo, Huy Hùng và Ngọc Thịnh.

Ngày 25/11:

CLB TP. HCM tiếp tục “náo loạn” thị trường chuyển nhượng

Phạm Hoàng Lâm là tân binh tiếp theo của CLB TP. HCM. Cựu trung vệ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. Anh là tân binh thứ 7 của đội chủ sân Thống Nhất.  

Ngày 24/11:

Nam Định có ngoại binh thứ hai

CLB Nam Định vừa công bố bản hợp đồng mới. Đó là cựu tiền đạo CLB Quảng Nam, Rodrigo Dias. Đây là ngoại binh thứ hai đội chủ sân Thiên Trường công bố. Trước đó, họ đã có sư phục vụ của cựu tiền đạo HAGL, Felipe Martins.

Tân binh V.League Bình Định FC chiêu mộ trung vệ "thép" của Sài Gòn

Hàng loạt tân binh đến với Sài Gòn FC

Đó là 12 cầu thủ: Đặng Ngọc Tuấn (An Giang), Lê Cao Hoài An (Khánh Hòa), Nguyễn Công Thành (TP.HCM), Thiago Santos (Nam Định), Trần Mạnh Cường (Nam Định), Dương Văn Trung (Bình Phước), Lê Vương Minh Nhất (trẻ TP.HCM), Đỗ Merlo (Nam Định), Bùi Xuân Quý (Tây Ninh), Lý Trung Hiếu (PVF), Tẩy Văn Toàn (PVF), Nguyễn Duy Triết (PVF). 

Merlo dù đã 35 tuổi nhưng vẫn là hàng "hot" trong số các tân binh của Sài Gòn FC. 

Ngoài ra còn có 3 cầu thủ thử đang thử việc là Lê Hoàng Thống (HAGL), Huỳnh Kim Hùng (Cần Thơ), thủ môn Nguyễn Hoàng Minh Duy (trẻ TP.HCM). CLB Sài Gòn vẫn chưa công bố ngoại binh sau khi chia tay 3 cầu thủ ngoại góp công lớn giúp họ cán đích thứ ba ở V.League 2020.

Ngày 23/11:

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tiếp tục chiêu mộ cầu thủ

Trương Trọng Sáng và Kelly chính thức đầu quân CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Trung vệ sinh năm 1993 có hai mùa giải khoác áo HAGL. Tuy vậy, anh chưa tạo được sự yên tâm nơi hàng thủ của đội bóng phố Núi. Trong khi đó, ngoại binh Kelly khó tìm chỗ đứng ở hàng tiền vệ. 

Kelly gia nhập Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sau một năm khoác áo HAGL.

Do vậy, cả hai không được HAGL ký tiếp hợp đồng. Rời phố Núi, Trọng Sáng và Kelly đầu quân cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Cả hai được hứa hẹn sẽ giúp đội chủ sân Hà Tĩnh gia cố hàng thủ. Ngoài ra, đội bóng này cũng công bố thêm ba tân binh đến từ Than Quảng Ninh là Đào Nhật Minh, Xuân Hùng và Quách Tân. 

Tân binh thứ 6 cập bến CLB TP. HCM

Đội chủ sân Thống Nhất đang khá rầm rộ trên thị trường chuyển nhượng. Họ vừa chiêu mộ tân binh thứ 6 là trung vệ Thân Thành Tín. Cựu cầu thủ Sài Gòn khoác áo CLB TP. HCM với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm.

Thành Tín là một trong 19 cầu thủ phải ra đi khi V.League 2020 khép lại. Anh trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Hà Nội, được biệt phái sang Sài Gòn FC năm 2016 và cống hiến đến hết mùa giải 2020. Trước Thân Thành Tín, CLB TP. HCM chiêu mộ thành công Hồ Tuấn Tài, Huy Tín, Trung Phong, Phạm Văn Cường và Lê Sỹ Minh. 

Ngày20/11:

“Công thần” đất Mỏ ra đi

Trên trang facebook cá nhân, thủ môn Huỳnh Tuấn Linh nói lời tạm biệt đội bóng quê hương sau 12 năm gắn bó. Anh chính là công thần ở Than Quảng Ninh. Song, sau mùa giải đầy biến động, Tuấn Linh đã nói lời chia tay. Anh là trụ cột thứ hai ra đi sau khi V.League 2020 khép lại. Trước đó, Quách Tân cập bến Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. 

Huỳnh Tuấn Linh nói lời tạm biệt Than Quảng Ninh sau 12 năm gắn bó.

Điểm đến của Huỳnh Tuấn Linh là HAGL. Đội bóng phố Núi gia hạn hợp đồng với Trần Bửu Ngọc và nói lời chia tay với thủ môn số 3 Phạm Hữu Nghĩa. Trước đó, HAGL mới có 1 tân binh ở mùa giải này là trung vệ Hữu Tuấn. 

Ngày 17/11:

Các đội bóng bắt đầu tăng tốc

Thanh Hóa FC trong tuần này liên tiếp kích hoạt những thương vụ trên thị trường chuyển nhượng. Sau khi công bố tân binh thứ ba Doãn Ngọc Tân, đội bóng này vừa chiêu mộ thành công ngoại binh Chevaughn Walsh từ HAGL. Ở V.League 2020, tiền đạo này ghi 10 bàn cho đội bóng phố Núi.

Chevaughn Walsh chia tay HAGL sau hai năm gắn bó.

Cũng mang về tân binh thứ 4 như Thanh Hóa là SHB Đà Nẵng. Đội chủ sân Hòa Xuân chiêu mộ trung vệ Vũ Ngọc Thịnh của TP. HCM. Trước đó, họ đã có sự phục vụ của Rafaelson, Hedipo Gustavo và Huy Hùng. Sài Gòn FC cũng công bố hai hợp đồng mới là Đỗ Merlo và Thiago Melo. Ngoài ra, họ còn có tân binh khác là Công Thành. 

Ngày 16/11:

Bùi Tiến Dũng có “đối thủ”

Thị trường chuyển nhượng V.League 2021 khá yên ắng song CLB TP. HCM lại cho thấy, họ luôn là tâm điểm. Tại “phiên chợ” này, đội chủ sân Thống Nhất đã mang về 4 cầu thủ là Hồ Tuấn Tài, Lê Sỹ Minh, Phù Trung Phong và Lê Quyền Huy Tín.

Phạm Văn Cường là tân binh thứ 5 của CLB TP. HCM.

Cuộc mua sắm chưa dừng lại ở đó khi mới nhất, CLB TP. HCM thông báo, họ vừa chiêu mộ tân binh thứ 5 là thủ môn Phạm Văn Cường của Quảng Nam. Thủ thành khoác áo ĐTQG sẽ gắn bó với đội chủ sân Thống Nhất trong hai năm tới. Anh sẽ cạnh tranh vị trí trong khung gỗ với Bùi Tiến Dũng và Thanh Thắng. 

Thanh Hóa mua cầu thủ Hải Phòng, TP. HCM có tân binh hạng Nhất

Sau Quốc Phương và Jose Pinto, CLB Thanh Hóa vừa ký hợp đồng với tân binh thứ 3. Đó là Doãn Ngọc Tân từ Hải Phòng. Hậu vệ cánh phải này có 3 năm gắn bó với đội bóng xứ Thanh. Được biết, Ngọc Tân cũng nằm trong tầm ngắm của Viettel FC.

Tiền đạo Phù Trung Phong là tân binh thứ ba của CLB TP. HCM

Trong khi đó, CLB TP. HCM chiêu mộ tiền đạo Phù Trung Phong từ Bình Phước. Trước đó, một cầu thủ cũng từ đội bóng hạng Nhất đến với TP. HCM là Huy Tín. Tân binh còn lại của đội bóng này là tiền đạo Hồ Tuấn Tài và Lê Sỹ Minh.

Ngày 14/11:

Tân binh thứ hai đến với Thanh Hóa

Sau khi xuống hạng ở V.League 2020, Quảng Nam không thể sử dụng ngoại binh cho mùa giải tới. Cả ba cầu thủ ngoại của họ đều ra đi để tìm bến đỗ mới. Trong số đó, Jose Pinto đã gia nhập Thanh Hóa với bản hợp đồng có thời hạn 1 năm. Đây là tân binh thứ hai của đội bóng xứ Thanh. Trước đó, họ chiêu mộ thành công tiền vệ Lê Quốc Phương từ Sài Gòn FC. 

Pinto là ngoại binh đầu tiên đến với Thanh Hóa. 

Geovane "cập bến" với Hà Nội FC

Tiền đạo người Brazil chia tay CLB Sài Gòn sau hai năm gắn bó. Anh là nhân tố đóng góp vào vị trí thứ 3 V.League 2020 của đội chủ sân Thống Nhất. Sau khi mùa giải khép lại, có rất nhiều đội bóng mời chào với chế độ hậu hĩnh dành đến tiền đạo này.

Hà Nội FC đã tiếp cận và bạo chi khi trả mức lương 20,000 USD/tháng (tương đương gần nửa tỷ đồng). Bên cạnh đó là lót tay khủng dành đến tiền đạo này. Cuối cùng, Hà Nội FC đã có sự phục vụ của tiền đạo người Brazil. 

Geovane là sự bổ sung chất lượng cho Hà Nội FC.

Đội bóng Thủ đô sau khi thất bại trong việc bảo vệ ngôi vô địch V.League đang có bước đi lớn để trở lại mùa giải tới. Họ chia tay hai ngoại binh Ibou Kebe và Pape Omar. 

CLB TP. HCM đón Lê Sỹ Minh, chia tay hai cầu thủ

Sau khi nói lời chia tay đội bóng quê hương Nam Định, tiền vệ Lê Sỹ Minh đã gia nhập CLB TP. HCM với bản hợp đồng có thời hạn 1 năm. Đây là tân binh thứ 3 của đội chủ sân Thống Nhất sau Hồ Tuấn Tài và Huy Tín. Ở chiều hướng ngược lại, TP. HCM tiếp tục chia tay thêm hai cầu thủ là thủ môn Sơn Hải và Phạm Văn Thành. 

Ngày 13/11:

“Bỏ” Phi Sơn, chọn cầu thủ hạng Nhất

Lê Quyền Huy Tín là cái tên còn khá lạ lẫm. Mùa giải trước, anh thi đấu cho CLB Bình Phước ở giải hạng Nhất. Tiền đạo này ra sân 14 trận và có 1 bàn thắng. Bản hợp đồng giữa hai bên có thời hạn ba năm. Như vậy, Huy Tín là bản hợp đồng thứ hai của đội bóng này, trước đó là Hồ Tuấn Tài. 

CLB TP. HCM bất ngờ chiêu mộ cầu thủ đến từ hạng Nhất. 

Ngày 12/11:

Mối duyên không thành giữa CLB TP HCM và HLV Chung Hae Seong

Từng nói lời chia tay CLB TP HCM thời điểm giữa V.League 2020. Tuy nhiên, vì dịch COVID-19, đội bóng này không thể tìm kiếm HLV trưởng mới. Chính vì thế, HLV Chung Hae Seong trở lại dẫn dắt đội chủ sân Thống Nhất.

Không bất ngờ khi HLV Chung Hae Seong chia tay CLB TP. HCM

Tuy nhiên, CLB TP HCM tiếp tục thi đấu bết bát. Họ không thể lọt vào Top 3. Đó là thất bại với đội bóng này khi đầu tư mạnh để đua tranh vô địch. Sau khi HLV Chung Hae Seong ra đi, có nhiều cái tên được giới truyền thông nhắc đến như Dusit hay Kiatisak,… 

Trong thời gian tới, đội bóng này sẽ sớm công bố danh tính thuyền trưởng mới. Cùng với HLV Chung Hae Seong, 6 cầu thủ đã nói lời chia tay đội bóng này. 

Tân binh thứ 3 cập bến SHB Đà Nẵng

Gustavo Hedipo đến với đội chủ sân Hòa Xuân với bản hợp đồng có thời hạn 1 năm. Mùa giải trước, anh thi đấu cho B.Bình Dương và có 5 bàn thắng. Tuy vậy, càng về cuối mùa giải, đóng góp của tiền đạo 32 tuổi không đáng kể.

Gustavo là ngoại binh thứ hai của SHB Đà Nẵng. 

Đội bóng đất Thủ không mặn mà để giữ lại cầu thủ này. Gustavo là tân binh thứ 3 của SHB Đà Nẵng. Trước đó, HLV Lê Huỳnh Đức đã chiêu mộ thành công Rafaelson và Huy Hùng. 

Công Thành không còn nằm trong kế hoạch của CLB TP HCM

Công Thành là cái tên thứ 6 chia tay CLB TP. HCM. Cầu thủ sinh năm 1991 là trụ cột của đội chủ sân Thống Nhất trong hai mùa giải qua. Tuy nhiên, hậu vệ từng được HLV Park Hang Seo gọi lên ĐT Việt Nam không còn nằm trong kế hoạch của CLB TP. HCM. Anh là cầu thủ thứ 6 chia tay đội chủ sân Thống Nhất; sau Vũ Ngọc Thịnh, Seo Yong Duk, Hữu Tuấn, Phi Sơn, Công Phượng.

Phần thưởng cho Lê Tấn Tài

Giữa mùa giải trước, Hà Nội FC gặp khó khăn về lực lượng. Có thời điểm, gần một đội hình ngồi ngoài vì các lý do khác nhau. CLB Hà Nội bất ngờ chiêu mộ “lão tướng” Lê Tấn Tài. Tiền vệ quê Khánh Hòa đóng góp không nhỏ vào chức vô địch Cúp QG và ngôi Á quân cho đội nhà.

Tấn Tài tiếp tục gắn bó với CLB Hà Nội thêm một năm.

Dù chỉ thi đấu khoảng 60-70 phút mỗi trận nhưng vai trò điều tiết trận đấu, kinh nghiệm của Tấn Tài là điều mà đội bóng Thủ đô ghi nhận. Anh được CLB này gia hạn với bản hợp đồng có thời hạn 1 năm. 

Ngày 11/11: 

Vũ Ngọc Thịnh và Seo Yong Duk “nối gót” Phi Sơn

Sau Phi Sơn, Công Phượng,… CLB TP. HCM tiếp tục nói lời chia tay thêm hai cầu thủ khác. Đó là trung vệ Vũ Ngọc Thịnh và tiền vệ Seo Yong Duk. Vũ Ngọc Thịnh không có nhiều đóng góp cho đội chủ sân Thống Nhất ở mùa giải qua.

Tiền vệ người Hàn Quốc Seo Yong Duk gặp chấn thương nặng, khiến anh không thể thi đấu giai đoạn cuối mùa giải. Ngoài ra, việc CLB TP. HCM không dự cúp châu Á sang năm khiến họ chỉ còn 3 suất ngoại binh, không có suất dành cho cầu thủ châu Á. 

Nam Định tìm kiếm người thay thế Rafaelson

Sau khi chia tay tiền đạo chủ lực Rafaelson (chuyển đến SHB Đà Nẵng), CLB Nam Định đã có sự phục vụ của Felipe Martins. Tiền đạo người Brazil từng đầu quân cho HAGL ở mùa giải 2019. Tuy vậy, anh không để lại nhiều dấu ấn.

Felipe Martins là tân binh đầu tiên của Nam Định. 

Đến giữa mùa V.League 2020, trong bối cảnh gặp khó về ngoại binh, SLNA đã đón tiền đạo sinh năm 1990 này về đội bóng. Ấy vậy, Felipe Martins chỉ ghi đúng 2 bàn sau 7 trận ra sân. 

Fagan tạm biệt Hải Phòng

“Cảm ơn các CĐV của CLB Hải Phòng vì tôi đã chơi bóng 7 năm tại đây”. Dòng trạng thái được tiền đạo người Jamaica chia sẻ trên trang facebook cá nhân. Đầu V.League 2020, anh được cho Than Quảng Ninh mượn nhưng khi đội chủ sân Lạch Tray gặp khó khăn, Fagan lại về đầu quân cho Hải Phòng nửa cuối mùa giải vừa rồi. 

Diego Fagan tạm biệt Hải Phòng với những dư vị ngọt ngào lẫn đắng cay.

Dù vậy, tiền đạo này không đóng góp quá nhiều cho đội bóng. Hiện tại, Fagan vẫn đang bỏ ngỏ tương lai.

Bửu Ngọc được “thưởng”

Với phong độ ổn định trong mùa giải 2020, thủ thành Trần Bửu Ngọc được CLB HAGL gia hạn hợp đồng thêm hai năm. Ở V.League 2020, dù HAGL thi đấu không tốt song Bửu Ngọc là chốt chặn đáng tin cậy của đội bóng phố Núi. Ở diễn biến khác, HAGL không tiếp tục ký hợp đồng với thủ môn Phạm Hữu Nghĩa còn trung vệ Trương Trọng Sáng trở lại Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Hoàng Đình Tùng chia tay Thanh Hóa FC

Trên trang facebook cá nhân, tiền đạo Hoàng Đình Tùng nói lời chia tay Thanh Hóa FC. Cầu thủ sinh năm 1988 có 6 năm gắn bó với mảnh đất quê hương. Anh có những đóng góp đáng kể vào ngôi Á quân hai mùa liên tiếp ở V.League 2017 và 2018. Tuy vậy, ở V.League 2020, Hoàng Đình Tùng chỉ ra sân 656 phút với 7 lần đá chính, ghi 2 bàn thắng. Đình Tùng chưa tiết lộ bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp.

Lê Sỹ Minh hết duyên với Nam Định

Lê Sỹ Minh lần thứ hai chia tay Nam Định ở đấu trường V.League.

Tiền vệ Lê Sỹ Minh nói lời tạm biệt với đội bóng quê hương Nam Định. Ở V.League 2019, tiền vệ này chia tay đội chủ sân Thiên Trường để cập bến Than Quảng Ninh. Dù vậy, anh chỉ góp mặt nửa mùa trước khi về lại Nam Định. 

Các thương vụ chuyển nhượng hoàn tất ở V.League 2021

CLB TP. HCM: Hồ Tuấn Tài (từ SLNA), Huy Tín (Bình Phước), Lê Sỹ Minh (Nam Định), Phù Trung Phong (Bình Phước), Phạm Văn Cường (Quảng Nam), Thân Thành Tín (Sài Gòn), Phạm Hoàng Lâm (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), Phan Thanh Hậu (HAGL), Trọng Long (Phố Hiến), Công Thành (Đồng Tháp)

SHB Đà Nẵng: Rafaelson (Nam Định), Huy Hùng (Quảng Nam), Gustavo (B.Bình Dương), Ngọc Thịnh (TP. HCM), Janclesio (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), A Hoàng (HAGL)

HAGL: Hữu Tuấn (TP. HCM), Huỳnh Tuấn Linh (Than Quảng Ninh), Văn Việt (Than Quảng Ninh), Tiêu Êxal (TP HCM)

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Trần Phi Sơn (TP. HCM), Quách Tân (Than Quảng Ninh), Kelly (HAGL), Trọng Sáng (HAGL), Đào Nhật Minh (Than Quảng Ninh), Xuân Hùng (Than Quảng Ninh), Claudecir (Hải Phòng), Dương Tùng Lâm (Sài Gòn)

Thanh Hóa: Quốc Phương (Sài Gòn), Pinto (Quảng Nam), Doãn Ngọc Tân (Hải Phòng), Chevaughn Walsh (HAGL)

Nam Định: Felipe Martins (SLNA), Rodrigo Dias (Quảng Nam), Võ Lý (SHB Đà Nẵng)

Hà Nội FC: Geovane (Sài Gòn), Quốc Long (Sài Gòn)

Sài Gòn FC: Công Thành (TP. HCM), Đỗ Merlo (Nam Định), Thiago (Nam Định), Đặng Ngọc Tuấn (An Giang), Đình Nhơn, Phạm Văn Luân, Hoài An (Khánh Hòa), Mạnh Cường (Nam Định), Dương Văn Trung (Bình Phước), Bùi Xuân Quý (Tây Ninh), Minh Nhất (Trẻ TP. HCM), Duy Triết, (PVF), Tẩy Văn Toàn (PVF), Lý Trung Hiếu (PVF), Daisuke Matsui (Sài Gòn), Quốc Chí (Quảng Nam)

Bình Định FC: Ahn Byung-keon (Sài Gòn), Tống Đức An (Sài Gòn), Đinh Tiến Thành (Hà Nội), Phạm Văn Thành (TP. HCM), Lê Thanh Bình (Thanh Hóa), Hồ Tấn Tài (Bình Định), Rimario (Hà Nội), Dương Thanh Hào (Than Quảng Ninh)

B.Bình Dương: Pape Omar (Hà Nội), Victor Mansaray (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), Sơn Hải (TP. HCM)

Than Quảng Ninh: Nguyễn Hoài Anh (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), Thanh Hiền (Đồng Tháp)

Viettel FC: Pedro (Sài Gòn)

    Bình Luận